Công ty dược mỹ phẩm Aurenda dùng hình ảnh “gợi dục” để quảng cáo sản phẩm?

Công ty dược mỹ phẩm Aurenda quảng cáo sản phẩm Sarahee bằng những hình ảnh nhạy cảm.
Công ty dược mỹ phẩm Aurenda quảng cáo sản phẩm Sarahee bằng những hình ảnh nhạy cảm.
(PLVN) - Sản phẩm mỹ phẩm Sarahee thuộc Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam được quảng cáo trên các website sarahee.vn có công dụng như điều trị hay trị thâm… Không chỉ vậy, trên website này còn sử dụng những hình ảnh “gợi dục” để quảng cáo sản phẩm?!

Liên quan đến nội dung phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm mỹ phẩm Sarahee sử dụng những từ ngữ quảng cáo dễ khiến người tiêu dùng hiểu nhầm là thuốc, báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải bài viết “Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh Công ty dược mỹ phẩm Aurenda quảng cáo mỹ phẩm như thuốc”.

Theo đó, mỹ phẩm Sarahee thuộc Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam có địa chỉ tại: Số 29 ngõ 151B đường Thái Hà, Phường Láng Hạ.

Những hình ảnh nhạy cảm được đăng tải công khai trên website sarahee.vn để quảng cáo sản phẩm. Ảnh: chụp màn hình
 Những hình ảnh nhạy cảm được đăng tải công khai trên website sarahee.vn để quảng cáo sản phẩm. Ảnh: chụp màn hình

Qua quá trình tìm hiểu sản phẩm trên, nhóm PV phát hiện bên cạnh việc quảng cáo dễ gây hiểu nhầm là thuốc, trên website sarahee.vn Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam không e dè mà trực tiếp sử dụng những hình ảnh vùng kín, bầu ngực hay vùng mông của phụ nữ để làm minh chứng cho tác dụng của sản phẩm trên. Đặc biệt, việc sử dụng hình ảnh nhạy cảm này không hề được che mờ. Ngay cả những clip bầu ngực được cho là phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm trên cũng được đăng tải trên website mà không hề che mờ.

Phần phản hồi của khách hàng cũng trực tiếp sử dụng những hình ảnh nhạy cảm. Ảnh: chụp màn hình
Phần phản hồi của khách hàng cũng trực tiếp sử dụng những hình ảnh nhạy cảm. Ảnh: chụp màn hình

Không chỉ vậy, trên website này còn nhắc đến logo của VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam và VTC2 là những đối tác truyền thông để tăng độ tin cậy cho khách hàng.

Việc sử dụng những hình ảnh quảng cáo nhằm minh chứng chất lượng sản phẩm xưa nay vốn được nhiều doanh nghiệp sử dụng, tuy nhiên, Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam lại sử dụng những hình ảnh nhạy cảm, “đánh” vào thị hiếu của khách hàng để quảng cáo sản phẩm. Phải chăng Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam đang không tôn trọng người tiêu dùng? Đồng thời hình ảnh quảng cáo trên website này đang trái thuần phong mỹ tục của Việt Nam?

Ảnh: chụp màn hình
 Ảnh: chụp màn hình

Báo Pháp luật Việt Nam kính đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh nội dung, hình ảnh quảng cáo sản phẩm Sarahee của Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam trên website sarahee.vn để có câu trả lời cho dư luận, tránh để người tiêu dùng hoang mang.

Theo Khoản 4, Điều 51, Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đã nên rõ:

Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Lợi dụng quảng cáo để xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân;

b) Quảng cáo có nội dung so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác;

c) Quảng cáo có nội dung tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em;

d) Quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Tin cùng chuyên mục

Đã có hơn 100 trường hợp mắc bệnh X thiệt mạng ở Congo được ghi nhận. (Ảnh: Africa CDC)

Dịch bệnh bí ẩn bùng phát ở Congo, nhiều quốc gia lo ngại nguy cơ lây lan

(PLVN) - Cộng hòa Dân chủ Congo đang phải đối mặt với một dịch bệnh bí ẩn, được gọi là bệnh X. Tính đến ngày 11/12, có 416 ca bệnh được báo cáo, trong đó có hơn 100 ca tử vong. Có hơn 50% số ca tử vong là trẻ em, đặc biệt là trẻ suy dinh dưỡng. Căn bệnh này bùng phát từ khu vực y tế Panzi, tỉnh Kwango, vào cuối tháng 10/2024 và đang trở thành tâm điểm chú ý trên toàn cầu.

Đọc thêm

Bệnh viện Y Dược cổ truyền và PHCN tỉnh Phú Thọ áp dụng phương pháp mới phục hồi vận động sau chấn thương cột sống

Bệnh viện Y Dược cổ truyền và PHCN tỉnh Phú Thọ áp dụng phương pháp mới phục hồi vận động sau chấn thương cột sống
(PLVN) - Gần đây, Bệnh viện Y Dược cổ truyền và Phục hồi chức năng (PHCN) tỉnh Phú Thọ đã điều trị phục hồi chức năng thành công lấy lại khả năng vận động cho người bệnh N.T.H bị chấn thương cột sống bằng phương pháp y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng.

Nhiều khó khăn, thách thức trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2025

Nhiều khó khăn, thách thức trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2025
(PLVN) - Trao đổi với các đối tác tại Việt Nam, Giám đốc cao cấp chương trình Sức khỏe cộng đồng của Quỹ Sáng kiến Bloomberg, công tác phòng, chống tác hại thuốc lá ở Việt Nam còn nhiều khó khăn, thách thức phía trước. Bộ Y tế cần xây dựng thêm công cụ và hướng dẫn để ngăn ngừa sự xuất hiện của các sản phẩm thuốc lá mới, cũng như việc sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng...

Cẩn trọng với "thầy thuốc" online

Người dân nên tiếp cận thông tin trên mạng xã hội từ các nguồn uy tín. (Ảnh: PV)
(PLVN) -  Việc tiếp nhận thông tin chưa được kiểm chứng, không bảo đảm độ chính xác tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đặc biệt trong lĩnh vực y tế và sức khỏe có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người.

Tìm giải pháp đưa Việt Nam ra khỏi 'top quốc gia' có tỷ lệ hút thuốc lá cao nhất thế giới

Tìm giải pháp đưa Việt Nam ra khỏi 'top quốc gia' có tỷ lệ hút thuốc lá cao nhất thế giới
(PLVN) - Trong khi hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ đứng thứ hai gây tử vong và bệnh tật, song Việt Nam vẫn là một trong những nước có tỷ lệ nam giới hút thuốc lá cao nhất trên thế giới. Trước thực trạng này, các chuyên gia đã trao đổi về những thách thức còn tồn tại để tìm ra các giải pháp thực hiện tốt hơn nữa mục tiêu phòng, chống tác hại của thuốc lá.