Công ty TNHH Long Hải tham gia thị trường đồ uống không cồn với 2 sản phẩm đặc sắc

Công ty TNHH Long Hải tham gia thị trường đồ uống không cồn với 2 sản phẩm đặc sắc
(PLVN) - Sáng ngày 9/1/2020, Công ty TNHH Long Hải đã tổ chức buổi lễ ra mắt 2 sản  phẩm nước uống đóng chai không cồn được sản xuất từ nguyên liệu rong biển. Hai sản phẩm được sản xuất từ nhà máy mới của Công ty Long Hải mang nhãn hiệu Kamila và Catalia.

Công ty TNHH Long Hải được thành lập vào ngày 20/9/2000. Trải qua gần 20 năm phát triển, sản phẩm Thạch rau câu Long Hải đã trở thành một thương hiệu quen thuộc với biết bao người tiêu dùng trong nước và khu vực.

Ngoài việc đã có thương hiệu thạch rau câu luôn dẫn đầu thị trường Việt Nam cả về quy mô và chất lượng, Công ty Long Hải cũng là đơn vị duy nhất đến thời điểm này tại Việt Nam cung cấp ra thị trường bột carrageenan chiết suất từ cây rong sụn được nuôi trồng tại ven biển các tỉnh khu vực Nam Trung bộ.

Với kết quả sản xuất kinh doanh trong 20 năm qua, Công ty Long Hải cũng 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và mới đây công ty còn vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Sau những thành công từ các sản phẩm thạch rau câu sản xuất từ nguyên liệu rong biển, Công ty Long Hải quyết định gia nhập thị trường đồ uống không cồn với các sản phẩm cũng được sản xuất từ nguyên liệu rong biển, kết hợp với các nông sản có nguồn gốc Việt Nam như củ sâm Fansipan và quả Lạc tiên (chanh leo).

Để sản xuất và đưa các sản phẩm mới vào thị trường đồ uống, Công ty Long Hải đã đầu tư một nhà máy sản xuất mới tại Hải Dương, dây chuyền sản xuất hiện đại với mức đầu tư lên đến 10 triệu USD, có thể sản xuất được 24.000 chai/giờ.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Long Hải trong buổi khánh thành nhà máy sản xuất nước ép rong biển
 Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Long Hải trong buổi khánh thành nhà máy sản xuất nước ép rong biển

Theo giới thiệu của Công ty Long Hải, hai sản phẩm nước rong biển ép Kamila và Catalia là sản phẩm đồ uống không cồn, không phụ gia, có tác dụng giúp giải khát mà còn có tác dụng bổ dưỡng cho cơ thể. Trong đó, nước uống đóng chai nhãn hiệu Catalia được sản xuất từ nguyên liệu rong biển từ biển miền Trung và sâm Fansipan được trồng ở vùng đất Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Phát biểu tại buổi ra mắt sản phẩm mới, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐTV Công ty Long Hải cho biết, với sứ mệnh của mình là cung cấp những sản phẩm có nguồn gốc từ rong biển tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng, mang lại lợi ích hài hòa cho người lao động, đối tác của công ty và sự phát triển kinh tế - xã hội.  

“Tầm nhìn đến năm 2024, công ty sẽ tiến hành xây dựng thêm 9 nhà máy với quy mô tương tự nhà máy này tại một số tỉnh thành trên cả nước với tổng số vốn đầu tư lên đến 100 triệu USD để nhắm tới doanh thu 10 nghìn tỷ đồng/năm từ tất cả các thị trường”, ông Thành khẳng định.

Với việc cho ra mắt các sản phẩm đồ uống bổ dưỡng được sản xuất bằng nguyên liệu là các nông sản được nuôi trồng và sản xuất ở các vùng nguyên liệu trong nước, Công ty Long Hải tiếp tục thúc đẩy kinh tế nông nghiệp, nông thôn của các vùng nguyên liệu phát triển và được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá rất cao.

Dây chuyền sản xuất nước ép rong biển của Công ty TNHH Long Hải
 Dây chuyền sản xuất nước ép rong biển của Công ty TNHH Long Hải

Tại buổi ra mắt sản phẩm mới của Công ty Long Hải, ông Trần Văn Quân, Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh Hải Dương đánh giá, việc đầu tư dây chuyền sản xuất đồng bộ, hiện đại và cho ra thị trường sản phẩm mới của Công ty Long Hải sẽ không chỉ góp phần tạo ra chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ mà còn giúp bao tiêu, nâng cao giá trị nông sản, cải thiện đời sống, thu nhập cho người dân.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh Lào Cai cũng chia sẻ, Lào Cai là nơi có lợi thế về địa hình, khí hậu, đất đai thổ nhưỡng tạo nên nhiều nguồn gen phong phú với nhiều sản phẩm đặc trưng riêng của nông nghiệp như cây ăn quả ôn đới, dược liệu cùng một vùng trồng sâm Fansipan dồi dào, dễ phát triển.

“Việc Công ty Long Hải sử dụng nguồn nguyên liệu sâm ansipan không những tạo ra sản phẩm đồ uống bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn giúp người dân trồng sâm ở Lào Cai có thể yên tâm trồng sâm để ổn định cuộc sống, đảm bảo thu nhập”, ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Thị trường đồ uống đóng chai Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhưng cũng đầy thách thức cho các doanh nghiệp mới gia nhập thị trường, song cũng được đánh giá là nhiều cơ hội.

Công ty TNHH Long Hải bước vào thị trường có sức cạnh tranh khốc liệt, với các tên tuổi lớn như Coca Cola, Pepsi, Tân Hiệp Phát, nhưng sản phẩm của Long Hải có vẻ như “không đụng hàng” và tạo ra sự khác biệt đáng kể, hấp dẫn người tiêu dùng.

Đó là loại nước uống đóng chai bổ dưỡng, an toàn và đúng “bản chất” theo cách nói của Tiến sỹ Từ Ngữ, Chủ tịch Hội dinh dưỡng Việt Nam. Bởi hiện nay có rất nhiều loại đồ uống bị “đánh tráo khái niệm”, gọi là sữa mà không phải sữa, gọi là trà mà không phải trà. Sản phẩm nước ép rong biển và sâm, chanh leo của Long Hải phản ánh đúng bản chất sản phẩm, bởi trong đồ uống có rong biển, sâm Fansipan và chanh leo, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...