Cứu hộ thành công tàu Trường Thành 16 và tàu cá bị hỏng máy trên biển

Tàu Trường Thành 16 (đăng ký Hải Phòng-VN) thuộc Công ty TNHH Trường Thành, tỉnh Quảng Bình, trọng tải 900 tấn, mớn nước 2,40m thuộc loại tàu pha sông-biển. Sau khi giao xong gần 1.000 tấn quặng tại Cảng Kỳ Hà (Quảng Nam), ngày 29-9-2009, tàu quay ra Đà Nẵng nhận hàng thì gặp bão số 9, bị gác cạn trong bờ vịnh Tiên Sa.

Tàu Trường Thành 16 (đăng ký Hải Phòng-VN) thuộc Công ty TNHH Trường Thành, tỉnh Quảng Bình, trọng tải 900 tấn, mớn nước 2,40m thuộc loại tàu pha sông-biển. Sau khi giao xong gần 1.000 tấn quặng tại Cảng Kỳ Hà (Quảng Nam), ngày 29-9-2009, tàu quay ra Đà Nẵng nhận hàng thì gặp bão số 9, bị gác cạn trong bờ vịnh Tiên Sa.

 

Sau 4 ngày (từ 7-10 đến 10-10), Công ty TNHH Thanh Hùng-Đà Nẵng phối hợp với một công ty trục vớt Hải Phòng, dùng công nghệ phao nâng túi khí, kết hợp với xử lý cát chôn thân tàu về phía bờ... đã đưa tàu Trường Thành 16 rời hiện trường gác cạn an toàn và trả lại nguyên trạng cho bờ vịnh. Đây là con tàu đầu tiên trong 6 tàu thủy có trọng tải từ 1.000 – 3.000 tấn bị gác cạn trên bờ vịnh Đà Nẵng trong cơn bão số 9 (từ tuyến đường Nguyễn Tất Thành đến Vũng Thùng) được cứu hộ an toàn.

Tin và ảnh: NGÔ VĂN TRẤN

Theo tin từ Ban Chỉ huy PCLB&TKCN thành phố, sau ba ngày ra khơi, đến sáng ngày 11-10, tàu câu mực khơi ĐNa 90370 của ông Đào Ngọc Bé ở tổ 26 phường Thanh Khê Đông (Thanh Khê), trên tàu có 33 ngư dân, bị hỏng máy không thể sửa chữa được, đành thả trôi trên biển. 

Sau khi nhận được tín hiệu cấp cứu, Văn phòng Ban Chỉ huy PCLB&TKCN thành phố đã đề nghị Bộ đội Biên phòng triển khai phương án cứu hộ. Trưa ngày 11-10, Bộ đội Biên phòng đã liên lạc được với tàu ĐNa 90081 của ông Phước, trú cùng phường Thanh Khê Đông, yêu cầu tàu này đến cứu hộ, kéo về đất liền. Đến 15 giờ cùng ngày, tàu ĐNa 90081 đã tiếp cận với tàu bị nạn. Dự kiến ngày 12-10, cả hai tàu sẽ về đến đất liền.       

N.C