Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam: Phấn đấu đưa 1 triệu khách du lịch Nga đến Việt Nam vào năm 2020

Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam: Phấn đấu đưa 1 triệu khách du lịch Nga đến Việt Nam vào năm 2020
(PLVN) - Với những nỗ lực đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam (Cty Pegas) xứng đáng là doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam (inbound) được Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018.

Cty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam thuộc tập đoàn lữ hành lớn trên thế giới, Tập đoàn Pegas Touristik với kinh nghiệm 24 năm, đến nay, đơn vị này đã có mạng lưới với hơn 900 đại lý mua bán tour lữ hành quốc tế trên toàn đất nước Nga. Với phương tiện vận chuyển gần 50 máy bay riêng và máy bay liên doanh liên kết.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Pegas còn thành lập gần 70 đại diện, công ty hợp tác liên doanh, liên kết… để chủ động phục vụ chu đáo đưa khách du lịch Nga đi nghỉ dưỡng đến 20 nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Kết hợp với đó, Tập đoàn cũng đầu tư hệ thống khách sạn với số lượng hiện có thể cung cấp là 35.000 phòng/ngày, khoảng 5.000 nhân viên, hướng dẫn viên và chăm sóc khách hàng được đào tạo chuyên nghiệp.

Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam
Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam

Theo thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 7 tháng năm 2019 ước đạt 9.796.785 lượt khách, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, đó khách Nga 7 tháng năm 2019 đạt 396.811 lượt, tăng 106,3% so với cùng kỳ. Với tốc độ tăng trưởng khách du lịch Nga đến Việt Nam mạnh mẽ như hiện nay, Cty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam là một trong những công ty đã góp phần vào kỳ tích chung của ngành Du lịch Việt Nam khi đón gần 13 triệu khách quốc tế hàng năm. Hiện nay, tại Việt Nam, Cty Pegas đang khai thác 9 – 10 chuyến  bay/tháng mùa cao điểm. 

Là đơn vị tiên phong đưa 886.000 khách du lịch Nga đến Việt Nam bằng máy bay chuyên cơ từ năm 2011 đến nay. Theo đó, Cty Pegas đã đóng góp rất lớn cho ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa với gần 123.000 khách mỗi năm, tiếp theo sau đó là Bình Thuận với trên 51.000 khách, TP HCM có 22.000 khách. Các điểm khác như Ninh Thuận có gần 3.000 khách, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng có gần 500 khách đến. Ngoài ra, Tập đoàn Pegas còn đưa khoảng gần 300 khách từ Kazakhstan đến Việt Nam mỗi năm.

Ngoài các điểm đến quen thuộc như TP HCM, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đà Lạt, nhờ sự tích cực quảng cáo của Pegas, du khách Nga bắt đầu làm quen với các địa điểm mới như Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Vũng Tàu,…. 

Theo khảo sát, lượng khách Nga đến Việt Nam du lịch ngày càng tăng, mặt khác, số ngày lưu trú và chi tiêu của họ lại cao. Điển hình tại Khánh Hòa, du khách cho rằng Khánh Hoà là một điểm đến lý tưởng; ngoài phong cảnh thiên nhiên và bờ biển đẹp quyến rũ thì khí hậu bốn mùa đều nắng ấm, người dân Khánh Hoà mến khách nên trung bình mỗi khách Nga lưu trú bình quân là 10 – 15 ngày, cao gần gấp đôi so với khách Trung Quốc. 

Về chi tiêu, khách Nga cũng “chịu chi” hơn, ở trong top đầu của khách quốc tế đến Việt Nam. Mức chi tiêu này của khách Nga nằm trong nhóm đầu cùng với khách Mỹ, Úc và bằng 4 khách Trung Quốc. Hơn nữa, biểu hiện rõ nhất chính là dòng khách này thường chọn các khách sạn, resort có tiêu chuẩn 4 – 5 sao quốc tế để lưu trú. 

Qua đó, Với tốc độ tăng trưởng khách du lịch mạnh như hiện nay, các dịch vụ lưu trú có phần cạn kiệt, nhất là trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, nhằm tăng khả năng thu hút cũng như đáp ứng tốt nhu cầu lưu trú của du khách, đặc biệt là du khách Nga, đơn vị này vừa đưa vào hoạt động một khách sạn chuẩn 5 sao tại Cam Ranh (Khánh Hòa) với 540 phòng, nâng tổng số cơ sở lưu trú tại Việt Nam lên con số 3.

