Cứu sống ba ngư dân gặp nạn trên vùng biển Cô Tô

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một tàu đánh cá khi tới khu vực Mã Cháu thuộc vùng biển Cô Tô (Quảng Ninh) thì gặp nạn. Nhận tin báo, các chiến sĩ đồn biên phòng Thanh Lân đã tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, cứu sống và đưa ba thuyền viên vào bờ an toàn.

14h ngày 16/10, tàu cá mang biển kiểm soát HP-90068-TS bất ngờ bị chìm trong lúc đang ra khơi. Tàu có ba thành viên, trong đó anh Trần Văn Vương (SN 1982, trú tại thôn 4 xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) làm chủ tàu.

Các chiến sĩ biên phòng tham gia cứu nạn cho biết, thời điểm tiếp cận được tàu và các ngư dân gặp nạn, tàu cá hầu như đã chìm, các ngư dân bám víu vào các vật dụng để nổi. Các ngư dân sau đó được đưa về đồn biên phòng Thanh Lân sơ cứu.

Các ngư dân được lực lượng biên phòng cứu và đưa vào bờ an toàn.

Các ngư dân được lực lượng biên phòng cứu và đưa vào bờ an toàn.

Hiện, sức khỏe ba thuyền viên đều đã ổn định. Tàu dự tính sẽ được trục vớt vào sáng 17/10, ước tính thiệt hại kinh tế gần tỷ đồng.

Các thuyền viên cho biết, trong quá trình di chuyển đã va vào đá ngầm, nước tràn vào khoang gây đắm tàu.

Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân nên kiểm tra phương tiện kỹ lưỡng trước khi ra khơi. Tàu di chuyển theo đúng luồng lạch, chủ động cập nhật thông tin thời tiết trên biển và các thông tin hàng hải khác để đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản cho người dân. Đặc biệt, người dân cần nhanh chóng liên hệ các lực lượng chức năng khi gặp sự cố trên biển.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.