Connaught và bộ ba Type-D mới 2007

(AutoNet) - Connaught, nhãn hiệu xe hơi Anh Quốc từ những năm 1950, giới thiệu bộ ba mới đó là Connaught Type-D, Type-D GT Syracuse và Type-D H với hiệu quả vận hành tuyệt vời.

Nhãn hiệu xe hơi nổi tiếng Anh Quốc – Connaught – đánh dấu sự trở lại của mình bằng chùm sản phẩm Connaught Type-D. Đây là những chiếc coupe thể thao hiệu suất cao và phong cách độc đáo hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thành công cho hãng trong thời gian tới.

Connaught – nhãn hiệu xe hơi Anh Quốc từ những năm 1950 – giới thiệu bộ ba mới đó là Connaught Type-D, Type-D GT Syracuse và Type-D H với hiệu quả vận hành tuyệt vời mà ít có đối thủ nào trong hạng của nó có thể sánh kịp.

Trong ba sản phẩm này thì model cơ sở là chiếc Type-D sẽ chính thức ra mặt thị trường vào mùa hè năm nay, sử dụng động cơ V10 2.0L. Chiếc Type-D GT Syracuse là phiên bản cao cấp hơn kỷ niệm chiến thắng của Connaught Grand Prix tại đường đua Syracuse, Sicily và Type-D H mới nhất có hệ truyền động hybrid.

type_d_gt.jpg
Type-d GT


Trong một buổi họp báo diễn ra vào cuối tháng 3/2007 hãng này đã tuyên bố về kế hoạch sản xuất chiếc xe thể thao hybrid sạch nhất thế giới tại một nhà máy mới ở Tây Nam xứ Wales. Công ty cũng tái bố trí và tổ chức lại cơ sở nghiên cứu và phát triển R&D đồng bộ. Quá trình sản xuất xe mới - Connaught Type-D - bắt đầu vào năm nay và bàn giao đến tay khách hàng đầu năm 2008. Phiên bản đầu tiên được sản xuất với số lượng hạng chế là Type D GT Syracuse với động cơ V10 có công suất 300 mã lực.

Tiếp theo GT Syracuse là chiếc Connaught Type-D H sử dụng động cơ hybrid. Chiếc coupe này sẽ lắp hệ truyền động hybrid gồm động cơ xăng V10 với động cơ điện, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian là 6,2 giây và tiêu thụ nhiên liệu 42 dặm/gallon.

2.jpg
Type-d H

Một khoản đầu tư trị giá là 12 triệu bảng cũng được Connaught duyệt chi dành cho cơ sở sản xuất cùng 200 nhân công trong vòng 3 năm tới. Công ty cũng mong đợi sẽ tuyển mộ khoảng 30 kỹ sư ngay từ năm đầu tiên. Connaught dự định sẽ sản xuất 100 xe trong năm đầu tiên, 250 chiếc vào năm thứ hai và tăng lên thành 1.000 chiếc trong năm thứ năm.

Connaught Type-D

Những công nghệ cải tiến mang tính đột phá đã hợp thành trong chiếc coupe thể thao 100% Anh Quốc này. Với phong cách ấn tượng đồng thời cũng rất thực tế, Type-D nhấn mạng đến sự tiện lợi trong sử dụng hàng ngày để đi làm hoặc đi chơi. Connaught Type-D có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về công suất và tốc độ của khách hàng cũng như các tiêu chuẩn về độ tin cậy mà nhãn hiệu Connaught đã có được từ những năm 1950.

6.jpg

Khung xe bằng thép trọng lượng nhẹ an toàn cùng với nhiều công nghệ được sử dụng trong quá trình chế tạo Type-D. Kết quả là chiếc xe này nhẹ hơn đến 20-30% so với những đối thủ cùng hạng và độ cân bằng trọng lượng là 50/30 trên trục trước và trục sau. Việc sử dụng thông minh các vật liệu composite, các tấm thân xe bằng nhôm và khung xe trọng lượng nhẹ đã giữ cho khối lượng tổng thể của chiếc coupe bốn chỗ ngồi Type-D dưới 1.000 kg. Trọng lượng nhẹ của một cách đáng chú ý của chiếc xe này giúp cải thiện khả năng tăng tốc, vận hành, hiệu quả kinh tế và an toàn hơn trong các va chạm thân xe.

11.jpg 10.jpg 12.jpg 


Đông cơ V10 2.0L được làm hoàn toàn bằng nhôm có kích thược cực gọn và nhẹ mang đến nhiều tính năng cải tiến. Mô-men xoắn gần 200 Nm trong khoảng tốc độ vòng quay từ 1.000 - 4.000 vòng/phút và công suất là 162 mã lực ở 6.000 vòng/phút.

Connaught đã thiết kế chiếc Type-D dưới sự hỗ trợ và mô phỏng trên máy vi tính để hoàn thiện tất cả các chi tiết của xe. Sử dụng những công nghệ đỉnh cao đã cho phép các nhà thiết kế có thể thay đổi cấu trúc khung sàn và hệ thống truyền động nhằm đạt đến độ cứng cao với trọng lượng tối ưu. Tất cả các phần tử đều được phân tích và thử nghiệm ứng suất, độ bền cùng với các đặc tính vật liệu để theo các tiêu chuẩn riêng.

9.jpg

Connaught Type-D có thiết kế khá lạ mắt và vui nhộn. Thân xe có dáng thấp được làm từ sợi carbon, phần đầu khó quên với hai đèn pha hình bán nguyệt và những cửa hút gió lớn. Phía sau nổi bật bởi cặp ống xả lớn và những chiếc đèn hậu hình tròn.

