Cú chuyển mình mạnh mẽ của nhà mạng lâu đời nhất Việt Nam

Khách hàng trải nghiệm dịch vụ của Mobifone.
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ của Mobifone.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sự kiện hệ sinh thái tài chính số MobiFone Money chính thức triển khai, cung cấp dịch vụ tài chính số toàn diện cho khách hàng đã đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của nhà mạng lâu đời nhất Việt Nam, từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang doanh nghiệp số hàng đầu.

Khẳng định vai trò chuyển đổi số

Ngày kỷ niệm 29 năm ra đời thương hiệu MobiFone trên thị trường Việt Nam (16/4/2022) gắn với dấu ấn đặc biệt là sự ra đời của nhân tố mới nhất hệ sinh thái MobiFone Money. Có mặt ở cửa hàng MobiFone 213 Xã Đàn để trải nghiệm dịch vụ MobiFone Money, chị Thu Hà (Đống Đa, Hà Nội) hài lòng kể, dịch vụ gần như đã đáp ứng tất cả nhu cầu của chị về tài chính trên không gian mạng, từ việc nộp tiền điện nước, đóng phí dịch vụ chung cư, tiền học cho con, chuyển khoản, giao đồ ăn, mua vé xem phim, thanh toán mua hàng.

Đây không phải là lần đầu sử dụng ví điện tử nhưng chị Hà cho biết sẽ gắn bó lâu dài với MobiFone Money bởi “tôi đã dùng mạng MobiFone nhiều năm, rất tin tưởng và hài lòng về chính sách chăm sóc khách hàng. Vấn đề tài chính nên tôi càng phải lựa chọn nơi mình tin tưởng”, chị Hà nói.

Chọn MobiFone Money làm dịch vụ quan trọng trong chuyển đổi số, MobiFone đã đầu tư nhiều công sức, trí tuệ và tâm huyết. Hệ sinh thái tài chính số này bao gồm nhiều sản phẩm như ví điện tử MobiFone Pay, Tiền di động, Cổng thanh toán điện tử, Hỗ trợ thu hộ, chi hộ, Hỗ trợ chuyển tiền điện tử, các dịch vụ tài chính khác như cho vay, hạn mức, bảo hiểm.

Hệ sinh thái cung cấp hàng loạt các nhu cầu của người dùng từ dịch vụ thiết yếu như thanh toán hóa đơn, nộp các loại phí đến nạp điện thoại, mua data, chuyển tiền, mua sắm, giải trí, thanh toán tại các điểm bán hàng trực tiếp, mua bảo hiểm, thanh toán các khoản vay… Với MobiFone Money, hầu hết các nhu cầu, dịch vụ liên quan đến tài chính của người dùng đều được đáp ứng.

Hệ sinh thái tài chính số đang trở thành mắt xích trong chiến lược phát triển Tổng công ty Viễn thông MobiFone giai đoạn 2021 –2030, tầm nhìn đến 2035 với ba trụ cột chủ lực là Hạ tầng số, Nền tảng số và Dịch vụ nội dung số.

Ông Tô Mạnh Cường, Tổng Giám đốc Tổng công ty viễn thông MobiFone chia sẻ, MobiFone đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang một doanh nghiệp số hàng đầu Việt Nam.

Trong chiến lược phát triển của mình, chúng tôi đặt mục tiêu đến năm 2030 phát triển thành doanh nghiệp công nghệ số có hạ tầng số chủ lực, hàng đầu quốc gia thúc đẩy phát triển kinh tế số và xây dựng xã hội số Việt Nam”, ông Cường cho biết.

Để thực hiện “cú chuyển mình” quan trọng này, MobiFone đặt ra nhiều mục tiêu cụ thể đến năm 2030 như phát triển mạng 5G với vị trí doanh nghiệp hàng đầu thị trường Việt Nam. Nghiên cứu, phát triển các sản phẩm make in MobiFone trong các lĩnh vực AI/ML, IoT, Big data, blockchain, bước đầu có doanh thu từ hoạt động sản xuất công nghiệp.

Nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng dịch vụ của Mobifone.

Nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng dịch vụ của Mobifone.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận trước thuế đạt bình quân trên 7%/năm (trong đó tăng trưởng doanh thu dịch vụ số/giải pháp số với mức phấn đấu tăng trưởng cao, đạt bình quân từ 12-15%/năm - cao hơn mức dự báo bình quân toàn thị trường Việt Nam và gấp khoảng 1,5-2 lần tốc độ tăng trưởng GDP quốc gia).

Hiện nay, Ban lãnh đạo và toàn bộ cán bộ, công nhân viên MobiFone đang dành nhiều nguồn lực, trí tuệ cho mục tiêu này”, ông Cường chia sẻ.

