Công ty Điện lực Hà Nam đảm bảo chất lượng điện an toàn, ổn định

Trụ sở Công ty Điện lực Hà Nam.
Trụ sở Công ty Điện lực Hà Nam.
(PLVN) -Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài, Công ty Điện lực Hà Nam vẫn cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh, đồng thời đảm bảo thực hiện công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt là những ngày nắng nóng kéo dài thời gian này.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định

Trong thời gian vừa qua, tình hình thời tiết tại miền Bắc nói chung và tỉnh Hà Nam nói riêng liên tục nắng nóng gay gắt, nền nhiệt cao nhất phổ biến 37 – 40 độ C vào khoảng thời gian từ 12h – 15h, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10h – 18h.

Do đó, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao đột biến khisử dụng các thiết bị làm mát có công suất lớn như quạt hơi nước, điều hòa nhiệt độ với thời gian sử dụng nhiều trong ngày. 

Vì vậy sản lượng điện tiêu thụ của đa số các khách hàng sinh hoạt đều tăng cao hơn so với những tháng trước đó.

Điện lực Hà Nam sửa chữa, bảo dưỡng phục vụ cấp điện sinh hoạt.
Điện lực Hà Nam sửa chữa, bảo dưỡng phục vụ cấp điện sinh hoạt.

Tuy nhiên, Công ty Điện lực Hà Nam đã nhanh chóng tập trung nguồn lực thực hiện tốt quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch phát triển điện lực của tỉnh được Bộ Công thương chấp thuận; triển khai xây dựng các dự án lưới điện và sửa chữa, nâng công suất các trạm biến áp 110 kV nhằm bảo đảm tốt hơn nữa việc cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội...

Nỗi vất vả của những "chiến sỹ" ngành điện.
Nỗi vất vả của những "chiến sỹ" ngành điện.

Trong năm 2019, Công ty đóng điện mới  đường dây và TBA 110kV Đồng Văn IV, MBA T1 63 MVA; đóng điện TBA 110kV Kim Bảng, MBA T1 63 MVA và nâng công suất TBA 110kV Lý Nhân, TBA 110kV Thanh Nghị, TBA 110kV Phủ Lý.

Trong 6 tháng đầu năm 2020 có nhiều dự án đã được đóng điện, như TBA 220kV Thanh Nghị và 4 xuất tuyến 110kV sau trạm 220kV Thanh Nghị; đóng điện MBA T2, TBA 110kV Thạch Tổ công suất 40MVA.

Đáng chú ý trong năm nay có nhiều dự án điện đang triển khai tăng độ tin cậy, bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn không chỉ cho các hộ gia đình, các công ty mà còn cho cả các khu công nghiệp. 

Ngoài ra, để đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng, cung cấp điện an toàn, liên tục, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế của địa phương thì Công ty không chỉ tăng cường công tác đầu tư, sửa chữa cơ sở hạ tầng lưới điện mà còn thực hiện công tác tuyên truyền đến khách hàng để sử dụng điện an toàn tiết kiệm hiệu quả, chủ động kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ. Điều này sẽ góp phần tiết kiệm chi phí cho khách hàng, làm giảm áp lực về đầu tư xây dựng nguồn cho nhà nước trong điều kiện nguồn lực khan hiếm, góp phần bảo vệ môi trường.

Điện lực Hà Nam diễn tập nhằm đưa ra những phương án tối ưu nhất cho cấp điện.
Điện lực Hà Nam diễn tập nhằm đưa ra những phương án tối ưu nhất cho cấp điện.

Ông Ngô Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ty điện lực Hà Nam cho biết: “ Việc đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng, đảm bảo cấp điện phục vụ đời sống sinh hoạt cho nhân dân, phục vụ sản xuất phát triển kinh tế xã hội đặc biệt là các doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng do dịch Covid 19 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp PTTH quốc gia năm 2020 đặc biệt quan trọng.

Đây là một trong những nhiệm vụ chính trị, xã hội vô cùng quan trọng của Công ty Điện lực Hà Nam trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay. 

Ông Huy chia sẻ thêm hiện nay, không ít người vẫn chưa thông cảm cho ngành điện, vẫn cứ nghĩ điện luôn phải có 24/24 và điện phải mặc nhiên như vậy. Còn mất điện là do sự kém cỏi của ngành điện gây nên.

Thế nên giọt mồ hôi thỉnh thoảng lại có thêm vị đắng vẫn cứ len dần trên khuôn mặt người thợ điện vốn đã rám nắng khi có sự cố mất điện thì tên các anh lại được gọi lên. Thông cảm cũng nhiều, bức xúc cũng không ít.

Vẫn còn đó, nhiều người chưa hiểu hoặc chưa chịu hiểu và thông cảm cho người cán bộ công nhân ngành điện. Ngành điện, một ngành mà không có “dây kinh nghiệm” để rút.

Mặc dù vậy, chúng tôi những người làm ngành điện luôn phải tự nhủ: “để mất điện, phục vụ chưa tốt, khách hàng chưa hài lòng,… đều là trách nhiệm của chúng tôi”. Cho dù những tai nạn lao động luôn rình rập, nhiều “chiến sỹ” công nhân ngành điện đã ra đi mãi mãi,… chúng tôi nén đau thương tự nhủ cần nỗ lực làm tốt hơn và không hề ca thán,…

Tiếp tục nâng cao chất lượng điện

Để đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng, lưới điện ổn định, cung cấp điện an toàn, liên tục, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế của địa phương. Công ty Điện lực Hà Nam đã triển khai đồng bộ một số giải pháp.

