Cuộc dịch chuyển của VTV6

Cuộc dịch chuyển của VTV6
(PLO) - Ban Thanh thiếu niên (VTV6), Đài THVN mới giới thiệu những thay đổi của kênh truyền hình dành cho giới trẻ này trong năm 2018, trong đó điểm nhấn là Cuộc dịch chuyển 2018 - Thế hệ số. 

VTV6 bước vào một cuộc dịch chuyển mới mang tên THẾ HỆ SỐ 2018, với chủ thể là những người trẻ Thế hệ số sinh năm 1985- 2000, nội dung tập trung vào cuộc sống- không gian sống của thế hệ số, phát triển các sản phẩm kép (truyền hình và số) kết hợp của các nền tảng đa phương tiện.

VTV6 mong muốn một lần nữa đưa Thế hệ số trở về với truyền hình, gắn kết họ trên cả nền tảng số và tivi, hướng đến một kênh truyền thông thân thiện, dễ tiếp cận mà ở đó khán giả không phải từ bỏ chiếc điện thoại yêu thích nhưng đồng thời vẫn muốn bật kênh VTV6 để tìm cho mình những nội dung hữu ích. 

VTV6 hướng đến sản xuất những nội dung hữu ích, tạo niềm vui sống cho mỗi người xem. Và đặc biệt là các nội dung đó dễ dàng được tiếp cận trên tất cả các nền tảng. 

 

Điểm trọng tâm của cuộc dịch chuyển 2018- Thế hệ số chính là 3 dải giờ chuyên biệt dành cho thế hệ này, bên cạnh những dải giờ quen thuộc đã tạo thành thương hiệu kênh như: Thể thao, Phim truyện... Bữa trưa vui vẻ: 12h-13h hàng ngày, Cuộc sống Thế hệ số: 21h30 hàng ngày (thứ 2: ngày của những ý tưởng xanh/khởi nghiệp, thứ 3: ngày gia đình, thứ 4-5: ngày chia sẻ, trách nhiệm, thứ 6: Giải trí với Ghế không tựa, thứ 7: Dải chương trình du lịch: Biển Đông du ký/ Trên từng cây số, chủ nhật: các chương trình sự kiện.

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh - Trưởng ban Thanh thiếu niên chia sẻ : 10 năm phát sóng của VTV6 có thể gói trong cụm từ “10 năm truyền lửa”, thắp lên ngọn lửa lạc quan, khơi dậy niềm tin vào chính mình ở mỗi người trẻ Việt Nam.

Đến hôm nay, những khán giả tuổi teen ngày nào của VTV6 đã là những người-trẻ-trưởng-thành. Kỷ nguyên số, mạng xã hội bùng nổ cùng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã thay đổi căn bản nếp sống của khán giả VTV6. Họ gắn với cuộc sống số và ít dành thời gian cho màn hình tivi hơn. Vì vậy, việc tiếp nhận nội dung trên các thiết bị thông minh đã trở thành xu hướng tất yếu. 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Phim “Địa đạo” cán mốc 130 tỷ

Phim “Địa đạo” cán mốc 130 tỷ
(PLVN) - Tuần qua, phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” tiếp tục đứng đầu phòng vé. Sự quan tâm của khán giả được dự đoán sẽ giúp bộ phim của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên trụ rạp lâu dài.

Điều ít biết về những nét vẽ đầu tiên của phim hoạt hình Việt Nam

“Đáng đời thằng Cáo” - bộ phim hoạt hình đầu tiên của ngành hoạt hình Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Tại Việt Nam, hành trình phát triển của phim hoạt hình tựa như một bức tranh sống động, rực rỡ sắc màu và đầy cảm xúc. Từ nét vẽ đầu tiên cho đến thành công rực rỡ như hiện tại, đó là công sức của biết bao thế hệ nghệ sĩ đầy đam mê, miệt mài cống hiến với bộ môn được gọi là môn nghệ thuật thứ 8.

Dalat Best Dance Crew vươn tầm quốc tế

Dalat Best Dance Crew 2024 quy tụ nhiều nhóm nhảy chuyên nghiệp.

(PLVN) -  Ngày 11/4, thông tin tại Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí, bà Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng khẳng định: “Dalat Best Dance Crew đã tạo dấu ấn lớn không chỉ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Cuộc thi không chỉ là sân chơi nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng sống tích cực, sáng tạo cho giới trẻ”.

Tiếp thêm lòng yêu nước qua những bộ phim chiến tranh, lịch sử

Phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới cho dòng phim chiến tranh Việt. (ảnh trong phim)
(PLVN) - Những bộ phim chiến tranh, lịch sử Việt Nam giúp khán giả cảm nhận về lòng yêu nước và sự kiên cường, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Các bộ phim ấy góp phần giữ gìn, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa, góp phần tích cực vào phát triển Chiến lược công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Trách nhiệm của KOLs, KOCs khi 'vượt giới hạn' trong quảng cáo

Ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
(PLVN) - Không ít trường hợp KOLs (Key Opinion Leaders - “người dẫn dắt dư luận chủ chốt” hay “người có sức ảnh hưởng”), KOCs (Key Opinion Consumers - “người tiêu dùng chủ chốt, có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường”) đã lợi dụng lòng tin của khán giả để quảng cáo sai sự thật, “thổi phồng” công dụng, khiến người tiêu dùng phải sử dụng sản phẩm không đúng như cam kết.

Phim chiến tranh 'Địa đạo' gây sốt

Phim chiến tranh 'Địa đạo' gây sốt
(PLVN) - “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên là bộ phim Việt đầu tiên chào sân trong tháng 4. Tác phẩm nhanh chóng được chú ý sau 1 ngày chiếu sớm.

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?
(PLVN) - Sau "Hương vị tình thân", "Thương ngày nắng về", "Gia đình mình vui bất thình lình"... dòng phim gia đình Việt tiếp tục duy trì vị thế vững chắc trên "khung giờ vàng", trở thành "món ăn tinh thần" yêu thích của nhiều khán giả.

"Âm dương lộ" gây tranh cãi vẫn đứng đầu phòng vé

"Âm dương lộ" gây tranh cãi vẫn đứng đầu phòng vé
(PLVN) - Dù dẫn đầu phòng vé Việt tuần qua với doanh thu gần 15 tỷ đồng, song "Âm dương lộ" vẫn chưa tạo được nhiều sức hút. Việc ê-kíp để dàn diễn viên tham dự buổi ra mắt bằng xe cứu thương cũng khiến bộ phim đối mặt làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội.

Kỳ vọng ở 2 bộ phim chiến tranh sắp ra rạp Việt

Kỳ vọng ở 2 bộ phim chiến tranh sắp ra rạp Việt
(PLVN) - “Địa đạo” và “Mưa đỏ” - 2 bộ phim điện ảnh lấy đề tài chiến tranh lần lượt ra rạp vào dịp kỷ niệm những sự kiện trọng đại của đất nước đang nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.