Công ty dược mỹ phẩm Aurenda dùng hình ảnh “gợi dục” để quảng cáo sản phẩm?

Công ty dược mỹ phẩm Aurenda quảng cáo sản phẩm Sarahee bằng những hình ảnh nhạy cảm.
Công ty dược mỹ phẩm Aurenda quảng cáo sản phẩm Sarahee bằng những hình ảnh nhạy cảm.
(PLVN) - Sản phẩm mỹ phẩm Sarahee thuộc Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam được quảng cáo trên các website sarahee.vn có công dụng như điều trị hay trị thâm… Không chỉ vậy, trên website này còn sử dụng những hình ảnh “gợi dục” để quảng cáo sản phẩm?!

Liên quan đến nội dung phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm mỹ phẩm Sarahee sử dụng những từ ngữ quảng cáo dễ khiến người tiêu dùng hiểu nhầm là thuốc, báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải bài viết “Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh Công ty dược mỹ phẩm Aurenda quảng cáo mỹ phẩm như thuốc”.

Theo đó, mỹ phẩm Sarahee thuộc Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam có địa chỉ tại: Số 29 ngõ 151B đường Thái Hà, Phường Láng Hạ.

Những hình ảnh nhạy cảm được đăng tải công khai trên website sarahee.vn để quảng cáo sản phẩm. Ảnh: chụp màn hình
 Những hình ảnh nhạy cảm được đăng tải công khai trên website sarahee.vn để quảng cáo sản phẩm. Ảnh: chụp màn hình

Qua quá trình tìm hiểu sản phẩm trên, nhóm PV phát hiện bên cạnh việc quảng cáo dễ gây hiểu nhầm là thuốc, trên website sarahee.vn Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam không e dè mà trực tiếp sử dụng những hình ảnh vùng kín, bầu ngực hay vùng mông của phụ nữ để làm minh chứng cho tác dụng của sản phẩm trên. Đặc biệt, việc sử dụng hình ảnh nhạy cảm này không hề được che mờ. Ngay cả những clip bầu ngực được cho là phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm trên cũng được đăng tải trên website mà không hề che mờ.

Phần phản hồi của khách hàng cũng trực tiếp sử dụng những hình ảnh nhạy cảm. Ảnh: chụp màn hình
Phần phản hồi của khách hàng cũng trực tiếp sử dụng những hình ảnh nhạy cảm. Ảnh: chụp màn hình

Không chỉ vậy, trên website này còn nhắc đến logo của VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam và VTC2 là những đối tác truyền thông để tăng độ tin cậy cho khách hàng.

Việc sử dụng những hình ảnh quảng cáo nhằm minh chứng chất lượng sản phẩm xưa nay vốn được nhiều doanh nghiệp sử dụng, tuy nhiên, Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam lại sử dụng những hình ảnh nhạy cảm, “đánh” vào thị hiếu của khách hàng để quảng cáo sản phẩm. Phải chăng Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam đang không tôn trọng người tiêu dùng? Đồng thời hình ảnh quảng cáo trên website này đang trái thuần phong mỹ tục của Việt Nam?

Ảnh: chụp màn hình
 Ảnh: chụp màn hình

Báo Pháp luật Việt Nam kính đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh nội dung, hình ảnh quảng cáo sản phẩm Sarahee của Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam trên website sarahee.vn để có câu trả lời cho dư luận, tránh để người tiêu dùng hoang mang.

Theo Khoản 4, Điều 51, Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đã nên rõ:

Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Lợi dụng quảng cáo để xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân;

b) Quảng cáo có nội dung so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác;

c) Quảng cáo có nội dung tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em;

d) Quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Y tế phối hợp các đối tác thông tin về Tuần lễ Nâng cao Nhận thức về Kháng thuốc (AMR).

