Công ty TNHH Nhật -Việt: Sức sống Vento
Đến nay, Công ty TNHH Nhật- Việt có “thâm niên” hơn 10 năm tham gia thị trường Việt Nam và một số thị trường khác như Nhật Bản, Bắc Mỹ, Ca-na-đa, Trung Quốc...Các sản phẩm dép xốp, giày thể thao của đơn vị mang thương hiệu “Vento”, được sản xuất hoàn toàn bằng các nguyên liệu trong nước, giành được sự tín nhiệm cao trên thị trường với nhiều tính năng nổi trội.
Đối tượng mà Nhật -Việt hướng tới là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. Theo ông Trần Đình Thăng, Giám đốc công ty, đây là những người trẻ tuổi, năng động, đòi hỏi cao về mẫu mã và dễ dàng chấp nhận việc đổi mới. Đây cũng là định hướng trong việc nghiên cứu, sáng tác mẫu mã các sản phẩm của công ty. Chất lượng sản phẩm luôn là mục tiêu sống còn đối với mỗi doanh nghiệp, điều này càng đúng với một doanh nghiệp da giày khi sản phẩm không chỉ cần đẹp mà còn phải bền, phù hợp khả năng của người tiêu dùng. Trên cơ sở nghiên cứu xu thế thời trang trong nước, thế giới và thị hiếu tiêu dùng, mỗi năm, công ty đưa ra thị trường hàng trăm mẫu mã mới. Đi liền với cải tiến mẫu mã, công ty nghiên cứu sử dụng các nguyên liệu trong nước để tạo sự chủ động. Bên cạnh đó, công ty luôn chú ý đến các yếu tố như sự tiện dụng, chống trơn, khắc phục mùi mồ hôi, cũng như không sử dụng các loại vật liệu ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng, phù hợp với khí hậu nhiệt đới gío mùa của Việt Nam, với giá thành rẻ 30-50% so với các sản phẩm ngoại nhập. Chính điều này làm cho sản phẩm da giày của Nhật - Việt luôn hút người sử dụng giữa đa dạng các sản phẩm da giày đang thịnh hành tại Việt Nam.
Về thị trường, trong khi phần lớn các doanh nghiệp da giày của cả nước, trong đó có các doanh nghiệp của Hải Phòng tập trung làm gia công cho các doanh nghiệp của nước ngoài, Nhật -Việt lại quan tâm trươc hết đến thị trường nội địa. Trước năm 2006, mỗi năm Nhật -Việt sản xuất gần 1 triệu đôi giày, dép, trong đó 80% phục vụ thị trường trong nước. Từ năm 2007, nắm bắt nhu cầu thị trường, Nhật -Việt đầu tư mở rộng nhà xưởng, dây chuyền sản xuất, nâng công suất lên hơn gấp đôi so với trước. Nếu trước đây mỗi tháng công ty sản xuất được 70.000 đôi giày, dép, thì nay công ty sản xuất 150.000 đôi/tháng. Quan tâm đến thị trường nội địa, nhưng Nhật -Việt không bỏ qua thị trường nước ngoài. Trong khi nhiều doanh nghiệp trong nước “lao đao” trước việc áp thuế chống bán phá giá đối với giầy mũ da, Nhật Việt - một doanh nghiệp có quy mô không lớn đã tự tìm lối đi cho mình khi hướng đến những thị trường có sự ưu đãi về thuế, không đòi hỏi quá cao về mẫu mã, tiêu chuẩn và có giá thành hợp lý như thị trường Bắc Mỹ và Ca-na-đa, lợi nhuận tại đây có thể gấp 2-4 lần khi xuất sang thị trường châu Âu đối với các sản phẩm cùng loại. Thông qua các kỳ hội chợ được tổ chức tại Bắc Mỹ và Ca-na-đa, doanh nghiệp gặp và kết nối được các đối tác phù hợp với khả năng, năng lực. Bên cạnh đó, Nhật-Việt luôn duy trì xuất khẩu các sản phẩm của mình sang thị trường Nhật Bản, do thiết lập được uy tín với thị trường này từ nhiều năm nay. Đồng thời doanh nghiệp cũng duy trì, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm giày dép sang thị trường Trung Quốc. Hằng năm Nhật - Việt xuất khẩu hàng trăm nghìn sản phẩm sang Nhật Bản, Trung Quốc, Bắc Mỹ, Ca-na-đa, thu về 120.000 -150.000 USD. Nguồn thu từ xuất khẩu có thể tăng khá trong năm nay khi doanh nghiệp tăng sản lượng giày dép sản xuất lên hơn gấp đôi so với trước. Đến nay, ở thị trường trong nước, Nhật -Việt đã thiết lập được mạng lưới phân phối sản phẩm từ Bắc vào Nam, với 18 tổng đại lý, mức tiêu thụ khá lớn.
Để chọn một sản phẩm giày dép thuần Việt, nhưng khá hiện đại, đông đảo người tiêu dùng trong nước thường lựa chọn sản phẩm Vento.
Những danh hiệu đã đạt được : - Huy chương vàng tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2003-2004.
- Cúp vàng Thương hiệu Việt 2004-2005-2006