Đã có 100% sóng di động tại Yên Bái

Các nhân viên kỹ thuật VNPT đang nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin cho người dân tại Yên Bái.
Các nhân viên kỹ thuật VNPT đang nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin cho người dân tại Yên Bái.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong mấy ngày này, tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do Cơn bão số 3 và lũ quét/sạt lở, VNPT đã triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục (xử lý truyền tải, đảm bảo nguồn điện, đảm bảo duy trì cơ sở hạ tầng… Hàng ngàn CBCNV của Tập đoàn VNPT đang làm việc không quản ngày đêm để khắc phục mạng lưới đảm bảo phục vụ người dân và chính quyền.

Tính đến hết ngày 13/9, dịch vụ di động VinaPhone đã được khôi phục 97% các cơ sở hạ tầng trạm di động và đảm bảo liên lạc thông suốt. Dự kiến, trước 20/09/2024, mạng di động VinaPhone sẽ được VNPT cơ bản khắc phục. Tại Yên Bái, đến thời điểm này đã có 100% sóng di động.

Trong quá trình ứng cứu thông tin gặp một số khó khăn tại các như khu vực huyện đảo tại Quảng Ninh (Cô Tô, Quan Lạn…), Hải Phòng (Bạch Long Vỹ, Cát Bà) nhưng VNPT đã thực hiện các giải pháp kỹ thuật và khôi phục liên lạc tất cả các huyện đảo trên.

Các nhân viên kỹ thuật VNPT đang nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin cho người dân tại Lào Cai.

Các nhân viên kỹ thuật VNPT đang nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin cho người dân tại Lào Cai.

Đối với dịch vụ Băng rộng cố định (BRCĐ), VNPT đã triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục mạng truyền tải BRCĐ. Tính đến thời điểm hết ngày 13/09/2024 đã khôi phục 97,4% thiết bị truy nhập trên toàn mạng và thuê bao internet cáp quang đã hoạt động 1,91 triệu/ 2,13 triệu lúc trước bão (tương ứng 89,8%).

Về cơ bản các Tỉnh/TP đã khôi phục trên 90% số thuê bao so với thời điểm trước bão, ngoại trừ Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương vẫn đang còn ảnh hưởng nhiều. VNPT đang bám sát tiến độ khắc phục của điện lực để thực hiện xử lý đảm bảo khôi phục thuê bao. Dự kiến, VNPT sẽ khắc phục mạng BRCĐ trước 30/09/2024.

Các nhân viên kỹ thuật VNPT đang triển khai khắc phục tại một số điểm phát sóng trên địa bàn sau khi lũ đi qua tại Yên Bái.

Các nhân viên kỹ thuật VNPT đang triển khai khắc phục tại một số điểm phát sóng trên địa bàn sau khi lũ đi qua tại Yên Bái.

Các nhân viên kỹ thuật VNPT không quản ngày đêm để khắc phục mạng lưới.

Các nhân viên kỹ thuật VNPT không quản ngày đêm để khắc phục mạng lưới.

Đến thời điểm này, do tình hình lũ diễn biến phức tạp nên tại Cao Bằng, Tuyên Quang, Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng vẫn còn một số xã bị cô lập. VNPT đang nỗ lực tiếp cận các xã này để khắc phục mạng lưới, kết nối liên lạc trước 20/09/2024.

Tuy nhiên tiến độ phụ thuộc vào tính hình thời tiết và diễn biến của lũ sau bão, xử lý sự cố của điện lực. VNPT đang bám sát tiến độ khắc phục của điện lực để thực hiện xử lý đảm bảo khôi phục thuê bao.

Đọc thêm

Roaming ngay tại các khu vực có khả năng bị mất liên lạc kéo dài

Các doanh nghiệp viễn thông cần roaming ngay tại các khu vực có khả năng mất liên lạc kéo dài. (Ảnh minh họa: Viettel)
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai roaming (chuyển vùng) ngay tại các khu vực có nhà mạng có khả năng bị mất liên lạc kéo dài; hướng dẫn người dân cách cài đặt để máy điện thoại có thể tự động chuyển vùng dịch vụ...

Bộ TT&TT gửi thông tin cảnh báo bão Yagi tới hơn 32 triệu thuê bao

VNPT Hải Phòng triển khai các điểm hỗ trợ người dân sạc pin. (Ảnh: VNPT)
(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện nhằm đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Trong đó, hơn 32 triệu thuê bao tại các vùng bị ảnh hưởng đã nhận được tin nhắn cảnh báo và hướng dẫn cụ thể nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cơn bão.

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi
(PLVN) - Sau khi bão Yagi quét qua các tỉnh miền Bắc, ngay trong sáng 8/9, thêm nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật MobiFone đã lập tức tỏa đi các điểm nóng để kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão.

VNPT tập trung toàn bộ nhân sự xử lý sự cố do bão Yagi

VNPT Hải Phòng huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên tham gia, xử lý, khắc phục mạng lưới sau bão.
(PLVN) - Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất bởi bão Yagi là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ, công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể. Tập đoàn VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vietel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

Lực lượng của Viettel trực 24/7, theo dõi mọi diễn biến trên phần mềm Phòng chống thiên tai để đưa thông tin kịp thời đến các đội phòng chống bão.
(PLVN) - Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.