CPI GPR50 - Scooter đua đòi theo siêu motor
(AutoNet) - CPI GPR50 có những đường nét thiết kế thể thao mạnh mẽ và tinh tế và sự kết hợp hài hoà giữa những đặc phỏng theo các siêu xe khiến người ta phải thán phục.
Nắm bắt được mơ ước của các khách hàng muốn được sở hữu những siêu xe đẳng cấp nhưng không phải ai cũng có tiềm lực kinh tế để thực hiện ước mơ đó, CPI đã nhanh chóng cho ra đời chiếc GPR mang những nét đặc trưng mà chỉ có ở các siêu xe. Thoạt nhìn, khó ai có thể nghĩ rằng nó được sản xuất bởi một hãng xe máy không mấy nổi tiếng của Đài Loan. Chiếc xe có những đường nét thiết kế thể thao mạnh mẽ và tinh tế. Sự kết hợp hài hoà giữa những đặc điểm mô phỏng theo các siêu xe khiến người ta phải trầm trồ thán phục.
CPI GPR mang nhiều dáng vẻ của những chiếc siêu xe nổi tiếng của Italia. GPR có thiết kế phần đầu xe cao với bộ yếm trước vuốt chéo xuống phía trước hệ đèn pha đôi nằm phía dưới yếm. Kiểu dáng yếm trước của CPI GPR khá giống với siêu xe Honda CBR1000RR và có thiết kế rất gọn nhằm hạn chế lực cản không khí cũng như trọng lượng phần đầu xe.
Hệ thống đèn pha của CPI gần như mô phỏng hoàn toàn lại hệ thống đèn của Honda CBR600RR 2007 với hai cụm đèn dẹt ôm sát vào bề mặt yếm trước, duy chỉ có điểm khác biệt là xi nhan được tích hợp cả vào bộ đèn này. CPI GPR sử dụng vành 17 inch, 5 chấu hình sao được lấy kiểu dáng từ bộ vành đặc trưng của siêu xe Agustar MV. Phần tay lái điều khiển, do không tích hợp các đèn tín hiệu nên GPR có kết cấu tay lái khá gọn nhẹ cùng những chức năng cơ bản.
Bộ phận hiển thị trung tâm cũng được tinh giảm hoá một cách tối đa. Chỉ sử dụng duy nhất bộ đồng hồ đo chỉ số vòng tua máy nằm bên tay phải với, còn lại mọi thông số khác đều dành cho một màn hình LCD hình chữ nhật nằm bên trái.
Kết cấu khung xe của GPR khá giống với khung của những chiếc Ducati huyền thoại với các ống thép liên kết với nhau theo cấu trúc không gian. Nằm chính giữa hệ khung này là chiếc bình xăng có dung tích tới 8,3lít và được thiết kế cao sát với yên trước. Yên của CPI GPR cũng được chia làm hai yên rời với yên trước thấp hơn và rộng hơn dốc xuống phía bình xăng và là nơi chứa bình ắc quy và bình dầu phía dưới. Toàn bộ yếm sau phía đuôi xe mang kiểu dáng đặc trưng của siêu xe Agustar với phần đuôi hơi gù ra phía sau.
Thay vì là bốn chiếc ống xả mạnh mẽ thường thấy trên chiếc Agustar, GPR được tượng trưng bằng năm chiếc đèn hậu. Một đèn hậu to nằm chính giữa và bốn đèn hậu nhỏ chia đều hai bên. Hai đèn xi nhan được bắt vào tấm ốp nhựa phía đuôi xe dùng để bắt biển số.
CPI GPR tự hoàn thiện nốt vẻ đẹp của mình bằng chiếc ống xả có kiểu dáng thể thao nằm phía bên phải xe. Mặc dù có kiểu dáng rất thể thao và hiện đại nhưng CPI GPR vẫn sử dụng bộ giảm xóc đôi có trang bị bình hơi ở phía sau và giảm sóc xuôi ở bánh trước. Về hệ thống an toàn được sử dụng bằng hệ thống phanh đĩa cho cả bánh trước và sau.
Tới đây, có lẽ nhiều người đang nghĩ tới sức mạnh mà CPI GPR sẽ tạo ra được tuy nhiên thật bất ngờ khi CPI GPR chỉ được trang bị một động cơ 2 kỳ dung tích xi lanh 50 cc có công suất 4,5 mã lực, hệ thống truyền lực chính là bộ đai truyền động vô cấp.
CPI GPR là sự lựa chọn cho những ai yêu thích những đường nét thiết kế tinh tế, vẻ đẹp thuần khiết của những chiếc siêu xe và mang họ tới gần hơn với giấc mơ của mình chứ không đơn thuần là sức mạnh và tốc độ, điều thường làm lu mờ đi vẻ đẹp thuần khiết, tinh tế và sáng tạo của những chiếc siêu xe.
- Long Châu
















