CSGT giả nửa đêm đeo súng 'phục' chốn vắng cưỡng đoạt tiền người dân

Huỳnh Tấn Phát và tang vật. Ảnh: Công an tỉnh Bình Phước.
Huỳnh Tấn Phát và tang vật. Ảnh: Công an tỉnh Bình Phước.
Phát thường đợi đến đêm khuya rồi đeo súng, bộ đàm và điều khiển xe mô tô đi đến những đoạn đường vắng để chặn xe những người chở 3 hoặc không đội mũ bảo hiểm, hù dọa và lấy tiền.

Thông tin ban đầu, Huỳnh Tấn Phát (24 tuổi, trú khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) là đối tượng lười lao động nhưng lại muốn có nhiều tiền để tiêu xài.

Phát tự gắn còi hú, đèn ưu tiên vào xe máy biển số 93M1-173.23 của mình và mua 1 khẩu súng nhựa, 1 đèn pin, 1 bộ đàm, 1 chiếc còi để giả danh Cảnh sát giao thông, nhằm mục đích cưỡng đoạt tiền của người tham gia giao thông vi phạm luật.

Phát thường đợi đến đêm khuya rồi đeo súng, bộ đàm và điều khiển xe mô tô đi đến những đoạn đường vắng để chặn xe những người chở 3 hoặc không đội mũ bảo hiểm, hù dọa và lấy tiền.

Phát đã chiếm đoạt tiền của nhiều người dân.

Khoảng 1h30 ngày 2/8, Phát hù dọa anh Phạm Đình Cả để lấy tiền thì bị anh Cả nghi là cảnh sát giả nên báo cho Công an phường Tân Thiện (thành phố Đồng Xoài).

Công an phường Tân Thiện đã bắt giữ Phát và bàn giao cho Công an thành phố Đồng Xoài xác minh xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Phát đã khai nhận hành vi của mình.

Công an thành phố Đồng Xoài tạm giữ Huỳnh Tấn Phát để xác minh xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.