Cuối năm, dồn dập các chương trình kích cầu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Hàng loạt các chương trình kích cầu cuối năm ở quy mô quốc gia hoặc tại các thành phố lớn đã và đang dồn dập diễn ra. Những chương trình này đang được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy thúc đẩy tiêu thụ, kích cầu mua sắm cho người dân và kích thích nền sản xuất vào guồng mạnh mẽ trở lại.
Nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng diễn ra dịp cuối năm. Nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng diễn ra dịp cuối năm.

Cơ hội để doanh nghiệp bù doanh thu

Ngày 26/11, “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” chương trình giảm giá theo khung giờ với 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần (đạt đỉnh 100% vào khung giờ 0-2h sáng) đã chính thức được Sở Công Thương Hà Nội kích hoạt. Đây là một sự kiện nằm trong chương trình Tháng khuyến mại tập trung của Hà Nội. Sự kiện này được Hà Nội kỳ vọng sẽ trở thành một chương trình thường niên của Tháng khuyến mại Hà Nội được tổ chức hàng năm.

Ngoài chương trình này (kết thúc cuối tháng 11), Hà Nội lại chuẩn bị chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội trong tháng 12 với quy mô 30 trung tâm mua sắm tập trung và khoảng gần 2.000 điểm bán hàng khuyến mại thuộc mọi thành phần kinh tế được hỗ trợ tham gia miễn phí và có thể áp dụng mức giảm giá từ 50-100% khi nộp hồ sơ theo quy định tại Nghị định 81/NĐ-CP của Chính phủ. Một số hoạt động chính như Tuần lễ vàng khuyến mại trực tuyến, 50 điểm vàng khuyến mại (là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố...).

Cùng thời điểm, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cũng đã triển khai chương trình khuyến mại tập trung năm 2021 với tên gọi “Shopping Season 2021”. Các doanh nghiệp tham gia đã có chương trình khuyến mại thấp nhất 30% và cao nhất 70%. Bên cạnh việc tổ chức chương trình khuyến mại trên địa bàn thành phố, Sở Công Thương sẽ tổ chức các hoạt động bổ trợ trong chuỗi sự kiện của chương trình khuyến mại tập trung.

Trong đó, Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa các tỉnh, thành năm 2021 được tổ chức vào đầu tháng 12. Hội nghị này kỳ vọng sẽ mang lại không gian mua sắm lớn nhất với khoảng 40 tỉnh, thành tham gia, tổ chức khoảng 300-500 gian hàng, tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương khắp cả nước.

Ngoài ra, hội chợ khuyến mại (từ ngày 21-26/12/2021 tại Nhà thi đấu Phú Thọ) cũng được trông đợi về sức mua khi có khoảng 450 gian hàng, tập trung các sản phẩm có uy tín thương hiệu thuộc các ngành hàng như thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống - giải trí - du lịch, may mặc, thời trang…

Lãnh đạo 2 Sở Công Thương của 2 thành phố lớn nhất cả nước đã bày tỏ sự kỳ vọng vào các chương trình kích cầu cuối năm sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng vào dịp cuối năm, thúc đẩy kinh tế tiêu dùng. Đồng thời là dịp cho người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm có mức khuyến mại tốt nhất trong năm.

Kích cầu tiêu dùng trong dân

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa, Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia - Vietnam Grandsale 2021 sẽ diễn ra (từ 1/12/2021-1/1/2022). Theo ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), mục đích tổ chức Vietnam Grandsale 2021 là tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các thương nhân thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam tham gia. Đây là chương trình đặc biệt bởi không có các khâu xét chọn, không cần đăng ký chương trình khuyến mại.

Tất cả các doanh nghiệp đều có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà không giới hạn hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại. Đây là hoạt động không chỉ kỳ vọng kích cầu tiêu dùng, kết nối sản xuất - tiêu thụ mà còn thu hút, kích cầu và góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch.

Hôm qua (26/11), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA - Bộ Công Thương) cũng đã công bố chương trình Online Friday với điểm nhấn là 60 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, bắt đầu từ ngày 27/11/2021.

Ngày hội mua sắm trực tuyến năm nay thu hút được đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada..., các doanh nghiệp sản xuất, cùng các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá sâu độc quyền lên đến 100%.

Online Friday bắt đầu từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng. Đến năm 2020, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với 247.112 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia, doanh thu đã đạt mức khoảng 5.000 tỷ đồng.

