Cục Hàng không Việt Nam lên tiếng về việc mở bán các chuyến bay sau ngày 16/4

Cục Hàng không yêu cầu các hãng gửi đề nghị cấp phép bay cho giai đoạn 16 - 30/4 đến Cục Hàng không Việt Nam trong hôm nay (14/4).
Cục Hàng không yêu cầu các hãng gửi đề nghị cấp phép bay cho giai đoạn 16 - 30/4 đến Cục Hàng không Việt Nam trong hôm nay (14/4).
(PLVN) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công văn khẩn gửi các hãng hàng không yêu cầu các hãng hàng không chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16/4/2020 sau khi được Cục cấp phép.

Trước thông tin các hãng hàng không trong nước công bố mở bán vé máy bay khai thác trở lại các đường bay nội địa từ ngày 16/4, đúng thời điểm hết thời hạn cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ, Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công văn khẩn gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines, Bamboo Airways về vấn đề này.

Theo đó, tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16/4/2020 sau khi được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay.

Đồng thời, Cục Hàng không yêu cầu các hãng gửi đề nghị cấp phép bay cho giai đoạn 16 - 30/4 đến Cục Hàng không Việt Nam (qua Phòng Vận tải hàng không) trong ngày hôm nay - 14/4 để đơn vị này tổng hợp.

Từ văn bản này có thể nhận thấy rằng, cho đến thời điểm này, vẫn chưa có hãng hàng không nào được cấp phép các chuyến bay trở lại sau khi hết “lệnh” cách ly toàn xã hội ngày 15/4.

Đại diện Bộ Giao Thông vận tải cho biết, các đường bay nội địa có được phép hoạt động khai thác trở lại hay không vẫn cần phải xem xét, cân nhắc, lấy ý kiến các bên. Đồng thời, cũng phải chờ thông tin từ Chính phủ quyết định việc cách ly xã hội, nếu thời gian cách ly xã hội còn kéo dài thì sẽ không khai thác trở lại các đường bay nội địa.

Thông tin từ hãng hàng không Vietjet Air cho biết, hiện vẫn chưa có lịch bay cụ thể khai thác các đường bay nội địa từ ngày 16/4, thông tin này  sẽ được công bố tới khách hàng qua các kênh thông tin chính thức và đường dây nóng của hãng.

Đối với các đường bay trong các ngày 13/4, 14/4, 15/4, Vietjet khai thác các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP.HCM. Cụ thể: ngày 14/4 có 2 chuyến khứ hồi, ngày 13 và 15/4 mỗi ngày có một chuyến khứ hồi. Đặc biệt, hãng tăng cường 3 chuyến bay giữa Hà Nội và TP.HCM trong các ngày 11, 12 và 14/4 để chuyên chở khách hàng là người hoàn thành giai đoạn cách ly bắt buộc, hoặc có giấy xác nhận âm tính với COVID-19.

Ngoài ra, mỗi ngày hãng hàng không còn khai thác khoảng 10 chuyến bay chuyên chở hàng hóa. Bên cạnh hàng hóa thông thường, các chuyến bay còn thực hiện nhiệm vụ chuyên chở miễn phí vật tư, trang thiết bị y tế để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Vietjet cũng tài trợ vận chuyển miễn phí các y bác sĩ và nhân viên y tế đi trên những chuyến bay của hãng trong suốt thời gian cách ly xã hội.

Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết hãng này chưa có bất cứ thông báo chính thức nào về thời gian và lịch trình cụ thể các đường bay sẽ được khai thác trở lại sau thời gian cách ly.

Trong khi đó, Bamboo Airways cho biết, hiện hãng vẫn giữ tần suất các chuyến bay như hiện tại, khi nào được cơ quan chức năng cấp phép cho tăng tần suất và khai thác trở lại một số chuyến bay thì Bamboo Airways sẽ hoạt động trở lại phục vụ hành khách.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.