CSGT Hà Nội tăng cường xử lý xe xích lô, xe buýt nhái

CSGT Hà Nội tăng cường xử lý xe xích lô, xe buýt nhái
(PLO) - Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp người điều khiển xe xích lô, xe ô tô điện, xe buýt “nhái” vi phạm luật giao thông.

Các hành vi vi phạm của xe xích lô được tập trung xử lý như: Không có đăng ký, không gắn biển số theo quy định; Dừng, đỗ xe sai quy định; Chở quá số người quy định; Chở hàng cồng kềnh; Đi vào đường cấm, đường ngược chiều… Với xe ô tô điện là các hành vi điều khiển xe hoạt động quá phạm vi, thời hạn cho phép.­

Những xe xích lô, xe buýt nhái, xe ba gác trong thời gian tới sẽ được Hà Nội xử lý mạnh mẽ.
Những xe xích lô, xe buýt nhái, xe ba gác trong thời gian tới sẽ được Hà Nội xử lý mạnh mẽ.

Trong khi đó, các trường hợp xe khách có màu sơn giống xe buýt, xe buýt “nhái” vi phạm các quy định của pháp luật về TTATGT, vận tải đường bộ được tập trung xử như: Đón, trả khách không đúng nơi quy định; Chạy không đúng tuyến đường, lịch trình, hành trình vận tải quy định; Không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy;

Không có lệnh vận chuyển hoặc có mang theo nhưng không có xác nhận của bến xe hai đầu tuyến theo quy định; Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe...

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung đã có chỉ đạo rà soát, hạn chế, loại bỏ các phương tiện xe ba bánh, xe xích lô, xe tự chế gây mất mỹ quan đô thị.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.