Cước chuyển mạng di động giữ nguyên số là 60 nghìn đồng/lần

Thuê bao sẽ không bị hạn chế số lần chuyển mạng giữ nguyên số
Thuê bao sẽ không bị hạn chế số lần chuyển mạng giữ nguyên số
(PLO) - Khoảng cách giữa hai lần chuyển mạng di động giữ nguyên số tối thiểu 90 ngày, không giới hạn số lần chuyển mạng, cước phí mỗi lần chuyển là 60 nghìn đồng… là những nội dung được nhiều người quan tâm khi dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số chính thức được cung cấp từ ngày 16/11 tới. 

Thuê bao muốn chuyển mạng phải thực hiện trình tự nào?

Theo Thông tư 35/2017/TT-BTTTT, thuê bao đủ điều kiện chuyển mạng giữ nguyên số phải có thông tin chính xác, không vi phạm các hành vi bị cấm quy định tại Điều 12 Luật viễn thông, không trong thời gian tranh chấp tại mạng chuyển đi…   

Khi thuê bao có nhu cầu chuyển mạng giữ nguyên số chỉ cần đến điểm giao dịch của nhà mạng mà thuê bao muốn chuyển đến giao dịch, cung cấp giấy tờ tùy thân theo quy định, điền mẫu, nộp cước, nhận sim trắng của mạng chuyển đến để sử dụng sau khi chuyển mạng thành công. 

Sau 24 tiếng, thuê bao nhắn tin với cú pháp YCCM đến đầu số 1441 để yêu cầu chuyển mạng và sẽ nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận việc chuyển mạng đang được xử lý. Sau đó, khi chuyển mạng thành công, thuê bao sẽ nhận được tin nhắn thông báo thành công. Thuê bao bị từ chối chuyển mạng cũng sẽ nhận được tin nhắn thông báo lí do. Sau khi nhận được tin, thuê bao lắp SIM trắng đã nhận trước đó và sẽ nhận được tin nhắn từ đầu số 1441 báo chuyển mạng thành công. 

Thuê bao phải đến DN chuyển đi  để thanh lý chấm dứt hợp đồng và hoàn thiện ký hợp đồng ở DN chuyển đến. 

Đại diện Cục Viễn thông cho biết, từ khi nhắn tin yêu cầu, thuê bao sẽ phải chờ 2 ngày đối với thuê bao cá nhân, 3 ngày đối với thuê bao tổ chức. Trong thời gian đó, nếu muốn hủy chuyển đi thì nhắn HUY YCCM gửi 1441 và sẽ nhận được thông báo hủy thành công.

Thời gian giữa 2 lần chuyển mạng liên tiếp tối thiểu 90 ngày. Thuê bao không bị giới hạn số lần chuyển mạng. 

Dich vụ chuyển mạng không bao gồm việc tiếp tục duy trì cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng và dịch vụ ứng dụng viễn thông mà thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng đang sử dụng tại DN chuyển đi. Thuê bao sẽ phải đăng ký các dịch vụ giá trị gia tăng ở nhà mạng chuyển đến như một thuê bao mới.

Chuyển mạng giữ số không nhằm mục đích "hút" thuê bao, mà để tăng chất lượng dịch vụ

Chiều ngày 13/11, đại diện các mạng di động Viettel và MobiFone cho hay, mức cước dịch vụ chuyển mạng mà các nhà mạng này thu cho một lần chuyển mạng giữ nguyên số là 60 nghìn đồng (bao gồm cả SIM trắng) – tương đương cước thuê bao hòa mạng mới, còn mạng VinaPhone sẽ cung cấp thông tin mức cước chính xác ngày 16/11 nhưng không vượt quá 60 nghìn đồng.

Theo quy định, thời gian gián đoạn dịch vụ tối đa 1 giờ, nhưng đại viện Cục Viễn thông cho biết, thuê bao chuyển mạng chỉ bị gián đoạn dịch vụ vài giây. 

Trước băn khoăn việc chuyển mạng di động đổi số có gây phiền phức cho người dùng khi số di động đó được dùng đăng ký dịch vụ với ngân hàng hay không, đại diện Cục Viễn thông (Bộ TTTT) cho biết, đối với ngân hàng có khả năng tự định tuyến thì có thể truy vấn trực tiếp đến Trung tâm dữ liệu của Cục Viễn thông để định tuyến chính xác đến số di động của khách hàng, còn đối với ngân hàng không có khả năng định tuyến thì cần ký hợp đồng với các DN viễn thông để định tuyến tin nhắn chính xác đến khách hàng.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Trường Giang – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty VinaPhone – cho hay, VinaPhone ủng hộ chuyển mạng giữ số vì quan điểm phục vụ khách hàng thì chất lượng và giá trị đặt lên hàng đầu. “VinaPhone cho rằng mục đích chuyển mạng giữ số không nhằm hút thuê bao của nhau, mà mục đích chính là các nhà mạng phải hoàn thiện chất lượng hạ tầng, cung cấp dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa”.

Còn ông Bùi Sơn Nam – Phó Tổng giám đốc MobiFone  - cũng chia sẻ, việc triển khai dịch vụ này là cơ hội cho nhà mạng nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng. “MobiFone cũng muốn khách hàng hài lòng hơn thông qua nâng cao chất lượng dịch vụ chứ không muốn lôi kéo khách bằng việc giảm giá” – ông Nam cho hay.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).