Đa dạng thị trường nước giải khát

Hè năm nay hứa hẹn sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn cho NTD về các sản phẩm nước uống giải khát
Hè năm nay hứa hẹn sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn cho NTD về các sản phẩm nước uống giải khát
(PLVN) - Mùa hè được đánh giá là mùa cao điểm và sôi động nhất trong năm của thị trường nước giải khát. Hiện nay, thị trường nước giải khát rất phong phú về chủng loại sản phẩm. Người tiêu dùng (NTD) dễ dàng mua sắm các loại thức uống phù hợp với nhu cầu của gia đình và được hưởng lợi về giá cả từ sự cạnh tranh của các doanh nghiệp (DN) trong ngành.

Tại thời điểm này, mùa hè còn chưa đến cao điểm nhưng NTD đang chứng kiến sự bùng nổ của thị trường nước giải khát Việt Nam. Tại các cửa hàng tạp hóa, các siêu thị lớn… các sản phẩm nước giải khát đã được bày biện và dành phần lớn diện tích với sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại như: nước ngọt, bia, nước tăng lực, trà giải nhiệt, các loại nước ép trái cây… thu hút nhiều khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Ở các cơ sở bán hàng luôn có tủ đựng đồ uống ướp lạnh để phục vụ nhu cầu của NTD.

Theo bà Nguyễn Thị Thủy, chủ cửa hàng bán lẻ trên đường Quan Hoa, (Cầu Giấy, Hà Nội), thời điểm này, mặc dù Hà Nội vừa được “giải nhiệt” bằng những cơn mưa sau những ngày nắng nóng oi ả, nhưng sức mua của các mặt hàng này vẫn đang tăng dần.

Bà Thủy cho biết, tuy nhu cầu tăng nhưng giá bán của hầu hết các sản phẩm vẫn tương đối ổn định. Một số ít các sản phẩm tăng nhẹ từ 5.000-10.000 đồng/thùng như bia Hà Nội thùng 24 x 330ml tăng từ 235.000 đồng/thùng lên 240.000 đồng/thùng, Coca-Cola  tăng từ 180.000 lên 186.000 đồng/thùng… 

Trong khi đó, tại các siêu thị lớn như siêu thị Big C, Vinmart… có rất nhiều mặt hàng nước giải khát quen thuộc và chiếm phần lớn thị phần trong sản phẩm nước giải khát đang bán trên thị trường như: Tân Hiệp Phát, Coca – Cola, Pepsico, Lavie… Các sản phẩm nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai, đóng bình có nhiều thương hiệu: Lavie, Aquafina, nước suối Dasani, nước khoáng Vital,... Hơn nữa còn có sản phẩm nước khoáng Leo với vị chanh tươi, chanh muối, chanh dây. 

Những sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài như: nước rau xanh và trái cây tổng hợp Unif, nước ép dứa Malee (Thái Lan), nước giải khát vị Đông Trùng Hạ Thảo (Hàn Quốc),... có giá thành nhỉnh hơn so với sản phẩm nước giải khát được sản xuất trong nước.

Về xu hướng sử dụng nước giải khát của NTD, các chủ đại lý, cửa hàng bán lẻ nhận định, 2 năm trở lại đây số đông khách hàng ngày vẫn ưa chuộng các loại sản phẩm có nguyên liệu từ tự nhiên, ít đường, tốt cho sức khỏe.

Ngoài các sản phẩm nước ngọt có gas như: Coca-Cola, Pepsi, Fanta, Sting, 7up,... thì những sản phẩm như Trà Ô Long Tea + Plus, Trà xanh Nhật không đường, trà sữa Macchiato Không Độ; trà sữa Latte, Tea Break, Vfresh Cam ép,... cũng thu hút phần lớn sự quan tâm của khách hàng do thu nhập người dân tăng lên, NTD có xu hướng lựa chọn các thực phẩm sạch, có nguồn gốc hữu cơ và thân thiện với môi trường và sẵn sàng chi trả khoản tiền cao hơn cho việc ăn uống đảm bảo sức khỏe.

Đến nay, nhóm hàng thức uống không cồn cũng đã khá đa dạng với sản phẩm chế biến từ các loại quả, hạt, sữa, trà và thảo dược khác. Với sự đa dạng của thị trường nước giải khát hứa hẹn sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn phong phú cho NTD trong hè này. Trong đó những sản phẩm có nguyên liệu tự nhiên là sự lựa chọn hàng đầu của NTD.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao giải Vàng giải thưởng Make in Viet Nam 2024. (Ảnh: T. Anh)

71 sản phẩm nhận giải thưởng Make in Viet Nam 2024

(PLVN) - Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 cho 71 giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.