C.P. Việt Nam cam kết 'chống lãng phí thực phẩm'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng ngày 29/9, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đã đồng hành cùng Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam và Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu ra mắt chiến dịch “Ngừng lãng phí thực phẩm - Stop Food Waste” và giới thiệu cẩm nang khuyến nghị quyên góp thực phẩm tại Việt Nam, nhân dịp Ngày quốc tế nhận thức về thất thoát và lãng phí thực phẩm (29/9).

Ngừng lãng phí thực phẩm là chương trình trọng tâm, tiêu biểu xuyên suốt trong tổng chuỗi chương trình "Food For Change 2024" được triển khai từ tháng 9 cho đến ngày 16/10, trên tất cả hệ thống mạng lưới Ngân hàng thực phẩm tại Việt Nam.

Chương trình hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về thực trạng lãng phí thực phẩm, khuyến khích mọi người thay đổi thói quen tiêu dùng thông thái nhằm tiết kiệm và giảm thiểu lãng phí thực phẩm như hiện nay.

Ngừng lãng phí thực phẩm - Stop Food Waste

Chương trình Ngừng lãng phí thực phẩm - Stop Food Waste với mục tiêu giảm thiểu tình trạng lãng phí thực phẩm trong cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường và hỗ trợ an ninh lương thực, nâng cao nhận thức về vấn đề lãng phí thực phẩm, từ đó khuyến khích hành động từ các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức cùng chung tay thực hiện.

Đại diện các đơn vị Diễu hành tuyên truyền về chống lãng phí thực phẩm trên các tuyến phố nội thành TP HCM

Đại diện các đơn vị Diễu hành tuyên truyền về chống lãng phí thực phẩm trên các tuyến phố nội thành TP HCM

Mạng lưới ngân hàng thực phẩm tại địa phương đã vận động tuyên truyền tham gia của mọi gia đình, doanh nghiệp, nhà hàng - siêu thị - các đơn vị kinh doanh, phân phối thực phẩm cùng nhiều tổ chức chung tay hành động thông qua những việc làm đơn giản: mua sắm thông minh, bảo quản thực phẩm đúng cách và sáng tạo trong việc tận dụng thực phẩm thừa, tái chế rác thực phẩm hữu cơ bảo vệ môi trường.

Các hoạt động tại Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam đã phát động và thực hiện giảm thiểu tình trạng lãng phí thực phẩm, bảo vệ môi trường, như: Thu gom thực phẩm còn sử dụng được tại các nhà vườn, chợ đầu mối; Thu hồi thực phẩm tại các chuỗi cửa hàng cafe, bánh ngọt,... trao tặng cho người lang thang, cơ nhỡ, mạng lưới thụ hưởng của Ngân hàng thực phẩm Việt Nam.

Những sản phẩm khác như bã trà, bã cafe, rác thải hữu cơ, Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam sẽ chuyển về các Vườn thực phẩm cộng đồng của Food Bank Việt Nam (Nông Lâm Food Bank Garden, Green Community), để tái chế thành thức ăn chăn nuôi, ủ phân, trồng rau, cây xanh,...

Những sản phẩm còn sử dụng được, Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm sẽ trao tặng lại cho các mái ấm, nhà tình thương, các đơn vị đối tác đã đồng hành trong hoạt động,... để trở thành một vòng tròn khép kín với mục tiêu giảm thiểu tình trạng lãng phí thực phẩm trong cộng đồng.

Quang cảnh lễ ra mắt chiến dịch “Ngừng lãng phí thực phẩm - Stop Food Waste” và Giới thiệu cẩm nang khuyến nghị quyên góp thực phẩm tại Việt Nam

Quang cảnh lễ ra mắt chiến dịch “Ngừng lãng phí thực phẩm - Stop Food Waste” và Giới thiệu cẩm nang khuyến nghị quyên góp thực phẩm tại Việt Nam

Chương trình ngừng lãng phí thực phẩm không chỉ là hành động thiết thực để giảm thiểu lãng phí, mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng một tương lai bền vững cho cộng đồng.

Cẩm nang khuyến nghị quyên góp thực phẩm tại Việt Nam

Tại chương trình này, Phòng khám Luật thực phẩm và chính sách của Trường Luật Harvard (FLPC) và các đơn vị cũng phối hợp cẩm nang khuyến nghị chính có thể giúp Việt Nam giảm thiểu tình trạng mất mát và lãng phí thực phẩm, bảo vệ hành tinh và nuôi sống hàng triệu người.

Bà Lê Nhật Thùy – Chủ tịch Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Bà Lê Nhật Thùy – Chủ tịch Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Bà Lê Nhật Thùy - Chủ tịch Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P.Việt Nam chia sẻ: “Nhân dịp Ngày Thế giới nhận thức về thất thoát và lãng phí thực phẩm, chúng ta cùng nhau có mặt tại đây để khởi động Chiến dịch “Stop Food Waste” và ra mắt cẩm nang khuyến nghị quyên góp thực phẩm.

Đây là thời điểm quan trọng và là cột mốc trong hành trình mà C.P Việt Nam cùng các đối tác đã và đang chung tay góp phần giải quyết về sứ mệnh vấn đề thất thoát và lãng phí thực phẩm. Đây cũng là mục tiêu quan trọng mà C.P Việt Nam luôn tập trung cốt lõi trong hành trình phát triển bền vững của mình, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu.

Thất thoát và lãng phí thực phẩm là một vấn đề toàn cầu, không chỉ tác động đến môi trường mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống con người. Mỗi năm, hàng triệu tấn thực phẩm bị bỏ đi trong khi hàng triệu người vẫn đang đối diện với nạn đói và suy dinh dưỡng. Thực phẩm không chỉ đơn giản là nguồn sống mà còn là nguồn hy vọng, tình yêu thương và sự sẻ chia.

Chính vì vậy, chương trình“Stop Food Waste” của chúng tôi không chỉ nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề này, mà còn mang đến các giải pháp thiết thực để mỗi người trong chúng ta có thể tham gia vào cuộc chiến chống lại lãng phí thực phẩm.

Các đại biểu cùng nhấn nút kick off ra mắt Cẩm nang khuyến nghị quyên góp thực phẩm

Các đại biểu cùng nhấn nút kick off ra mắt Cẩm nang khuyến nghị quyên góp thực phẩm

Cùng với sự ra mắt của Cẩm nang khuyến nghị quyên góp thực phẩm, chúng tôi hy vọng mọi người sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc quyên góp thực phẩm và cách thực hiện một cách hiệu quả.

Cẩm nang này là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa các chuyên gia, tổ chức xã hội, và doanh nghiệp nhằm cung cấp những hướng dẫn cụ thể, dễ hiểu, và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam. Mỗi món ăn không chỉ cứu đói, mà còn mang đến niềm vui và hy vọng cho những người cần nó nhất”.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi - Chủ tịch Ngân hàng thực phẩm Việt Nam, cho biết: “Lãng phí thực phẩm không chỉ là vấn đề của riêng một quốc gia, mà là một thách thức toàn cầu. Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Mỗi năm, hàng triệu tấn thực phẩm bị lãng phí trong khi vẫn còn rất nhiều người cần hỗ trợ.

Chính vì vậy, chiến dịch này không chỉ nhằm giảm thiểu lãng phí mà còn tạo ra những hành động cụ thể, góp phần xây dựng một xã hội công bằng hơn. Hãy bắt đầu từ những điều đơn giản nhất như lên kế hoạch mua sắm thông minh, bảo quản thực phẩm đúng cách và chia sẻ với những người cần thiết. Mỗi hành động nhỏ đều mang lại ý nghĩa lớn lao.

Chúng tôi kêu gọi sự tham gia của tất cả mọi người. Thông qua chiến dịch này, hy vọng sẽ tạo ra một cộng đồng ý thức cao về việc bảo vệ thực phẩm, bảo vệ môi trường góp phần vào một tương lai bền vững hơn.

Đại diện các đơn vị ký cam kết Chống lãng phí thực phẩm.

Đại diện các đơn vị ký cam kết Chống lãng phí thực phẩm.

Bên cạnh đó, trong ngày hôm nay chúng tôi rất vinh dự và tự hào được giới thiệu Cẩm nang Khuyến nghị quyên góp thực phẩm, một tài liệu quan trọng được khảo sát bởi Phòng Luật chính sách ĐH Harvard phối hợp với Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Toàn cầu (GFN) và Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam.

Cẩm nang được biên soạn nhằm nâng cao nhận thức và hướng dẫn cộng đồng trong việc quyên góp thực phẩm một cách an toàn, thiết thực và bền vững. Với cẩm nang này, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra một tác động tích cực và góp phần giảm thiểu tình trạng lãng phí thực phẩm, đồng thời đảm bảo nguồn thực phẩm hỗ trợ kịp thời và đạt tiêu chuẩn an toàn và dinh dưỡng cao nhất đặc biệt trong các trường hợp ứng phó với thiên tai, dịch bệnh.

Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam luôn cam kết không ngừng phát triển các sáng kiến mới nhằm hỗ trợ cộng đồng và người dân có hoàn cảnh khó khăn, cẩm nang này là một phần trong mục tiêu ấy. Chúng tôi mong rằng thông qua cẩm nang, mọi cá nhân và tổ chức sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết để cùng chung tay xây dựng một cộng đồng bền vững, sẻ chia, không ai bị bỏ lại phía sau.”.

Nhiều năm qua, bên cạnh việc đồng hành với Foodbank Vietnam, các tổ chức, các cơ quan ban ngành thực hiện các chiến dịch về chống lãng phí thực phẩm, C.P. Việt Nam cũng đã vận động, tuyên truyền về “chống lãng phí thực phẩm” cho hơn 30.000 cán bộ công nhân viên, áp dụng việc tiết kiệm và tránh lãng phí thực phẩm trong tất cả các quy trình sản xuất kinh doanh hay các hoạt động, sự kiện diễn ra tại công ty, để mọi người hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của thực phẩm và những hậu quả nghiêm trọng từ việc lãng phí dẫn đến khan hiếm, thiếu thực phẩm.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.