Giải thích về các chương trình kích cầu cuối năm dồn dập diễn ra, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng IDEA cho biết, cuối năm thường là giai đoạn các doanh nghiệp đưa ra những chương trình, chiến dịch khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm hay được gọi là “Mùa mua sắm cuối năm”. Năm nay, mùa mua sắm cuối năm còn kỳ vọng sẽ kích cầu được nhiều hơn các năm trước do sức tiêu dùng của người dân đã được tích lũy trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Nhật Thu
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phó Cục trưởng Bộ Công Thương nói về rủi ro "đến mùa lại chở nông sản lên biên giới"

Phó Cục trưởng Trần Thanh Hải: "Thương lái của mình chỉ biết lái xe lên biên giới nhưng không biết người mua hàng bên kia biên giới là ai"
(PLVN) -  Sau nhiều ngày căng thẳng ở cửa khẩu với hàng nghìn xe nông sản ùn ứ chờ thông quan, chính quyền địa phương các tỉnh biên giới đã đồng loạt thông báo “dừng nhận xe chở hàng lên cửa khẩu”. Hàng ngàn tấn nông sản tới vụ sẽ phải đi bằng đường nào khi “con đường huyết mạch” đóng lại ngay trước thềm Tết Nguyên đán?

Viettel sẽ sản xuất thiết bị kỹ thuật cho Quân chủng Hải quân

Viettel sẽ sản xuất thiết bị kỹ thuật cho Quân chủng Hải quân
(PLVN) -Viettel và Quân chủng Hải quân hợp tác nghiên cứu sản xuất các trang bị kỹ thuật mới, đặc biệt là thiết bị công nghệ cao, đồng thời cải tiến, hiện đại hóa, sửa chữa khôi phục thiết bị kỹ thuật hiện có phục vụ cho các hoạt động của Hải quân...

Chuẩn bị "bóc tem" ứng dụng chống ùn tắc xe tại cửa khẩu biên giới

Thông tin về lưu lượng phương tiện tại cửa khẩu sẽ được cập nhật theo thời gian thực và công khai trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.
(PLVN) - Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải vừa giao Tổng cục Hải quan phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng, triển khai chức năng cảnh báo ùn tắc trên Cổng thông tin một cửa quốc gia thông qua việc kết nối, trao đổi dữ liệu định vị xe tải lưu thông và tập kết tại các cửa khẩu.

Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Hơn 55% doanh nghiệp Nhật muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam
(PLVN) - Văn phòng đại diện tại Hà Nội của Cơ quan Xúc tiến thương mại Nhật Bản vừa công bố một số kết quả nổi bật của Chương trình Khảo sát thực trạng của các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đầu tư tại nước ngoài năm 2021, trong đó có Việt Nam với 702 DN tham gia khảo sát.

Phát động Chương trình Khởi nghiệp quốc gia 2022

6 nhóm tác giả của các dự án khởi nghiệp xuất sắc trong năm 2021.
(PLVN) -Được sự chỉ đạo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam ( VCCI), chiều 19/1, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Trao giải dự án Khởi nghiệp xuất sắc 2021 và Phát động Chương trình Khởi nghiệp quốc gia năm 2022...

Ngân hàng chưa “gật đầu” với BOT Diễn Châu - Bãi Vọt

BIDV là ngân hàng đầu mối cho vay đối với Dự án BOT Diễn Châu - Bãi Vọt
(PLVN) -Trao đổi với PLVN, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV Phan Đức Tú ngày 19/1 - cho hay, ngân hàng này vẫn đang trong quá trình xem xét và vẫn chưa có quyết định cho vay đối với Dự án BOT cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

PVN lên kế hoạch phát điện thương mại và dứt điểm tranh chấp tại 3 dự án lớn

Năm nay, sẽ phát điện thương mại nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1

(PLVN) - Năm 2022, PVN sẽ đẩy mạnh công tác tìm kiếm thăm dò để gia tăng sản lượng, với mục tiêu đạt 10-18 triệu tấn dầu. Đồng thời hoàn thành, đưa vào vận hành thương mại hai nhà máy điện là Sông Hậu 1, Thái Bình 2 và giải quyết xong tranh chấp với đối tác nước ngoài (là Power Machines) tại Dự án nhiệt điện Long Phú 1.

Mua sắm Tết vẫn còn… dè dặt

Nhiều siêu thị dự báo, sau ngày 23 tháng Chạp, sức mua sẽ cải thiện
(PLVN) -  Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Nhâm Dần nhưng thị trường hàng hóa mua sắm Tết vẫn còn khá… đìu hiu. Người mua vẫn còn dè dặt trong việc chuẩn bị cho Tết Nguyên đán.