Từ khóa: #cục xúc tiến thương mại

Các cam kết về thương mại điện tử được quy định trong EVFTA mở ra nhiều cơ hội mới

Các đại biểu tham gia dự án.
(PLVN) - Các cam kết về thương mại điện tử được quy định trong EVFTA mở ra nhiều cơ hội mới, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam vượt qua những rào cản địa lý và tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng châu Âu. Nhất là, trong xu thế hội nhập sâu rộng như hiện nay, việc đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa thông qua thương mại điện tử là một yêu cầu cấp thiết.

Xuất khẩu bằng những cú… click chuột

Chỉ cần một cú nhấp chuột, hàng Việt có thể đi khắp nơi (Ảnh minh họa).
(PLVN) - "Gian Hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion” sẽ triển khai trong một năm kể từ tháng 3/2022 trên một sàn thương mại điện tử (TMĐT) được mệnh danh là “gã khổng lồ” của TMĐT Trung Quốc. Cơ hội tiếp cận hơn 34 triệu người mua sỉ sẽ là “kho” khách hàng cực lớn mà sàn thương mại này mang lại cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam.

Xuất siêu sẽ sớm trở lại?

Mặt hàng công nghiệp tiêu dùng được kỳ vọng sẽ xuất khẩu mạnh trong 6 tháng cuối năm.
(PLVN) -  Theo quy luật, nhập khẩu hàng hóa nguyên liệu sản xuất thường tăng vào đầu năm và giảm ở nửa cuối năm - thời điểm xuất khẩu đạt đỉnh điểm. Do đó, các chuyên gia kinh tế dự báo xuất siêu sẽ sớm quay trở lại?

Mở đường cho vải thiều 'vượt' dịch ngoạn mục

Chiến dịch tiêu thụ vải thiều lớn xuất hiện ngay trong cao điểm dịch COVID-19.
(PLVN) - Vụ vải thiều năm nay rơi đúng đợt dịch COVID-19 bùng nổ ở Việt Nam. Hầu như các kế hoạch liên quan đến xuất khẩu vải sang thị trường chính (Trung Quốc) bị phá vỡ… Một chiến dịch tiêu thụ vải thiều đã xuất hiện, hướng về thị trường trong nước.

Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch 2020 tại Cà Mau: Quảng bá tiềm năng, mở rộng hợp tác

Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch 2020 tại Cà Mau: Quảng bá tiềm năng, mở rộng hợp tác
(PLVN) - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại phía Nam năm 2020 tại Cà Mau sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 03 - 05/12/2020), với nhiều hoạt động, nội dung quan trọng, không những quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của Cà Mau, mà còn tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập sâu rộng.

“Đấu trường” thương hiệu quốc gia!

“Đấu trường” thương hiệu quốc gia!
(PLVN) - Với cách chấm điểm mới của Hội đồng bình chọn thương hiệu quốc gia năm nay, không ít doanh nghiệp có thương hiệu mạnh đã bị “rớt”. Nhưng “sân chơi” này lại ghi nhận sự tham gia lần đầu của một số thương hiệu hoàn toàn mới thuộc nhiều lĩnh vực.  

60 doanh nghiệp Nam Mỹ tham gia giao thương với Việt Nam

Hình minh họa.
(PLVN) - Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam – Khối Thị trường chung Nam Mỹ Mercosur diễn ra từ ngày 1 - 3/10/2020 do Cục Xúc tiến thương mại  phối hợp với Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina và Brazil tổ chức.

Hà Nam: Tập huấn ngắn hạn về kỹ năng kinh doanh và tổ chức mạng lưới bán lẻ

Khóa tập huấn ngắn hạn về kỹ năng kinh doanh và tổ chức mạng lưới bán lẻ.
(PLVN) -Ngày 11/9, Sở Công thương Hà Nam phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức khóa đào tạo, tập huấn ngắn hạn về kỹ năng kinh doanh và tổ chức mạng lưới bán lẻ cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ quản lý các doanh nghiệp, hợp tác xã; chủ hộ kinh doanh, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Cần Thơ khai mạc tuần lễ Thái Lan 2020

Cần Thơ khai mạc tuần lễ Thái Lan 2020
(PLVN) - Sáng 3/7, Mini ThaiLan Week 2020 với quy mô 200 gian hàng đã chính thức mở cửa đón khách tham quan mua sắm tại Trung tâm hội chợ triển lãm Cần Thơ. Tuần lễ kéo dài đến ngày 5/7.

Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020
(PLVN) -Sáng 25/6, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Hải Phòng, Cục xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan - Thương vụ Đại sứ Quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD tổ chức Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 Hải Phòng.