Cụ thể là, theo dõi sát sao diễn biến của phụ tải và thời tiết, hạn chế tối đa việc cắt điện để công tác trên lưới. Chuẩn bị các phương án công tác cắt điện vào thời điểm có nhiệt độ thấp nhất trong ngày, thông báo tới các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng cắt điện trước khi thực hiện thao tác.

Đồng thời, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, phương tiện, khi xảy ra sự cố cô lập nhanh vùng sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng.

Tăng cường công tác đầu tư xây dựng, cải tạo lưới điện phục vụ nhân dân trong mùa nắng nóng
Tăng cường công tác  đầu tư xây dựng, cải tạo lưới điện phục vụ nhân dân trong mùa nắng nóng

Chỉ đạo các Điện lực rà soát khu vực có phụ tải tăng cao, kiểm tra thường xuyên tình trạng mang tải của các lộ hạ áp, các trạm biến áp tại các khu vực có khả năng xảy ra quá tải để có biện pháp xử lý như nâng công suất, đảo hoán máy biến áp, san tải, nâng tiết diện dây dẫn, nâng cấp thiết bị đóng cắt;

Kiểm tra xử lý kịp thời các điểm khiếm khuyết trên lưới điện cao, trung và hạ thế; Thông qua hệ thống đo xa, kiểm tra tình trạng mang tải của các MBA phân phối dự báo khả năng mang tải và lập phương án xử lý sớm.

Chuẩn bị công tác diễn tập
Chuẩn bị công tác diễn tập 

Tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng thông qua tổng đài 19006769,  nhanh chóng xử lý để khôi phụccấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đồng thời thực hiện thông báo đúng theo quy định.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Hà Nam cũng khuyến cáo các khách hàng cần lưu ý sử dụng điện tiết kiệm, vừa giảm nguy cơ sự cố điện, vừa tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

VNPT ra mắt gói cước Internet tốc độ tối thiểu 300Mbps

VNPT giới thiệu gói cước Internet tốc độ tối thiểu 300Mbps tới khách hàng
(PLVN) -  Từ 1/4/2025, tất cả các gói cước Internet mới của VNPT sẽ được cung cấp với tốc độ tối thiểu 300Mbps, gấp gần 2 lần so với tốc độ trung bình của Internet Việt Nam hiện nay, thiết lập dấu mốc tốc độ tối thiểu mới cao nhất trong các nhà cung cấp hiện tại.

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2025: Giải đấu thành công rực rỡ

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2025: Giải đấu thành công rực rỡ
(PLVN) - Herbalife Việt Nam tự hào là một trong những nhà tài trợ kim cương của Giải Vô Địch Quốc Gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 66 (Giải Tiền Phong Marathon 2025), là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất hiện nay với sứ mệnh thúc đẩy phong trào chạy bộ và cải thiện sức khỏe cộng đồng.

ST Sơn Thạch, Tăng Duy Tân 'khuấy động' Quảng trường Công viên Lễ hội (Hà Nam)

ST Sơn Thạch, Tăng Duy Tân 'khuấy động' Quảng trường Công viên Lễ hội (Hà Nam)
(PLVN) - Sự cuồng nhiệt của ST Sơn Thạch, Tăng Duy Tân cùng dàn nghệ sĩ trẻ đầy năng lượng đã mang đến một bữa tiệc âm nhạc mãn nhãn, mãn nhĩ, thỏa lòng hàng nghìn khán giả vượt mưa rét đến tham dự “Thanh âm Thời đại” diễn ra tối 29/3 tại Quảng trường Công viên Lễ hội, thuộc đại đô thị Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam).

Phòng khám YHCT Việt Đức Hà Nội: Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp uy tín

Phòng khám chuyên khoa YHCT Việt Đức được nhiều người dân tin tưởng lựa chọn
(PLVN) - Tọa lạc tại số 45A, Giảng Võ, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội, Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Với hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp cùng chất lượng dịch vụ tận tình, chu đáo, phòng khám đã và đang nhận được nhiều quan tâm từ người dân.

Vietjet và ngân hàng số Vikki hỗ trợ 500 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Tây Nguyên

Vietjet và ngân hàng số Vikki hỗ trợ 500 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Tây Nguyên
(PLVN) -  Hãng hàng không Vietjet và ngân hàng số Vikki (Vikki Digital Bank) hôm nay đã trao phần quà hỗ trợ 500 căn nhà, trị giá 30 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Tây Nguyên tại Lễ ra quân đồng loạt xây dựng, xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và trao tặng nhà mẫu, bàn giao kinh phí hỗ trợ tại tỉnh Kon Tum do Bộ Công an tổ chức.

Trạm sạc phủ khắp 63 tỉnh thành, tài xế xe điện tự tin 'xuống tiền' mua VinFast Green

Trạm sạc phủ khắp 63 tỉnh thành, tài xế xe điện tự tin 'xuống tiền' mua VinFast Green
(PLVN) -  Không chỉ sở hữu mức giá hợp lý, VinFast Green còn giúp người mua tự tin “càng đi càng lãi ” bởi khả năng tiết kiệm và chính sách sạc miễn phí tới giữa năm 2027. Cùng đó, mạng lưới trạm sạc V-Green phủ khắp toàn quốc giúp các bác tài chạy dịch vụ bằng xe điện chẳng cần lo lắng trên mọi cung đường.