Cư dân Ciputra bức xúc vì ở cạnh “cối xay gió”

Cư dân Ciputra bức xúc vì ở cạnh “cối xay gió”
(PLO) - Hệ thống thông gió gây tiếng ồn “khủng” đang ảnh hưởng lớn tới đời sống của các hộ dân sống tại chung cư L2, khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra).

Phản ảnh tới đường dây nóng của PLVN, một số hộ dân nhà L2 cho biết gần 10 ngày nay họ mất ăn, mất ngủ vì tiếng ồn khủng khiếp dội ra từ toà nhà CLB mới được đưa vào hoạt động sát nhà L2.

 “Ciputra Club mới khai trương được 1 tháng, tiếng ồn là do quạt thông gió của phòng bếp. Cứ khi nào Ciputra Club mở cửa (khoảng 6 – 7h sáng thì lại có tiếng ồn, gần trưa (khoảng 12h – 13h) thì họ nghỉ nên không có nhưng sau 13h thì lại có đến 22h – 23h đêm khi nhà hàng đóng cửa thì mới dứt tiếng ồn”, đại diện cư dân nhà L2 phản ảnh.

“Mỗi tối, tôi muốn mở cửa cho thoáng nhưng lại nghe thấy tiếng ồn nên đành phải đóng. Tiếng ồn này gây ảnh hưởng đến không gian yên tĩnh của cả gia đình tôi. Chúng tôi đã có gửi phản ánh đến Ban Giám đốc của Công ty nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời nào hết”, anh N.V.D sống tại L2 cho biết thêm

Để làm rõ những phản ảnh của cư dân trong khu đô thị sang trọng bậc nhất của Hà Nội, nhóm phóng viên đã có mặt tại “hiện trường” và ghi nhận phản ánh của bạn đọc là có căn cứ.

Ciputra Club nằm sát toà nhà L2 nhưng đứng ở L1 đã nghe tiếng ồn từ quạt thông gió vọng ra. Thực địa tại phòng 904 của toà L2 cho thấy, ngay cả khi căn hộ đóng kín cửa thì tiếng ồn cũng vẫn khá lớn, gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu. Trong khi đó, hệ thống thông gió Ciputra Club hoạt động liên tục gần như suốt ngày đêm. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, cư dân cần được nghỉ ngơi song lại là “ngày vàng” của Ciputra Club nên tiếng ồn đã phá hỏng thời gian này của cư dân.

Đại diện Ciputra trong buổi làm việc với phóng viên PLVN
Đại diện Ciputra trong buổi làm việc với phóng viên PLVN

 Trao đổi với phóng viên PLVN, đại diện Ban Giám đốc Công ty TNHH phát triển khu đô thị Nam Thăng Long, ông Rahyo – Cán bộ phòng xây dựng thừa nhận Ban giám đốc công ty này đã nhận được phản ảnh về hệ thống thông gió của Ciputra Club gây tiếng ồn: “Chúng tôi đã đưa ra hai phương án về việc giảm tiếng ồn ở hệ thống thông gió này. Thứ nhất, chúng tôi sẽ lắp đặt hệ thống chống ồn. Sau đó sẽ đo đạc sao cho độ ồn phải đúng với quy chuẩn của Việt nam. Nếu trường hợp này không khả thi, phía Công ty sẽ giảm tốc độ quạt gió nơi đây”, Ông Rahyo khẳng định.

Cũng theo thông tin ông Rahyo cung cấp thì hệ thống thông gió này đang chạy…thử nghiệm và trong thời gian 2 tháng sẽ có nhiều sự điều chỉnh?

Trong khi đó, bức xúc trước hệ thống thông gió gây tiếng ồn lớn, các hộ dân kiến nghị : cần phải tắt ngay hệ thống thông gió này.

Sau sự cố để nước bồn cầu tràn vào căn hộ, việc lắp đặt hệ thống thông gió gây tiếng ồn khủng khiếp đang khiến cho dịch vụ tại Ciputra "mất điểm". Có vẻ như “cuộc chiến” chung cư đang lan tới cả khu đô thị vốn vẫn tự hào là “xịn” nhất Hà Nội hiện nay và luôn quảng bá có dịch vụ hoàn hảo nhất dành cho cư dân.

PLVN tiếp tục cập nhật thông tin

Đọc thêm

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.