Cùng với sự phát triển mạnh và phổ cập rộng rãi của công nghệ di động và Smartphone, việc sử dụng mã QR-code đang ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Là các mã ma trận hai chiều với khả năng lưu trữ thông tin và có thể được đọc bằng các thiết bị di động hoặc máy quét, mã QR-code đã mở ra nhiều cơ hội và tiện ích cho cả doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Chỉ bằng một thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh, người tiêu dùng đã có thể tra cứu nhiều thông tin như địa chỉ website, thông tin liên hệ, mã khuyến mãi,...
Nhận thấy được tiềm năng của QR-code, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tiến hành nghiên cứu, thử nghiệm và áp dụng gắn tem thông minh lên bao bì. Đến tháng 1/2021, cùng với việc ra mắt 2 sản phẩm phân bón thế hệ mới, công ty cũng đã chính thức giới thiệu và áp dụng gắn tem thông minh QR-code lên bao bì sản phẩm.
Sau 2 năm triển khai, việc quét mã QR-code trên bao bì nhãn hiệu 3 nhành cọ xanh đã trở nên quen thuộc đối với người tiêu dùng (Ảnh: Ngọc Phúc) |
Sau hơn 2 năm triển khai, việc ứng dụng công nghệ đã giúp Supe Lâm Thao có sự phát triển vượt bậc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thành quả đầu tiên phải kể đến đó là sự hài lòng và tin tưởng của người tiêu dùng, trong đó việc gắn mã QR-code lên sản phẩm đã giúp Supe Lâm Thao tăng cường trải nghiệm cho khách hàng. Sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR-code để truy cập vào thông tin chi tiết về sản phẩm, từ thông tin kỹ thuật đến hướng dẫn sử dụng đã giúp bà con tiếp cận gần hơn, dễ dàng hơn với công nghệ. Đây cũng được xem là bước đầu tạo nên thói quen, hành vi tiêu dùng của những “nhà nông 4.0”.
Bên cạnh đó, Công ty Supe Lâm Thao đã sử dụng mã QR-code để cung cấp các khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt cho khách hàng, tiêu biểu như: khuyến mại tặng vàng và tiền. Các chương trình này đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng cũng như bà con nông dân.
Đối với hoạt động kinh doanh, phân phối, mã QR-code cung cấp dữ liệu quan trọng cho công ty. Trước đây, việc phân biệt mã vùng, mã khách - phân vùng bán hàng được Supe Lâm Thao thực hiện thủ công bằng cách đóng dấu bằng mực lên bao, dễ bị tẩy xóa dẫn đến xâm lấn vùng bán, ảnh hưởng đến hiệu quả bán hàng.
Đến nay, nhờ áp dụng công nghệ mới, con tem thông minh đã đem lại lợi ích rất lớn cho công tác phân phối của doanh nghiệp. Theo ông Trần Đại Nghĩa - Trưởng phòng kỹ thuật, Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Với việc sử dụng con tem thông minh, người nông dân không chỉ truy xuất thông tin sản phẩm, các tính năng, công dụng, hướng dẫn sử dụng và đặc biệt là phân loại mã vùng, mã khách hàng đặc biệt giúp Supe Lâm Thao ngăn chặn được hiệu quả tình trạng phân bón giả mạo nhãn hiệu.
Nhờ áp dụng mã QR-code, các chương trình khuyến mãi đã được triển khai nhanh chóng và nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ người tiêu dùng (Ảnh: Ngọc Phúc) |
Không những vậy, thông qua việc theo dõi số lượng quét mã, vị trí và thời gian quét, công ty cũng có thể phân tích dữ liệu và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch, chương trình khuyến mãi, đồng thời tìm hiểu thêm về thị trường và khách hàng. Điều này giúp công ty đưa ra quyết định thông minh và cải thiện chiến lược kinh doanh.
Áp dụng tem gắn mã QR-code đã mang lại những đột phá đáng kể cho Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Bằng cách tận dụng tiềm năng và lợi thế của công nghệ hiện đại, doanh nghiệp đã tạo ra sự tương tác tích cực với khách hàng, đồng thời giúp công tác quản lý bán hàng được minh bạch, hiệu quả hơn. Điều này giúp tăng cường thương hiệu, sự tin tưởng và sự phát triển bền vững cho Supe Lâm Thao trong ngành công nghiệp phân bón.