Công ty TNHH Long Hải tham gia thị trường đồ uống không cồn với 2 sản phẩm đặc sắc

Công ty TNHH Long Hải tham gia thị trường đồ uống không cồn với 2 sản phẩm đặc sắc
(PLVN) - Sáng ngày 9/1/2020, Công ty TNHH Long Hải đã tổ chức buổi lễ ra mắt 2 sản  phẩm nước uống đóng chai không cồn được sản xuất từ nguyên liệu rong biển. Hai sản phẩm được sản xuất từ nhà máy mới của Công ty Long Hải mang nhãn hiệu Kamila và Catalia.

Công ty TNHH Long Hải được thành lập vào ngày 20/9/2000. Trải qua gần 20 năm phát triển, sản phẩm Thạch rau câu Long Hải đã trở thành một thương hiệu quen thuộc với biết bao người tiêu dùng trong nước và khu vực.

Ngoài việc đã có thương hiệu thạch rau câu luôn dẫn đầu thị trường Việt Nam cả về quy mô và chất lượng, Công ty Long Hải cũng là đơn vị duy nhất đến thời điểm này tại Việt Nam cung cấp ra thị trường bột carrageenan chiết suất từ cây rong sụn được nuôi trồng tại ven biển các tỉnh khu vực Nam Trung bộ.

Với kết quả sản xuất kinh doanh trong 20 năm qua, Công ty Long Hải cũng 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và mới đây công ty còn vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Sau những thành công từ các sản phẩm thạch rau câu sản xuất từ nguyên liệu rong biển, Công ty Long Hải quyết định gia nhập thị trường đồ uống không cồn với các sản phẩm cũng được sản xuất từ nguyên liệu rong biển, kết hợp với các nông sản có nguồn gốc Việt Nam như củ sâm Fansipan và quả Lạc tiên (chanh leo).

Để sản xuất và đưa các sản phẩm mới vào thị trường đồ uống, Công ty Long Hải đã đầu tư một nhà máy sản xuất mới tại Hải Dương, dây chuyền sản xuất hiện đại với mức đầu tư lên đến 10 triệu USD, có thể sản xuất được 24.000 chai/giờ.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Long Hải trong buổi khánh thành nhà máy sản xuất nước ép rong biển
 Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Long Hải trong buổi khánh thành nhà máy sản xuất nước ép rong biển

Theo giới thiệu của Công ty Long Hải, hai sản phẩm nước rong biển ép Kamila và Catalia là sản phẩm đồ uống không cồn, không phụ gia, có tác dụng giúp giải khát mà còn có tác dụng bổ dưỡng cho cơ thể. Trong đó, nước uống đóng chai nhãn hiệu Catalia được sản xuất từ nguyên liệu rong biển từ biển miền Trung và sâm Fansipan được trồng ở vùng đất Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Phát biểu tại buổi ra mắt sản phẩm mới, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐTV Công ty Long Hải cho biết, với sứ mệnh của mình là cung cấp những sản phẩm có nguồn gốc từ rong biển tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng, mang lại lợi ích hài hòa cho người lao động, đối tác của công ty và sự phát triển kinh tế - xã hội.  

“Tầm nhìn đến năm 2024, công ty sẽ tiến hành xây dựng thêm 9 nhà máy với quy mô tương tự nhà máy này tại một số tỉnh thành trên cả nước với tổng số vốn đầu tư lên đến 100 triệu USD để nhắm tới doanh thu 10 nghìn tỷ đồng/năm từ tất cả các thị trường”, ông Thành khẳng định.

Với việc cho ra mắt các sản phẩm đồ uống bổ dưỡng được sản xuất bằng nguyên liệu là các nông sản được nuôi trồng và sản xuất ở các vùng nguyên liệu trong nước, Công ty Long Hải tiếp tục thúc đẩy kinh tế nông nghiệp, nông thôn của các vùng nguyên liệu phát triển và được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá rất cao.

Dây chuyền sản xuất nước ép rong biển của Công ty TNHH Long Hải
 Dây chuyền sản xuất nước ép rong biển của Công ty TNHH Long Hải

Tại buổi ra mắt sản phẩm mới của Công ty Long Hải, ông Trần Văn Quân, Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh Hải Dương đánh giá, việc đầu tư dây chuyền sản xuất đồng bộ, hiện đại và cho ra thị trường sản phẩm mới của Công ty Long Hải sẽ không chỉ góp phần tạo ra chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ mà còn giúp bao tiêu, nâng cao giá trị nông sản, cải thiện đời sống, thu nhập cho người dân.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh Lào Cai cũng chia sẻ, Lào Cai là nơi có lợi thế về địa hình, khí hậu, đất đai thổ nhưỡng tạo nên nhiều nguồn gen phong phú với nhiều sản phẩm đặc trưng riêng của nông nghiệp như cây ăn quả ôn đới, dược liệu cùng một vùng trồng sâm Fansipan dồi dào, dễ phát triển.

“Việc Công ty Long Hải sử dụng nguồn nguyên liệu sâm ansipan không những tạo ra sản phẩm đồ uống bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn giúp người dân trồng sâm ở Lào Cai có thể yên tâm trồng sâm để ổn định cuộc sống, đảm bảo thu nhập”, ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Thị trường đồ uống đóng chai Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhưng cũng đầy thách thức cho các doanh nghiệp mới gia nhập thị trường, song cũng được đánh giá là nhiều cơ hội.

Công ty TNHH Long Hải bước vào thị trường có sức cạnh tranh khốc liệt, với các tên tuổi lớn như Coca Cola, Pepsi, Tân Hiệp Phát, nhưng sản phẩm của Long Hải có vẻ như “không đụng hàng” và tạo ra sự khác biệt đáng kể, hấp dẫn người tiêu dùng.

Đó là loại nước uống đóng chai bổ dưỡng, an toàn và đúng “bản chất” theo cách nói của Tiến sỹ Từ Ngữ, Chủ tịch Hội dinh dưỡng Việt Nam. Bởi hiện nay có rất nhiều loại đồ uống bị “đánh tráo khái niệm”, gọi là sữa mà không phải sữa, gọi là trà mà không phải trà. Sản phẩm nước ép rong biển và sâm, chanh leo của Long Hải phản ánh đúng bản chất sản phẩm, bởi trong đồ uống có rong biển, sâm Fansipan và chanh leo, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.