Chưa kịp mừng đã phải cãi vã
Theo trình bày của người đàn ông ngụ quận Thủ Đức, TP HCM, ngày 21/12/2018, anh và nhóm bạn đến ăn uống tại quán hải sản trên đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức). Khi cuộc vui đang độ cao trào thì một nhân viên hãng bia Budweiser đến mời nhóm anh uống loại bia này và giới thiệu “chương trình khuyến mãi rút thăm trúng 1 chỉ vàng”.
Thấy hấp dẫn, nhóm anh liền ủng hộ uống 15 chai bia và được lãnh hai phiếu ghi thông tin bốc thăm trúng thưởng. Sau đó, nhân viên của hãng bia giữ một phần phiếu để bốc thăm và khách hàng giữ phần phiếu có mã số để đối chiếu.
Khi quán đã đông, nhân viên hãng bia bắt đầu tiến hành chương trình phục vụ khách hàng. Qua nhiều lượt công bố, nhóm của anh vỡ òa vui mừng vì phần phiếu có mã số của anh may mắn trùng với số mà nhân viên của hãng bia công bố. Anh vội vàng lên nhận giải. Tuy nhiên, đến nơi, anh lại thấy nhân viên hãng bia công bố phần thông tin của người nhận là một phụ nữ chứ không phải tên mình như lúc đầu anh cung cấp.
Thấy bị thiệt thòi, tự dưng mất đi phần thưởng, nhóm của anh đã phản ứng quyết liệt nhưng cuối cùng cũng không thay đổi được kết quả. “Tôi cho rằng nhân viên của hãng bia cố tình gian dối, thay đổi thông tin người nhận để chúng tôi không được trúng thưởng”, anh phản ánh.
Khách hàng kể lại vụ việc liên quan đến phần thưởng trúng thăm khi uống bia Budweiser |
Trao đổi với PV Báo PLVN, các nhân viên và một quản lý của nhà hàng hải sản trên xác nhận, tối 21/12/2018 đúng là có vụ lùm xùm về việc nhận thưởng xảy ra ở quán. Tuy nhiên, họ cho hay có nghe nhân viên hãng bia đã nói rõ thể lệ chương trình từ trước là chỉ người có thông tin ghi trong phiếu và trình đúng chứng minh nhân dân mới được nhận giải.
Nhân viên và quản lý của nhà hàng cũng xác nhận trong bàn nhậu của người đàn ông, có người phụ nữ đến ngồi cùng nhưng đã về trước. Có thể phần thông tin và mã số trúng thưởng là của người phụ nữ này. Sau đó, một chỉ vàng đã được trao cho một khách hàng khác có mặt tại quán. Theo thông tin ghi nhận thì đây là lần thứ ba nhân viên hãngbia Budweiser tổ chức bốc thăm trúng thưởng tại quán này.
Mỗi bên nói một kiểu
Chúng tôi cũng đã liên hệ với Công ty TNHH bia Anheuser Busch Inbev Việt Nam, chủ nhãn hiệu bia Budweiser. Đại diện pháp lý phía công ty nhìn nhận, sự cố trên xảy ra vào tối ngày 21/12/2018. Vị đại diện cũng cung cấp nội dung vụ việc giống như sự chứng kiến của nhân viên nhà hàng hải sản. Vị này cho biết thêm, trong chương trình bốc thăm, người dẫn chương trình còn tạo điều kiện chỉ cần nhóm người đàn ông gọi người có tên trong phần ghi thông tin đến thì sẽ trao phần thưởng, nhưng nhóm khách hàng không gọi được. Đại diện Công ty TNHH Bia Anheuser Busch Inbev Việt Nam cũng cho hay, hiện chưa thấy khách hàng nào phản ánh lên công ty sau vụ việc này.
Về phần khách hàng, anh khẳng định, hôm đó, nhóm của anh không có ai là nữ giới và người được lấy thông tin trong phần bốc thăm là chính anh chứ không phải ai khác. Anh cho rằng có sự mập mờ khi ghi thông tin khách hàng trúng thưởng. “Tôi không quan trọng giá trị phần thưởng, nhưng gian dối với khách hàng là không thể chấp nhận”, anh nói.
“Hiện tôi đang giữ phiếu trúng thưởng và sẽ nhờ cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi cho mình nếu hãng bia không trả lại công bằng cho khách hàng. Chúng tôi cũng đã liên hệ luật sư và được tư vấn nếu đủ chứng cứ, chúng tôi có thể khởi kiện nhờ tòa án can thiệp”, anh cho biết.
Hiện Báo PLVN đã đề nghị Công ty TNHH Bia Anheuser Busch Inbev Việt Nam cung cấp nội dung chương trình khuyến mãi có thực hiện đúng theo quy định hay không để bạn đọc có cái nhìn khách quan về vụ việc.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi có diễn biến mới.