Cuộc chiến giành thị phần từ các 'ông lớn' thương mại điện tử dịp 8/3

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Để kích cầu tiêu dùng trong dịp Lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay, hàng loạt các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) lớn trong nước đã rục rịch khuyến mãi trước đó hàng tuần, với hàng loạt chiêu sale “khủng” từ mọi ngành hàng để người dân thỏa sức mua sắm...

Sau Tết Nguyên đán 2023, ngày Lễ tình nhân 14/2, đây là dịp để các đơn vị kinh doanh, bán hàng đẩy mạnh các chương trình kích cầu mua sắm. Trong số đó, các sàn thương mại điện tử như Shoppe, Tiki, Lazada... đã tung ra nhiều sự kiện ưu đãi đặc biệt, giảm giá sâu với nhiều sản phẩm, ngành hàng khác nhau.

Người tiêu dùng có thể thỏa sức lựa chọn mua sắm với các dòng sản phẩm từ mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồng hồ, nước hoa, hoa khô... với mức giá giảm sâu từ 20-50%. Đặc biệt, năm nay các mặt hàng như quần áo, váy vóc đặc biệt áo dài từ nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng góp mặt trong cuộc chạy đua “chiếm thị phần khách” năm nay, với mức ưu đãi khủng từ 20-60%.

Các sàn thương mại điện tử đua nhau tung chiêu hút khách dịp 8/3.

Các sàn thương mại điện tử đua nhau tung chiêu hút khách dịp 8/3.

Cụ thể, trong dịp này, sàn thương mại điện tử Lazada đã triển khai chuỗi sự kiện “Siêu sale sinh nhật Lazada 2023” từ ngày 28/2/2023 đến hết ngày 13/3/2023 với rất nhiều ưu đãi khủng như : Voucher tích lũy lên tới 800.000 đồng; miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn 0 đồng; hoàn tiền tối đa đến 50% các chương trình như “Siêu tiệc thương hiệu” từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Apple, Adidas, Clinique,…

Không đứng ngoài cuộc chạy đua, ông lớn Shoppe cũng tung ra hàng loạt các chương trình siêu sale đối với các ngành hàng như thời trang, điện tử, mỹ phẩm... Cụ thể, cách ngày 8/3 hàng tuần, Shoppe đã tổ chức chương trình “Siêu sale đầu năm” 3/3, với nhiều mặt hàng chính hãng được giảm tới hơn 60%.

Bên cạnh đó, hàng loạt deal hời dành cho phái nữ như mỹ phẩm, đồ trang trí decor nhà cửa, quần áo, giày dép... cũng được tung ra. Đơn cử như: Bộ sản phẩm kem dưỡng da POND’S từ 760.000 đồng giảm 39% còn 463.000 đồng/bộ kèm theo mã phí ship 0 đồng; Son Mac từ 590.000 giảm 48% còn 309.000 đồng/thỏi; Tinh chất phục hồi da và chống lão hóa trà đen Innisfree Black Tea Youth Enhancing Ampoule 50ml từ 1,3 triệu giảm còn 1.030.000 đồng; Robot hút bụi lau nhà thông minh Ecovacs Deebot OZMO U2 PRO có giá 8,9 triệu giảm còn 5.099.000 đồng;...

Vô vàn các sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu được giảm giá sâu thu hút người tiêu dùng trên các trang Thương mại điện tử.

Vô vàn các sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu được giảm giá sâu thu hút người tiêu dùng trên các trang Thương mại điện tử.

Kèm theo đó, Shopee còn tung ra hàng loạt các mã giảm giá từ 10-20% từ các đơn vị bán hàng, giảm giá vận chuyển cùng loạt minigame tặng xu hấp dẫn… tới người tiêu dùng.

Tiki cũng không kém cạnh khi đưa ra hàng loạt “thính” hút các “thượng đế” độc thân như: “Astra day-Sale Freeship” từ ngày 1-3/3 với mức khuyến mãi lên đến hơn 50% cho tất cả các ngành hàng cùng hàng nghìn sản phẩm.

Bên cạnh đó, đơn vị này còn triển khai các ưu đãi kết hợp với voucher giảm giá gồm freeship, coupon nhà bán hàng, ưu đãi hội viên, thẻ tín dụng… kết hợp cùng việc sử dụng đồng Astra của sàn để “bắt đáy” sản phẩm với giá thấp nhất.

