Để tham gia chương trình này, sản phẩm phải đảm bảo các điều kiện gồm tên sản phẩm là Samsung Galaxy Note 7 chính hãng vẫn còn hoạt động, được sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam.
Người dùng mang máy Samsung Galaxy Note 7 hoặc giấy hẹn (với những người đã tham gia Chương trình đổi mới và đang chờ nhận lại máy mới) cùng với Chứng minh thư nhân dân (hoặc hộ chiếu) đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để được giải quyết trong thời gian sớm nhất.
Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, các sản phẩm liên quan sẽ được thu hồi và hoàn tiền cho mỗi sản phẩm là 18,990 triều đồng. Nguyên nhân được xác định đến thời điểm hiện tại là do lỗi cấu trúc pin bên trong điện thoại có thể gây ra quá nhiệt và ảnh hưởng đến sự an toàn của người tiêu dùng.
Thời gian thực hiện Chương trình từ ngày 18/10 đến hết ngày 18/11. Địa điểm thực hiện thu hồi tại các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung trên toàn quốc.
Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết thêm những người tiêu dùng mang sản phẩm đến các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung sẽ được nhận một voucher trị giá 1,5 triệu đồng để mua sản phẩm của Samsung và cung cấp một sản phẩm điện thoại thông minh Samsung để sử dụng trong thời gian chờ hoàn tiền. Riêng với những khách hàng đang mượn máy Galaxy A3 trong khuôn khổ Chương trình đổi mới trước đây, các chính sách vẫn được giữ nguyên như đã thông báo.
Tuy nhiên, Cục Quản lý Cạnh tranh đưa ra cảnh báo rằng đã có nhiều vụ việc cháy nổ được báo cáo liên quan đến sản phẩm Galaxy Note 7 tại nhiều quốc gia liên quan đến cả các sản phẩm đã tham gia và chưa tham gia Chương trình đổi mới sản phẩm trước đây. Do đó, thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý Cạnh tranh đã và đang tích cực giám sát Chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 nêu trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới.
Ngoài ra, đối với những người đang sử dụng sản phẩm này, Cục cũng khuyến cáo lập tức tắt nguồn và ngừng việc sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, phải liên hệ với Công ty Samsung để trả lại sản phẩm và tham gia Chương trình thu hồi và hoàn tiền đã trình bày trên.
Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 6838./.