Hình dạng của hệ thống treo được thiết kế để hạn chế việc phải sử dụng các thanh chống lật (anti-roll bar). Đây cũng là một cố gắng nữa để giảm thiểu trọng lượng của xe. Hệ thống lái có trợ lực cũng khồng được sử dụng trên chiếc xe này bởi vì trọng lượng nhẹ của nó.

5.jpg

Bên trong nội thất của Type-D mang phong cách cổ điển Anh Quốc. Bảng đồng hồ ở phía sau tay lái với đầy đủ các tham số chính. Một dãy 5 đồng hồ khác nằm ngang ngay chính giữa phía trên taplo tạo sự khác biệt. Bảng điều khiển bên dưới gồm các chức năng đơn giản nhất như điều chỉnh điều hoà không khí, âm thanh CD/MP3 stereo. Type-D có nội thất gợi mở, mời gọi mọi người vào bên trong khám phá phong cách thiết kế đơn giản nhưng tuyệt vời.

Connaught Type D GT Syracuse

Connaught đã sẵn sàng mang đến cho thị trường một chiếc GT mạnh nhất mang tên Syracuse. Lắp động cơ 2.0L V10 siêu tăng áp, cải thiện công suất so với chiếc Type-D thông thường từ 160 mã lực trở thành 300 mã lực. Khả năng tăng tốc của nó hứa hẹn dưới 5 giây để đạt con số 100 km/h và tốc độ cực đại gần 280 km/h. Công suất được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số 5 cấp và bộ vi sai chống trượt.

gt_front.jpg gt.jpg

Cấu trúc thân xe trọng lượng nhẹ của Type-D vẫn tiếp tục được cải tiến cho phiên bản GT Syracuse. Mặc dù có trọng lượng rất hạn chế nhưng GT Syracuse vẫn thừa hưởng một thân xe rất khoẻ được tính toán để đáp ứng được tiêu chuẩn 5 sao của EuroNCAP trong các thử nghiệm va chạm mô phỏng trên máy vi tính. Khung sàn được tạo hình từ các ống thép có trọng lượng chỉ 120kg và cabin chỉ nặng 56 kg. Các phần tử khác bên trong xe như vách ngăn, sàn và ghế sau được làm từ Polypropylen do Twintex thực hiện có khối lượng 32kg.   

13.jpg 14.jpg 15.jpg


Connaught Type-D H

Chiếc Connaught Type-D H là một ý tưởng hoàn toàn mới mẻ và độc đáo. Nó là chiếc xe thể thao duy nhất trên thị trường kết hợp được khả năng tiết kiệm nhiên liệu, điều khiển xuất sắc cùng với công suất cao và nội thất rộng rãi dành cho 4 người.

Động cơ V10 được phát triển hoàn toàn bởi các kỹ sư động cơ tại Connaught đã mang đến được công suất tuyệt vời và lượng khí thải thấp như mong muốn. Điều này được kết hợp với phát triển hybrid mới của Connaught, những công nghệ thử nghiệm và kiểm tra đã làm nên một chiếc sport coupe có hiệu quả kinh tế cao nhất nhì thế giới.

type_d_h.jpg

Hệ thống động lực C-MHS của Connaught tạo ra mô-men xoắn lớn trên toàn bộ dải tốc độ vòng quay của động cơ. Bằng cách sử dụng một động cơ xăng hỗ trợ bởi một động cơ điện được thiết kế đặc biệt, chiếc Connaught Type-D H có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 7 giây và tốc độ cực đại 140 dặm/h. Hệ thống C-MHS không chỉ giúp nâng hiệu suất của chiếc xe mà còn tăng tính kinh tế: Tiêu thụ nhiên liệu thấp giúp bạn tiết kiệm được tiền cho mỗi lẫn đổ xăng. Giảm khí thải và ô nhiễm môi trường. Nâng cao hơn nữa tầm hoạt động giúp bạn đỡ mất thời gian để đổ xăng. Type-D H có kinh tế hơn 30% so với các đối thủ cạnh tranh cùng hạng với khoảng 42 dặm/gallon trong khi vẫn đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải đến năm 2010.

1.jpg

Một động cơ điện Lynch nối với trục quay thông qua một hệ thống bánh răng được thiết kế để khai thác hết những đặc tính của động cơ điện như momen khởi động cao. Hệ thống này đảm bảo rằng động cơ luôn chạy ở tốc độ tốt nhất trong mọi điều kiện. Cấp nguồn cho động cơ điện là bộ ắc quy 48V có thể xạc lại được. Chiếc Type-D H cũng có một hệ thống dự phòng và nạp nhanh.

Khi Typy-D H đứng yên, động cơ xăng không hoạt động, hệ thống điều hoà nhiệt độ vẫn vận hành nhờ nguồn điện 48V này. Để xe chạy, bạn chỉ cần ngắt ly hợp, vào số và ấn nút tăng tốc, động cơ xăng sẽ hoạt động ngay lập tức. Type-D H không sử dụng cơ cấu khởi động động cơ thông thường bởi vì động cơ điện sẽ đóng vai trò khởi động động cơ.

3.jpg

Với nhiều cải tiến và thay đổi mới lạ trong thiết kế và công nghệ, Connaught mang đến một khái niệm mới cho những người yêu xe thể thao bằng sản phẩm Type-D cùng sự lựa chọn công suất và vận hành tối ưu.

  • Tuấn Đạt