Suốt chặng đường phát triển, song hành với mục tiêu về kinh doanh, SeABank luôn chú trọng đến việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội kết hợp với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững như: Tổ chức chuỗi giải chạy thường niên Cộng đồng chạy vì tương lai – SeABank Run For The Future, hoạt động xã hội “Tuần lễ Công dân” và các chương trình từ thiện “Xuân yêu thương”, “SeABankers vì trẻ thơ”, “Chăn ấm đầu đông”, trao tặng nhà tình nghĩa cho cán bộ chiến sỹ, người nghèo…
Nối tiếp những hoạt động ý nghĩa này, tháng 9/2019, SeABank còn triển khai một hoạt động vô cùng thiết thực và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đông đảo CBNV trên toàn hệ thống cũng như người dân trên địa bàn, đó là phối hợp với Revival Waste – Doanh nghiệp hoạt động vì môi trường thực hiện phân loại và xử lý các loại rác thải.
Theo đó, định kỳ 2 tuần/lần, SeABank thực hiện thu gom rác tại hai điểm: Hội sở chính SeABank (25 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và SeABank Hồ Chí Minh (180 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, Tp. HCM). Rác thải phân loại theo 4 nhóm chính: Rác thải nhựa – nilong, giấy, vỏ bao bì (vỏ hộp sữa, vỏ chai nhựa…) rác thải độc hại (đồ điện tử, điện thoại…) và sau đó được đối tác vận chuyển tới các nhà máy xử lý rác, tái chế thành các sản phẩm khác phục vụ cho nhu cầu cuộc sống.
Bên cạnh đó SeABank cũng kêu gọi CBNV thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường tại công sở và gia đình như: Phân loại rác thải, trồng cây xanh, han chế sử dụng nước đóng chai và túi nilon, hạn chế sử dụng đồ nhựa, tiết kiệm giấy, tiết kiệm điện, tiết kiệm nguồn nước...
Việc làm này một mặt giúp giảm thiểu tối đa rác xả thải ra môi trường, mặt khác lan tỏa tới cộng đồng ý thức hơn nữa đối với vấn đề bảo vệ môi trường. Đây cũng chính là thông điệp mà SeABank muốn truyền tải đến tất cả mọi người: Sống có trách nhiệm hơn với môi trường ngay từ những hành động nhỏ nhất.
Cùng với việc thu gom rác, từ 1- 9/11/2019, SeABank còn lan tỏa thông điệp “Let’s Go Green with SeABank” đến với khách hàng với hàng ngàn quà tặng hữu ích là bình nước thủy tinh, túi vải Canvas dành tặng khách hàng khi đến giao dịch tại Ngân hàng. Những vật dụng hữu ích, có thể sử dụng trong thời gian dài, từ đó hạn chế thói quen sử dụng chai nhựa và túi nilon.