Đã bố trí hơn 47.800 tỷ đồng cho cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 (2017 - 2020) có tổng chiều dài 654 km, được chia làm 11 dự án thành phần; tổng mức đầu tư là 97.666 tỷ đồng.

Bộ GTVT cho biết, từ 2018 đến nay (2022), tổng số vốn được giao để thực hiện cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 là hơn 47.831 tỷ đồng. Trong đó, năm 2018 là hơn 142 tỷ đồng, năm 2019 là hơn 7.679 tỷ đồng, năm 2020 là hơn 9.980 tỷ đồng, năm 2021 là hơn 14.545 tỷ đồng và năm 2022 là hơn 15.484 tỷ đồng.

Đến giữa tháng 9/2022, lũy kế giải ngân tại dự án đạt gần 40.365 tỷ đồng, đạt khoảng 84,4% kế hoạch giao, trong đó, năm 2022 đã giải ngân được hơn 8.554 tỷ đồng, đạt hơn 55% kế hoạch được giao.

Cũng theo Bộ GTVT, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã thành lập Tổ công tác đặc biệt đối với các dự án nhằm đôn đốc, kiểm tra, xử lý các điểm nghẽn trong giải ngân vốn, xử lý nghiêm các chủ đầu tư, tổ chức, cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở, làm chậm tiến độ giao vốn và giải ngân vốn.

Đầu tháng 9/2022, Bộ GTVT cũng đã phát động phong trào thi đua 120 ngày đêm thông xe kỹ thuật 4 dự án thành phần Mai Sơn - QL45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây vào cuối năm 2022.

Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 (2017 - 2020) có tổng chiều dài 654 km, được chia làm 11 dự án thành phần; tổng mức đầu tư là 97.666 tỷ đồng.

Đọc thêm

'Bài toán khó' an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong hệ thống phân phối còn gặp nhiều khó khăn. (Ảnh minh họa)
(PLVN) -  Đảm bảo an toàn thực phẩm hiện nay là “bài toán khó” do lượng thực phẩm lưu thông qua hệ thống chợ dân sinh, chợ truyền thống vẫn chiếm đến 70%. Nhiều doanh nghiệp cũng muốn vào cuộc nhưng gặp khó vì thiếu vốn.

'Cần thiết phải có nghị quyết riêng của Đảng về công nghiệp hóa, hiện đại hóa'

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh khẳng định việc ban hành Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 17/11/2022 về “Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” là hết sức cần thiết.
(PLVN) -  Trao đổi bên lề Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh khẳng định việc Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII ban hành Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 17/11/2022 về “Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” là hết sức cần thiết.

Vẫn còn nhiều thách thức chờ doanh nghiệp vận tải biển

Ngành cảng biển và vận tải biển còn khó khăn phía trước. (Ảnh minh họa)
(PLVN) -  Hàng hóa qua các cảng biển Việt Nam tăng so với năm ngoái, nhất là hàng hóa nội địa. Trong hoàn cảnh đó, doanh nghiệp cảng biển có nhiều cơ hội để tích luỹ doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức với doanh nghiệp vận tải biển.

Ngành Hải quan nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh

Cán bộ Hải quan địa phương đang làm nghiệp vụ. (Ảnh minh họa)
(PLVN) -  Theo công bố mới đây của Bộ Tài chính, trong khối Tổng cục, Tổng cục Hải quan dẫn đầu với 93,7/100 điểm Chỉ số theo dõi, đánh giá kết quả cải cách hành chính năm 2021. Kết quả này một lần nữa cho thấy những nỗ lực trong cải cách của ngành Hải quan nhằm mục tiêu cải thiện môi trường kinh doanh và tạo thuận lợi thương mại.

Hợp lực đẩy mạnh phát triển công nghiệp

Quyết sách của các địa phương đóng vai trò quan trọng trong phát triển công nghiệp. (Ảnh minh họa)
(PLVN) -  Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11 chỉ tăng 0,3% so với trước đó; đơn hàng của các ngành xuất khẩu chủ lực đang giảm dần. Bộ Công Thương cho biết đang tháo gỡ dần các vướng mắc để các ngành công nghiệp có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn.

Vĩnh Phúc thu ngân sách đạt kỷ lục

Sản xuất xe máy đóng góp lớn vào số thu ngân sách của Vĩnh Phúc.
(PLVN) - Vượt xa con số dự toán năm 33.141 tỷ đồng, vượt xa dự báo 35.700 tỷ đồng đưa ra vào cuối tháng 11, khả năng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) của Vĩnh Phúc năm nay có thể đạt 37.500 tỷ đồng có dư. Đây là năm số thu ngân sách của địa phương này đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Kỳ vọng Chỉ số FTA sẽ 'như một PCI của hội nhập'

Nếu FTA Index thành công như PCI, DN sẽ hưởng lợi nhiều trong XNK hàng hóa. (Ảnh minh họa)
(PLVN) -  Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) ra đời từ năm 2005 được đánh giá là có tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Còn Chỉ số FTA (FTA Index) có thể triển khai từ đầu năm 2023 được kỳ vọng sẽ giúp cho các địa phương tận dụng được FTA, đẩy mạnh năng lực xuất khẩu.

Ông Nguyễn Hưng có nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp làm Tổng Giám đốc TPBank

Ông Nguyễn Hưng có nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp làm Tổng Giám đốc TPBank
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa công bố quyết định chính thức tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hưng làm Tổng Giám đốc, theo đó ông Nguyễn Hưng sẽ tiếp tục đảm đương vị trí quan trọng tại TPBank trong nhiệm kỳ thứ ba, từ năm 2022 đến 2027, sau khi đã có văn bản chấp thuận của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Ngành dệt may còn lúng túng tận dụng ưu đãi CPTPP

Dệt may Việt Nam cần liên kết để tận dụng ưu đãi xuất xứ. (Ảnh minh họa)
(PLVN) -  Đứng thứ 2 thế giới về kim ngạch xuất khẩu, nhưng dệt may Việt Nam lại đang lúng túng trong việc tận dụng các ưu đãi để gia tăng xuất khẩu vào các nước trong khối CPTPP (Hiệp định Đối tác toàn diện xuyên Thái Bình Dương).