Cuộc "hành hương" kỳ lạ của động vật giáp xác đỏ

Những con cua băng qua đường và xuống vịnh để đẻ trứng ở biển, sau hai năm đại dịch, quanh Vịnh Con Lợn, ở Playa Larga, Cuba, ngày 24/3/2022. Ảnh: Reuters
Những con cua băng qua đường và xuống vịnh để đẻ trứng ở biển, sau hai năm đại dịch, quanh Vịnh Con Lợn, ở Playa Larga, Cuba, ngày 24/3/2022. Ảnh: Reuters
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mỗi năm ở Cuba, hàng triệu con cua xuất hiện từ rừng vào đầu những cơn mưa mùa xuân và hướng đến vùng nước của Vịnh Con Lợn, băng qua các đường phố và đường cao tốc trong một hành trình nguy hiểm để giao phối và sinh sản.

Cuộc di cư đang diễn ra gây ra mối lo ngại cho những người lái xe cố gắng lạng lách trong một nỗ lực thường vô ích để không cán phải những động vật giáp xác đang tràn đầy trên đường.

Những con cua gây phiền toái cho người dân nhưng cảnh chúng băng qua đường là một điều ngạc nhiên đối với khách du lịch và những người lần đầu tiên đến đây.

Năm nay, những chú cua bắt đầu hành trình từ sớm. Vào cuối tháng 3, chính quyền thành phố đã đưa ra cảnh báo cho các lái xe tránh đi vào khung giờ buổi sáng và buổi tối - thời điểm di chuyển ưa thích của loài cua này.

Các nhà bảo vệ môi trường thường yêu cầu đóng cửa con đường chính, đặc biệt là vào những thời điểm di cư quan trọng.

Việc di chuyển của động vật giáp xác đỏ - loài được gọi là gecarcinus ruricola - này có thể kéo dài đến tháng Bảy.

Lượng cua tập trung di chuyển lớn nhất xảy ra giữa tháng Tư và tháng Năm. Người dân phải cẩn thận vì khi bị đe dọa, chúng có thể dùng càng đâm thủng lốp xe ô tô.

Các số liệu chính thức ước tính rằng khoảng 3,5 triệu con cua chết mỗi mùa trên đường, nhiều con bị nghiền nát do các phương tiện qua lại.

Loại cua này sinh sống và di cư ở Bahamas, Nicaragua, Jamaica và Dominica.

Nguồn: Euro News

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.