Cuối tháng Chín, sự cố cáp quang biển Liên Á bắt đầu được xử lý

Thông báo từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển Liên Á cho hay, dự kiến tới ngày 24/9 tới, đối tác mới bắt đầu xử lý sự cố đứt cáp ngày 27/8 vừa qua.
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: fwallpapers.com) Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: fwallpapers.com)

Trích thông báo từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển Liên Á (IA), đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, dự kiến tới ngày 24/9 tới, đối tác mới bắt đầu xử lý sự cố đứt cáp ngày 27/8 vừa qua.

Trước đó, vị trí đứt cáp IA được xác định là cách trạm cập bờ Hong Kong khoảng 54km.

Như vậy, phải mất gần một tháng kể từ khi sự cố xảy ra, các đơn vị liên quan mới "dự kiến" được ngày xử lý sự cố trên tuyến cáp Liên Á.

Trong khi đó, ở sự cố tuyến cáp AAG, các đơn vị đã bắt tay vào sửa chữa và phát hiện thêm một điểm cáp lỗi mới, nâng tổng số điểm lỗi của tuyến cáp này lên ba điểm. Và, theo dự kiến, điểm mới này sẽ được hoàn tất vào ngày 15/9. Hiện chưa biết việc phát hiện thêm sự cố có ảnh hưởng tới tiến độ sửa chữa hay không bởi trước đó, kế hoạch sửa xong là vào ngày 24/9.

Tuyến cáp quang biển IA được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009 với tổng chiều dài là 6.800km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang sẽ cập bờ tại Vũng Tàu. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbit/giây với tổng vốn đầu tư ban đầu cho tuyến cáp này là 200 triệu USD./.

Theo Vietnam+
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hợp đồng điện tử VNPT eContract: Tối ưu vận hành, Tiết kiệm chi phí, An toàn tiện lợi

VNPT ưu đãi cho các khách hàng đăng ký dịch vụ VNPT eContract lên đến 40% đến 31/12/2021.
(PLVN) - Trong điều kiện hội nhập kinh tế, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp diễn ra ngày càng gay gắt, việc tìm kiếm đối tác, thị thường mới, việc đàm phán, ký kết hợp đồng linh hoạt nhanh chóng với chi phí tiết kiệm, khả năng nhanh nhạy bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại chuyển đổi số tạo nên những thời cơ kinh doanh mới là những yêu cầu cấp thiết, giải quyết bài toán tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong thị trường phi biên giới.

VNPT trình diễn 20 sản phẩm số nổi bật tại ITU Digital World 2021

Các sản phẩm của VNPT trình diễn tại ITU Digital World 2021.
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2021 - ITU Digital World 2021 có Triển lãm Thế giới số trực tuyến 2021 (ITU Virtual Digital World 2021). Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tự hào đem tới ITU Virtual Digital World 2021 những sản phẩm, dịch vụ số nổi bật nhất, khẳng định vị thế của Doanh nghiệp CNTT, Viễn thông hàng đầu Việt Nam.

Lạng Sơn phấn đấu 100% người dân, doanh nghiệp được trợ lý ảo hỗ trợ dùng dịch vụ công

Trung tâm Hành chính công tỉnh Lạng Sơn, đang đẩy nhanh chuyển đổi số để phục vụ nhân dân được hiệu quả.
(PLVN) -  Tỉnh Lạng Sơn xác định rõ các mục tiêu cụ thể cần đạt được trong các giai đoạn từ năm 2025-2030 theo 4 trụ cột chính gồm: Chính quyền số; Kinh tế số; Xã hội số; Cửa khẩu số . Tỉnh cũng đặt mục tiêu đến năm 2025, tất cả cơ quan nhà nước sẽ có trợ lý ảo hỗ trợ công việc cho cán bộ, công chức, viên chức. Cùng với đó, 100% người dân, doanh nghiệp của tỉnh được trợ lý ảo hỗ trợ dùng dịch vụ công.  

Robot tuần tra nhắc người dân "giữ khoảng cách một mét"

Được trang bị bảy camera, một robot Xavier ở Singapore đưa ra cảnh báo cho công chúng và phát hiện "hành vi xã hội không mong muốn".
(PLVN) - Singapore đã thử nghiệm các robot tuần tra phát ra cảnh báo về những người tham gia vào "hành vi xã hội không mong muốn", bổ sung vào kho công nghệ giám sát ở thành phố được kiểm soát chặt chẽ, nhưng lại làm dấy lên những lo ngại về quyền riêng tư.

Doanh nghiệp chuyển đổi số dễ dàng hơn với gói giải pháp từ MobiFone

MobiFone có nhiều gói giải pháp đa dạng dành cho doanh nghiệp để thực hiện chuyển đổi số.
(PLVN) - Ngày càng có nhiều doanh nghiệp bước vào quá trình chuyển đổi số, tác động sâu sắc đến các hoạt động, quy trình và mô hình kinh doanh cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng tại mọi điểm tiếp xúc. Những gói giải pháp chuyển đổi được đầu tư kỹ lưỡng và hiệu năng đáp ứng cao của MobiFone là vô cùng cần thiết để dẫn đường cho các doanh nghiệp cho cuộc cách mạng mới mẻ này.