Để đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, đơn vị này cũng đưa các chuyên gia về bếp, dịch vụ giải trí... từ Nga sang đào tạo, huấn luyện cho đội ngũ nhân viên Việt Nam tại đây. 

Bà Hoàng Thị Phong Thu - Chủ tịch HĐTV Cty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam cho biết: “Nga hiện đứng thứ 6 trong những thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. Dù vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhưng với sự chuyên nghiệp và nỗ lực không mệt mỏi, doanh nghiệp đã đưa khách du lịch Nga đến Việt Nam với con số đầu tiên năm 2011 là 12.000 lượt thì đến năm 2017 đã lên gần 180.000 lượt, con số tăng ấn tượng trong vòng 7 năm qua. Cty Pegas sẽ nỗ lực đưa đón được 1 triệu khách du lịch Nga đến Việt Nam vào năm 2020. 

Việc tổ chức thu hút khách du lịch Nga, ngoài công tác quảng bá, xúc tiến thì cần phải nâng cao khả năng sẵn sàng phục vụ khách, xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới, khác lạ... đặc biệt là cần cải thiện môi trường du lịch, nâng cao chất lượng an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn giao thông, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu thị trường du lịch. 

Bên cạnh đó là tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà tổ chức chuyên nghiệp để họ làm, tránh trường hợp khách đến nhiều nhưng không thể phục vụ hoặc phục vụ không đúng chuẩn, dẫn tới các hoạt động thiếu chuyên nghiệp, làm ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung." 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện sang Indonesia

VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện sang Indonesia
(PLVN) - Gần 2.500 xe ô tô điện VinFast đã rời cảng Mipec - MPC Port (Hải Phòng - Việt Nam) tới Jakarta (Indonesia) trên chuyến tàu chuyên dụng Silver Queen. Đây là chuyến tàu thứ tư và là chuyến tàu chuyên chở số lượng xe lớn nhất tới Indonesia chỉ sau một năm VinFast chính thức gia nhập thị trường

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững
(PLVN) - Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đang mở ra một cục diện mới đầy triển vọng cho giao thông công cộng tại Việt Nam. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là nâng cấp về công nghệ mà còn là một “cuộc cách mạng về trải nghiệm”, phù hợp với xu thế và lối sống xanh bền vững.

Vietcombank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường

Vietcombank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường
(PLVN) -  Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường Vietcombank bầu bổ sung ông Lê Quang Vinh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng thời miễn nhiệm với ông Nguyễn Mỹ Hào, người đã nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/11/2024. Với các quyết định trên, HĐQT Vietcombank hiện vẫn có 9 thành viên.

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố Quyết định về việc tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Linh giữ chức vụ Tổng Giám đốc với thời hạn bổ nhiệm là 5 năm (2025 – 2030). Quyết định có hiệu lực từ ngày 23/03/2025.

Từ hoài nghi đến tin dùng: Dịch vụ y tế từng bị dè dặt nay phục vụ 5 triệu lượt khách mỗi năm

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC đặt chân tới 63 tỉnh thành trên toàn quốc và vươn ra quốc tế
(PLVN) -  Trước đây, nhắc đến xét nghiệm, người ta tin rằng chỉ bệnh viện mới đủ tiêu chuẩn thực hiện. Lấy mẫu tận nơi là một dịch vụ hoàn toàn mới, khiến nhiều người hoài nghi về độ chính xác. Thế nhưng, sau 3 thập kỷ không ngừng cải tiến, MEDLATEC đã khẳng định chất lượng, trở thành lựa chọn tin cậy của hơn 5 triệu lượt khách mỗi năm.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'
(PLVN) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã thực hiện chuỗi chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” tại các trung tâm Casa Herbalife trên toàn quốc. Theo đó, các tình nguyện viên là Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em nhỏ và người cao tuổi đang được chăm sóc bởi các đối tác Casa Herbalife này.

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết
(PLVN) -  Với mục tiêu tối ưu trải nghiệm dịch vụ và gia tăng lợi ích cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức ra mắt Chương trình tích điểm đổi quà - MSB Rewards. Đây là một phần trong cam kết của ngân hàng về việc mang lại giá trị vượt trội, gia tăng sự gắn kết không chỉ qua các sản phẩm tài chính chất lượng mà còn qua những ưu đãi đặc biệt.