Cục Hàng không lập tổ giám sát tình trạng hủy chuyến bay

(PLO) - Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh vừa quyết định thành lập tổ kiểm tra, giám sát hoạt động vận chuyển và khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không.

Từ ngày 13/7 đến 20/7, tổ kiểm tra do ông Võ Huy Cường - Phó cục trưởng Hàng không - đứng đầu sẽ giám sát, xử lý việc chuẩn bị trước chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hàng hàng không. Đồng thời kiểm tra việc cung cấp dịch vụ phi hàng không tại 3 cảng quốc tế là Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.

Theo Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh, 6 tháng qua, tỷ lệ chậm, hủy chuyến ở Vietnam Airlines là 12%; các hãng Vietjet Air, Jetstar Pacific là trên 40%. Tình trạng chậm, huỷ chuyến bay tăng đột biến, xảy ra nhiều sự cố về an toàn, an ninh hàng không đã làm giảm lòng tin của cộng đồng về chất lượng dịch vụ vận tải hàng không, gây búc xúc trong xã hội.

Cục Hàng không đã chỉ đạo các cảng vụ tăng cường kiểm tra, giám sát trực tiếp công tác chuẩn bị trước chuyến bay, phục vụ hành khách tại các cảng hàng không, sân bay, việc thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách đi tàu bay trong trường hợp chuyến bay chậm, huỷ đảm bảo các quy định, quy trình, thủ tục đã ban hành được triệt để thực hiện.

Tình trạng chậm, hủy chuyến bay tăng đột biến 6 tháng qua. Ảnh: Anh Quân
 Tình trạng chậm, hủy chuyến bay tăng đột biến 6 tháng qua. Ảnh: Anh Quân

Từ ngày 13/7, các cảng vụ sẽ phải báo cáo hàng ngày về tình hình chậm, huỷ chuyến bay trong ngày của từng hãng hàng không, chi tiết nguyên nhân chậm, huỷ chuyến  bay. Cục Hàng không cũng yêu cầu các đơn vị trên rà soát, bổ sung đầy đủ thông tin đường dây nóng của cảng vụ hàng không để hành khách có thể thông báo các kiến nghị, khiếu nại liên quan tới chất lượng dịch vụ vận tải hàng không để có biện pháp giải quyết kịp thời theo quy định.

Trước đó, tại cuộc họp ngày 11/7 về vấn đề chậm, hủy chuyến bay, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá, tình trạng này đang rất nghiêm trọng, đồng loạt ở các hãng hàng không. Ông Thăng chỉ ra rằng nguyên nhân cốt lõi là do máy bay ít khách nên các hãng dồn khách sang chuyến sau chứ không phải thiếu máy bay, giống như xe khách cố đi lòng vòng để đón khách. Bộ trưởng cũng cho rằng, hiệu quả quản lý nhà nước của Cục Hàng không không cao, các hãng cạnh tranh không lành mạnh. Do đó, các cơ quan phải kiểm điểm trách nhiệm liên quan việc hủy, hoãn chuyến trong 6 tháng qua.

Ngoài ra, Bộ trưởng Thăng yêu cầu nghiên cứu sửa Luật hàng không để có biện pháp xử lý trách nhiệm các đơn vị như thu giấy phép kinh doanh nếu có hãng hủy chuyến nhiều.

Đọc thêm

2 người tử vong trên quốc lộ

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 9, đoạn qua thị trấn Cam Lộ.
(PLVN) - Trong 2 ngày (10 và 11/12), trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 9 qua địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong.

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.