Công ty dược mỹ phẩm Aurenda dùng hình ảnh “gợi dục” để quảng cáo sản phẩm?

Công ty dược mỹ phẩm Aurenda quảng cáo sản phẩm Sarahee bằng những hình ảnh nhạy cảm.
Công ty dược mỹ phẩm Aurenda quảng cáo sản phẩm Sarahee bằng những hình ảnh nhạy cảm.
(PLVN) - Sản phẩm mỹ phẩm Sarahee thuộc Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam được quảng cáo trên các website sarahee.vn có công dụng như điều trị hay trị thâm… Không chỉ vậy, trên website này còn sử dụng những hình ảnh “gợi dục” để quảng cáo sản phẩm?!

Liên quan đến nội dung phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm mỹ phẩm Sarahee sử dụng những từ ngữ quảng cáo dễ khiến người tiêu dùng hiểu nhầm là thuốc, báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải bài viết “Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh Công ty dược mỹ phẩm Aurenda quảng cáo mỹ phẩm như thuốc”.

Theo đó, mỹ phẩm Sarahee thuộc Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam có địa chỉ tại: Số 29 ngõ 151B đường Thái Hà, Phường Láng Hạ.

Những hình ảnh nhạy cảm được đăng tải công khai trên website sarahee.vn để quảng cáo sản phẩm. Ảnh: chụp màn hình
 Những hình ảnh nhạy cảm được đăng tải công khai trên website sarahee.vn để quảng cáo sản phẩm. Ảnh: chụp màn hình

Qua quá trình tìm hiểu sản phẩm trên, nhóm PV phát hiện bên cạnh việc quảng cáo dễ gây hiểu nhầm là thuốc, trên website sarahee.vn Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam không e dè mà trực tiếp sử dụng những hình ảnh vùng kín, bầu ngực hay vùng mông của phụ nữ để làm minh chứng cho tác dụng của sản phẩm trên. Đặc biệt, việc sử dụng hình ảnh nhạy cảm này không hề được che mờ. Ngay cả những clip bầu ngực được cho là phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm trên cũng được đăng tải trên website mà không hề che mờ.

Phần phản hồi của khách hàng cũng trực tiếp sử dụng những hình ảnh nhạy cảm. Ảnh: chụp màn hình
Phần phản hồi của khách hàng cũng trực tiếp sử dụng những hình ảnh nhạy cảm. Ảnh: chụp màn hình

Không chỉ vậy, trên website này còn nhắc đến logo của VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam và VTC2 là những đối tác truyền thông để tăng độ tin cậy cho khách hàng.

Việc sử dụng những hình ảnh quảng cáo nhằm minh chứng chất lượng sản phẩm xưa nay vốn được nhiều doanh nghiệp sử dụng, tuy nhiên, Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam lại sử dụng những hình ảnh nhạy cảm, “đánh” vào thị hiếu của khách hàng để quảng cáo sản phẩm. Phải chăng Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam đang không tôn trọng người tiêu dùng? Đồng thời hình ảnh quảng cáo trên website này đang trái thuần phong mỹ tục của Việt Nam?

Ảnh: chụp màn hình
 Ảnh: chụp màn hình

Báo Pháp luật Việt Nam kính đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh nội dung, hình ảnh quảng cáo sản phẩm Sarahee của Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam trên website sarahee.vn để có câu trả lời cho dư luận, tránh để người tiêu dùng hoang mang.

Theo Khoản 4, Điều 51, Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đã nên rõ:

Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Lợi dụng quảng cáo để xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân;

b) Quảng cáo có nội dung so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác;

c) Quảng cáo có nội dung tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em;

d) Quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Tin cùng chuyên mục

Bệnh nhân bị viêm phổi đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: Thanh Thanh

Hàng loạt ca viêm phổi nặng nhập viện cấp cứu

(PLVN) - Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho gần 20 bệnh nhân viêm phổi, trong đó có những ca bệnh nặng phải thở máy và lọc máu liên tục. Các ca bệnh viêm phổi được ghi nhận ở nhiều độ tuổi khác nhau, từ người già, người có bệnh nền đến những bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch và trẻ em.

Đọc thêm

Thoát 'bụng bia' nhờ giảm cân chuẩn y khoa

Thoát 'bụng bia' nhờ giảm cân chuẩn y khoa
(PLVN) - Trong 3 tháng đầu tiên, Trung tâm Giảm cân BVĐK Tâm Anh đã đón tiếp hơn 1.000 khách hàng, trong đó nhiều nam giới đã không còn “bụng bia” nhờ giảm cân chuẩn y khoa quốc tế.

Những hiểm họa của đèn laser sân khấu với đôi mắt

Ảnh minh họa

(PLVN) - Hiện nay, đèn laser sân khấu ngày càng trở nên phổ biến trong các sự kiện giải trí do tạo hiệu ứng ánh sáng độc đáo. Song nếu tiếp xúc trực tiếp, quá lâu với loại ánh sáng này có thể gây ra những tổn thương, đặc biệt là thị lực.

PGS.TS Trần Đắc Phu khuyến cáo về virus HMPV

Ảnh minh hoạ: Ngọc Nga
(PLVN) -  “Đây là những loại virus bình thường, không phải loại nguy hiểm vì vậy người dân không nên quá hoang mang. Tuy nhiên, cũng cần chú ý phòng bệnh giống như các bệnh được hô hấp khác”, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho hay.

Ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan, bùng phát dịp Tết

Số ca mắc sởi gia tăng tại nhiều địa phương. (Bệnh nhi điều trị sởi tại Khoa Nhi, BV Thanh Nhàn - Ảnh: Hoài Giang)
(PLVN) - Tết cận kề, nhu cầu đi lại và giao lưu của người dân tăng cao, làm gia tăng nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh. Để đón một cái Tết an lành, việc chủ động phòng ngừa bệnh từ sớm, từ xa không chỉ là trách nhiệm của ngành Y tế mà còn là nghĩa vụ của mỗi người dân.

Tử vong do ngộ độc cá nóc

Tử vong do ngộ độc cá nóc
(PLVN) - Chiều 6/1, UBND xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận xác nhận một vụ ngộ độc nặng do ăn cá nóc xảy ra trên địa bàn, khiến một người tử vong và bốn người khác phải nhập viện điều trị .

Nỗi lo ngại toàn cầu từ Virus HMPV ở Trung Quốc sau 5 năm dịch COVID-19?

Nỗi lo ngại toàn cầu từ Virus HMPV ở Trung Quốc sau 5 năm dịch COVID-19?

(PLVN) - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc gần đây đã báo cáo sự gia tăng các ca bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, bao gồm cả HMPV, vào mùa đông. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chưa coi đây là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu, nhưng sự gia tăng ca bệnh đã thúc đẩy các cơ quan chức năng tăng cường hệ thống giám sát.

Khi đổi mới sáng tạo thúc đẩy phát triển ngành Y tế

Các bạn trẻ tham quan Triển lãm giới thiệu thành tựu công nghệ ngành Y tế năm 2024. (Ảnh: MOST)
(PLVN) - Tiến bộ trong công nghệ sinh học và chuyển đổi số không chỉ hỗ trợ việc nghiên cứu, phát triển thuốc, vaccine, mà còn giúp cải thiện việc chẩn đoán, điều trị bệnh, cũng như phát triển các phương pháp điều trị tiên tiến, nâng cao chất lượng sống cho người dân.