Cuộc gọi thông tin về điện tăng đột biến

Cuộc gọi thông tin về điện tăng đột biến
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong thời gian chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, các cuộc gọi đến Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) của Tổng công ty điện lực miền Bắc tăng đột biến

Do ảnh hưởng của Bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) đổ bộ vào khu vực đất liền phía Bắc gây ra các sự cố gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng nhiều tỉnh thành như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Bắc Giang, Hưng Yên, Bắc Ninh....,

Cụ thể, các tỉnh thuộc địa bàn EVNNPC quản lý cung ứng điện như Quảng Ninh, Hải Phòng nơi tâm bão đi đã phải hoàn toàn dừng cấp điện do sự cố bão gây ra hoặc để đảm bảo an toàn.

Lưới điện tại các tỉnh miền Bắc như Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên,… cũng bị ảnh hưởng tương đối lớn, nhiều đường dây và trạm biến áp cũng bị gián đoạn cung cấp điện đến khách hàng. Nhiều tỉnh hiện đang mất điện từ 20-50% phụ tải khách hàng.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (TTCSKH) đã sẵn sàng các phương án nhằm đảm bảo khả năng phục vụ khách hàng trong thời gian bão lũ.

Vào thời điểm xảy ra mưa bão và trong thời gian khắc phục sự cố lưới điện, các cuộc gọi đến Trung tâm báo mất điện, an toàn điện và tra cứu thời gian có điện trở lại tăng cao đột biến, TTCSKH đã phân công lịch trực, lập kế hoạch huy động điện thoại viên, tổ trực vận hành ứng trực để đảm bảo tiếp nhận, hỗ trợ, giải đáp kịp thời yêu cầu của khách hàng liên hệ về Tổng đài tư vấn về các thông tin sử dụng điện an toàn, thông tin khôi phục lưới điện.

Được biết, trong ngày đầu tiên ảnh hưởng của bão số 3, TTCSKH đã tiếp nhận hơn 11.000 yêu cầu của khách hàng. TTCSKH cũng đã gửi thông tin sự cố lưới điện và khuyến cáo an toàn điện tới hơn 4 triệu khách hàng qua hệ thống tin nhắn Zalo

Bên cạnh đo, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng và người dân, Trung tâm sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải các biện pháp đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão tới khách hàng cũng như cung cấp kịp thời thông tin cung cấp điện đến khách hàng, qua các kênh giao tiếp trực tuyến để khách hàng chủ động tra cứu thông tin như: Website CSKH, Facebook Điện lực miền Bắc, APP CSKH hay hệ thống trả lời tự động (Voice) và gửi tin nhắn khuyến nghị an toàn điện tới từng khách hàng qua hệ thống tin nhắn Zalo.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

MB Phát động Chương trình 'HiGreen Trường Sa' – Trồng một triệu cây xanh

MB Phát động Chương trình 'HiGreen Trường Sa' – Trồng một triệu cây xanh

(PLVN) -  Ngày 2/4/2025, tại Hội sở chính, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) phối hợp cùng Quân chủng Hải quân chính thức phát động chương trình “HiGreen Trường Sa”, với mục tiêu trồng một triệu cây xanh tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm tri ân những người lính đảo, đồng thời góp phần cải thiện môi trường sống tại vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Đọc thêm

FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của F88 lên 'thuận lợi'

FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của F88 lên 'thuận lợi'
(PLVN) -  FiinRatings vừa ra thông báo nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của F88 – công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho vay thay thế ngoài các tổ chức tín dụng - từ “Ổn Định” lên “Thuận Lợi”, nhờ sự cải thiện mạnh mẽ về chất lượng tài sản và vị thế dẫn đầu liên tục được củng cố trên thị trường.

EVNHCMC tiếp tục triển khai tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho học sinh trên sóng truyền hình

Ông Võ Quang Lâm - PTGĐ EVN và Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - PGĐ Sở Công Thương TP HCM tặng hoa cho các đơn vị tổ chức thực hiện.
(PLVN) - Sáng ngày 1/4, Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC) phối hợp với Đài truyền hình TP HCM (HTV), Sở Công Thương TP HCM và Sở Giáo dục Đào tạo TP HCM tổ chức buổi ra mắt chương trình trò chơi truyền hình (gameshow) "Kilowatt?" - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm – mùa 2 năm 2025.

VNPT ra mắt gói cước Internet tốc độ tối thiểu 300Mbps

VNPT giới thiệu gói cước Internet tốc độ tối thiểu 300Mbps tới khách hàng
(PLVN) -  Từ 1/4/2025, tất cả các gói cước Internet mới của VNPT sẽ được cung cấp với tốc độ tối thiểu 300Mbps, gấp gần 2 lần so với tốc độ trung bình của Internet Việt Nam hiện nay, thiết lập dấu mốc tốc độ tối thiểu mới cao nhất trong các nhà cung cấp hiện tại.

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2025: Giải đấu thành công rực rỡ

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2025: Giải đấu thành công rực rỡ
(PLVN) - Herbalife Việt Nam tự hào là một trong những nhà tài trợ kim cương của Giải Vô Địch Quốc Gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 66 (Giải Tiền Phong Marathon 2025), là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất hiện nay với sứ mệnh thúc đẩy phong trào chạy bộ và cải thiện sức khỏe cộng đồng.

ST Sơn Thạch, Tăng Duy Tân 'khuấy động' Quảng trường Công viên Lễ hội (Hà Nam)

ST Sơn Thạch, Tăng Duy Tân 'khuấy động' Quảng trường Công viên Lễ hội (Hà Nam)
(PLVN) - Sự cuồng nhiệt của ST Sơn Thạch, Tăng Duy Tân cùng dàn nghệ sĩ trẻ đầy năng lượng đã mang đến một bữa tiệc âm nhạc mãn nhãn, mãn nhĩ, thỏa lòng hàng nghìn khán giả vượt mưa rét đến tham dự “Thanh âm Thời đại” diễn ra tối 29/3 tại Quảng trường Công viên Lễ hội, thuộc đại đô thị Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam).