Cột điện ngổn ngang, ám ảnh người giao thông trên đường Tân Mai

(PLO) - Đường Tân Mai là một công trình kỷ niệm 10 năm thành lập quận Hoàng Mai (Hà Nội). Tuy nhiên, tuyến phố này đang là nỗi ám ảnh “kinh hoàng” của mỗi người và phương tiện khi lưu thông qua đây. 
Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến phố Tân Mai được đưa vào lưu thông từ cuối năm 2013 với 2 làn đường.
Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến phố Tân Mai được đưa vào lưu thông từ cuối năm 2013 với 2 làn đường.  
Tuy nhiên, từ khi đưa vào lưu thông, phố Tân Mai đã trở thành nỗi ám ảnh bởi tai nạn sẽ ập đến bất cứ lúc nào khi lưu thông trên đoạn đường này.
Tuy nhiên, từ khi đưa vào lưu thông, phố Tân Mai đã trở thành nỗi ám ảnh bởi tai nạn sẽ ập đến bất cứ lúc nào khi lưu thông trên đoạn đường này.  
Điều bất cập ở đây là sự tồn tại của hàng chục các cột điện giữa đường và dây điện, cáp thì loàng ngoàng trên đầu người dân lưu thông theo làn đường hướng Trương Định - Tam Trinh.
Điều bất cập ở đây là sự tồn tại của hàng chục các cột điện giữa đường và dây điện, cáp thì loàng ngoàng trên đầu người dân lưu thông theo làn đường hướng Trương Định - Tam Trinh.  
Các phương tiện qua đây đều phải đi với hình zíc zắc nếu không muốn đâm phải cột điện mọc “vô duyên” giữa đường.
 Các phương tiện qua đây đều phải đi với hình zíc zắc nếu không muốn đâm phải cột điện mọc “vô duyên” giữa đường. 
Theo ông Thái (Tân Mai, Hoàng Mai) cho biết: “Tình trạng cột điện nằm ngổn ngang trên đường Tân Mai đã có từ lâu nhưng tới nay các cơ quan chức năng vẫn chưa đi vào giải quyết. Rất nhiều vụ tai nạn đã xảy ra ở đây do những tồn tại trên.”
Theo ông Thái (Tân Mai, Hoàng Mai) cho biết: “Tình trạng cột điện nằm ngổn ngang trên đường Tân Mai đã có từ lâu nhưng tới nay các cơ quan chức năng vẫn chưa đi vào giải quyết. Rất nhiều vụ tai nạn đã xảy ra ở đây do những tồn tại trên.”  
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do không có sự đồng bộ trong việc xây dựng giữa các bên liên quan như: xây dựng, điện lực…
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do không có sự đồng bộ trong việc xây dựng giữa các bên liên quan như: xây dựng, điện lực…  
Việc bất cập trong xây dựng kéo theo sự bất cập trong việc tổ chức giao thông ở đây.
 Việc bất cập trong xây dựng kéo theo sự bất cập trong việc tổ chức giao thông ở đây. 
Các phương tiện lưu thông lộn xộn và không theo luật an toàn giao thông.
 Các phương tiện lưu thông lộn xộn và không theo luật an toàn giao thông. 
Tại các ngã ba giao nhau giữa đường Tân Mai và các ngõ, trường học… nguy hiểm luôn tiềm ẩn rất lớn.
 Tại các ngã ba giao nhau giữa đường Tân Mai và các ngõ, trường học… nguy hiểm luôn tiềm ẩn rất lớn. 
Dù mới đưa vào sử dụng nhưng mặt đường ở phố Tân Mai đã xuống cấp nghiêm trọng.
Dù mới đưa vào sử dụng nhưng mặt đường ở phố Tân Mai đã xuống cấp nghiêm trọng.  
Nhiều đoạn vỉa hè bị cày nát bởi các công trình xây dựng nhà dân đang thi công.
Nhiều đoạn vỉa hè bị cày nát bởi các công trình xây dựng nhà dân đang thi công.  
Nhôm nhem và lộn xộn là cái mà ai cũng có thể nhận ra được trên tuyến phố này.
Nhôm nhem và lộn xộn là cái mà ai cũng có thể nhận ra được trên tuyến phố này.  
Tai nạn xảy ra bất cứ lúc nào.
Tai nạn xảy ra bất cứ lúc nào.  
Những đèn báo nguy hiểm là cái mà các cơ quan chức năng giải quyết nỗi nguy hiểm cho người dân. Thiết nghĩ, nó sẽ đem lại được sự an toàn không?
Những đèn báo nguy hiểm là cái mà các cơ quan chức năng giải quyết nỗi nguy hiểm cho người dân. Thiết nghĩ, nó sẽ đem lại được sự an toàn không?  

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.