Bên cạnh đó, theo ông Tô Mạnh Cường, MobiFone vẫn dành nhiều nguồn lực để khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ chốt trên thị trường viễn thông, tạo vị thế doanh nghiệp trụ cột của ngành Thông tin và Truyền thông.

Hành trình 29 năm khẳng định vị thế thương hiệu, niềm tin với khách hàng

Ngày 16/4/1993, nhà mạng MobiFone thành lập, đánh dấu một kỷ nguyên mới trong phát triển ngành thông tin ở Việt Nam – lần đầu Việt Nam có mạng điện thoại di động. Ngay năm đầu tiên, MobiFone đạt được doanh thu 53,74 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 8,9 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách Nhà nước 1,16 tỷ đồng. Ở thời điểm đó, đây là con số đáng mơ ước, nhất là khi nhà mạng phải vượt qua những thách thức ngày đầu thành lập.

Trải qua 29 năm xây dựng và phát triển, số vốn chủ sở hữu của MobiFone đã tăng từ hơn 63 tỷ đồng (cuối năm 1995) lên 23.616 tỷ đồng (cuối năm 2021). Tổng doanh thu lũy kế đạt 517,8 nghìn tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 103,35 nghìn tỷ đồng, tổng nộp ngân sách Nhà nước lũy kế đạt 80,5 nghìn tỷ đồng.

MobiFone đã trở thành “ông lớn” trong ngành viễn thông cũng như hệ thống doanh nghiệp Việt Nam khi 3 năm liên tiếp ở Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (2019-2021) do Forbes Việt Nam xếp hạng. Top 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới 5 năm liên tiếp 2017-2020 theo báo cáo của Brand Finance.

Đạt được hàng loạt thành tựu trong hành trình phát triển nhưng niềm tự hào lớn nhất của MobiFone là sự yêu mến, tin tưởng của khách hàng khi liên tục được vinh danh nhà mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam. Ba năm liên tiếp (2019-2021) nhận giải thưởng “Nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động”. Hay Giải thưởng quốc tế Stevie Awards với đề cử Số hóa chương trình Kết nối dài lâu thuộc lĩnh vực giải thưởng Đổi mới trong dịch vụ khách hàng ngành viễn thông năm 2021.

Ông Tô Mạnh Cường nhấn mạnh, trong bất cứ giai đoạn nào, nhiệm vụ quan trọng nhất của những người MobiFone vẫn là chăm sóc khách hàng tốt nhất, chuyên nghiệp nhất, chu đáo nhất. Vì vậy, MobiFone định hướng đến năm 2030, phấn đấu trở thành doanh nghiệp viễn thông đi đầu trong đổi mới, áp dụng công nghệ mới với các phương thức kinh doanh theo hướng thông minh hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn, tạo ra năng lực cạnh tranh cao hơn.

Bên cạnh đó, đầu tư xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, trọng tâm là hạ tầng viễn thông toàn diện, mạng 5G, hạ tầng cloud, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bùng nổ về kết nối và xử lý dữ liệu, đảm bảo chất lượng cung cấp trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh nền tảng cho các ứng dụng chính phủ điện tử.

MobiFone sẽ phát triển, ứng dụng các công nghệ hiện đại nhằm thiết lập các cách thức mới cung cấp các dịch vụ/giải pháp vượt trội cho khách hàng, thúc đẩy cá thể hóa trải nghiệm khách hàng và đồng hành cùng khách hàng kiến tạo cuộc sống số, xây dựng xã hội số”, Tổng Giám đốc MobiFone chia sẻ.

Đọc thêm

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Giá tôm nguyên liệu tăng mạnh

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Thông tin mới nhất từ VASEP, giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng mạnh từ giữa tháng 8 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới do thiếu hụt nguồn cung và sản lượng tôm nguyên liệu từ các quốc gia sản xuất lớn trên thế giới cũng giảm mạnh, khiến nhu cầu tôm Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tăng cao.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Giá vàng SJC tăng, nhẫn trơn “nín lặng”

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhẫn trơn lại giữ mức giá ổn định, không có biến động đáng kể, phản ánh xu hướng thận trọng của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.

Chờ đợi tin sốc từ giá vàng hôm nay

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giá vàng ngày 26/11 trên thị trường quốc tế tiếp đà lao dốc sau hoạt động chốt lời của giới đầu tư. Trong nước, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh hạ giá tới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia nêu lý do cần tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Việc tăng thuế thuốc lá không chỉ là giải pháp kinh tế mà còn là chiến lược quan trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Theo các chuyên gia y tế và kinh tế, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá có thể giảm đáng kể tỷ lệ sử dụng thuốc lá, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và nhóm người có thu nhập thấp – những đối tượng dễ bị tổn thương trước tác hại của thuốc lá.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.