Những cái tên khác trong cuộc chiến thương mại điện tử tại Việt Nam như Doji, PNJ, Bảo Tín Minh Châu... cũng tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi dịp 8/3 ngoài việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng. Đơn cử, đơn vị vàng bạc trang sức DOJI đưa ra mức ưu đãi trang sức cao cấp chỉ từ 8,3 triệu đồng. Cơ hội nhận hộp quà hoa hồng vàng 9999 và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn khác...

Dịp Lễ 8/3 tới gần, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao, nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội cũng đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi lớn.

Nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội cũng triển khai các chương trình khuyến mãi lớn trong dịp 8/3 này.

Nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội cũng triển khai các chương trình khuyến mãi lớn trong dịp 8/3 này.

Tại hệ thống siêu thị Co.opMart đồng loạt giảm giá đến 50% cho hơn 1.000 sản phẩm làm đẹp và quà tặng, chủ yếu là các loại mỹ phẩm từ những thương hiệu uy tín như Double Rich, Olay, Rejoice, Dove,... Các loại mỹ phẩm và quà tặng được siêu thị phối hợp với các nhà cung cấp thiết kế dạng hộp quà xinh xắn, màu sắc đẹp mắt với phiên bản đặc biệt dành riêng cho ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, có giá bán trung bình từ 72.000 đến 399.000 đồng/sản phẩm tùy loại.

Không kém cạnh, hệ thống siêu thị WinMart cũng triển khai tuần lễ khuyến mãi “Nhan sắc thăng hạng - Rộn ràng săn sale” với nhiều ưu đãi hấp dẫn áp dụng cho hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm, đồ dùng chăm sóc cá nhân,... có giá từ vài trăm nghìn đồng tới vài triệu đồng/bộ sản phẩm (tùy loại).

Ngoài ra, hệ thống siêu thị WinMart cũng áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển, giao hàng siêu tốc trong ngày với các đơn hàng từ 300.000 đồng trở lên nhằm tri ân khách hàng, giúp người tiêu dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ đón một ngày kỷ niệm 8/3 trọn vẹn và ý nghĩa bên người thân.

Đọc thêm

Cuộc chiến không khoan nhượng

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống, truy quét hàng lậu, hàng giả và gian lận thương mại; đặc biệt trong lĩnh vực y tế; lực lượng chức năng cả nước đã có những động thái quyết liệt, tổ chức các đợt cao điểm. Đặc biệt, tại thị trường TP HCM, đô thị lớn bậc nhất, số dân nhiều bậc nhất, thị trường rộng lớn và sôi động nhất, công tác này càng được chú trọng.

'Labubu', 'Baby Three' và những cảnh báo 'đỏ'

Có nhiều thời điểm không thể mua lẻ Labubu khiến món đồ chơi này càng trở nên khan hiếm và được săn lùng. (Ảnh: CAN/Christina Sng)
(PLVN) - Labubu, Baby Three, Koromi… là những sản phẩm đồ chơi được giới trẻ ưa chuộng và từng tạo nên “cơn sốt” toàn cầu. Nhưng cùng với đó là những hệ lụy đang được cảnh báo.

Tp Hồ Chí Minh xử lý 38 vụ vi phạm hàng giả tại TTTM Saigon Square, siết chặt quảng cáo trên mạng xã hội

Tp Hồ Chí Minh xử lý 38 vụ vi phạm hàng giả tại TTTM Saigon Square, siết chặt quảng cáo trên mạng xã hội
(PLVN) - Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Chi cục trưởng - Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP HCM cho biết, từ năm 2024 đến 6 tháng đầu năm 2025, lực lượng QLTT đã xử lý 38 vụ vi phạm về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu tại TTTM Saigon Square nhưng tình trạng bán hàng giả vẫn tái diễn do lợi nhuận hấp dẫn và mức phạt chưa đủ sức răn đe.

Xử lý nghiêm hành vi công bố thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm hành vi công bố thông tin sai sự thật
(PLVN) - Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu các bộ ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra tình trạng quảng cáo sai sự thật; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm về công bố thông tin về hàng hóa sai sự thật...

Xuất khẩu cua ghẹ tăng mạnh ở Trung Quốc, bứt tốc tại EU

Ảnh minh họa
(PLVN) - Xuất khẩu cua ghẹ và giáp xác khác của Việt Nam đạt hơn 113 triệu USD trong 4 tháng đầu năm 2025, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi thị trường Trung Quốc và Hong Kong (Trung Quốc) duy trì mức tăng 90%, EU ghi nhận tốc độ tăng trưởng vượt trội với 106%; ngược lại, xuất khẩu sang Mỹ gần như đi ngang do ảnh hưởng từ chính sách thương mại.