Hành động ngay để đối phó mối đe dọa do tăng tỷ lệ kháng kháng sinh

(PLVN) - Sáng nay, 22/11, Bộ Y tế với sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác quốc tế phối hợp tổ chức Tuần lễ Nâng cao Nhận thức về Kháng thuốc (AMR) (từ 18-24/11/2024) với chủ đề “Giáo dục, vận động, hành động ngay”, nhằm mục đích đẩy nhanh các nỗ lực nâng cao nhận thức và hành động đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng của kháng thuốc.

Đọc thêm

Lửa nhiệt huyết chưa bao giờ nguội ở chuyên gia chẩn đoán hình ảnh với hơn 40 năm cống hiến

 PGS.TS.BSCC Nguyễn Quốc Dũng luôn hết mình vì chuyên môn và vì sức khỏe người dân. (Ảnh trong bài: NVCC)
(PLVN) - Hơn 4 thập kỷ cống hiến trong ngành Y, trải qua nhiều vai trò khác nhau, vị chuyên gia ấy vẫn luôn cháy lửa nghề. Đến nay, khi tuổi đã ngoài 60, ông luôn nỗ lực làm mới bản thân trước guồng quay công nghệ nhằm áp dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất vào công tác khám, chữa bệnh phục vụ người dân.

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường công tác phòng bệnh sởi

Bệnh sởi là bệnh truyền nhiễm lây lan qua đường hô hấp, đã từng xảy ra những đợt dịch lớn; hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.
(PLVN) - Trong những tháng gần đây, bệnh sởi có xu hướng gia tăng tại một số địa phương. Để chủ động kiểm soát, ngăn ngừa, không để bệnh sởi lây lan, bùng phát trên diện rộng, ngày 14/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành công điện yêu cầu các bộ, cơ quan liên quan và các địa phương tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi.

Điều chỉnh giá khám, chữa bệnh theo mức lương cơ sở

Ảnh minh hoạ: Ngọc Nga
(PLVN) - Đến nay Bộ Y tế đã phê duyệt giá khám chữa bệnh 15 bệnh viện theo mức lương cơ sở. Bộ này đánh giá, khi điều chỉnh giá khám bệnh, chữa bệnh theo yếu tố tiền lương từ mức lương cơ sở 1,8 triệu lên 2,34 triệu đồng, phần đồng chi trả (ở mức 20% và 5%) tăng thêm không nhiều.

Kiểm soát chặt chẽ chất lượng bữa ăn học đường

Cần sự phối hợp từ phía nhà trường, gia đình và cả xã hội trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh. (Ảnh minh họa: SKĐS)
(PLVN) -  Thời gian qua, vấn đề chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh đã trở thành mối lo ngại ở nhiều trường học tại các thành phố lớn, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh. Điều này khiến phụ huynh vô cùng bất an và để lại hệ lụy không nhỏ cho sức khỏe của học sinh.

Tăng thuế thuốc lá để giảm thiệt hại 108.000 tỷ đồng mỗi năm

Bà Phan Thị Hải- Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá phát biểu tại hội thảo (Ảnh: BTC)

(PLVN) - Theo ThS Phan Thị Hải - Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá Việt Nam, mỗi năm thuốc lá gây tổn thất khoảng 108.000 tỷ đồng chi phí khám chữa bệnh. Việc tăng thuế sẽ làm giảm đáng kể việc tiếp cận thuốc lá, cũng làm giảm tỷ lệ tử vong và tổn thất sức khỏe...

Mắc uốn ván từ khoang miệng

Bệnh nhân mắc uốn ván từ khoang miệng. Ảnh: Thanh Thanh
(PLVN) - 10 ngày trước khi phát bệnh, bệnh nhân L.V.S (nam, 40 tuổi ở Hải Dương) bắt đầu có triệu chứng đau họng nhưng không sốt. Sau 6 ngày dùng thuốc bệnh nhân bắt đầu khó há miệng, khó nói và ăn uống kém. Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán ông S. mắc uốn ván.