Công ty Điện lực Bắc Giang thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ

Công ty Điện lực Bắc Giang thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Với mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, nhận thức được tầm quan trọng đó Công ty Điện lực Bắc Giang đã phối hợp với Sở Công Thương tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo UBND các cấp, các cơ quan truyền thông và nhân dân trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với ngành Điện triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện về những ngày cuối tháng theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo lộ trình của EVN, đến năm 2025 toàn bộ khách hàng sử dụng điện sẽ thực hiện ghi chỉ số vào ngày cuối tháng. Việc này nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện tham gia theo dõi, giám sát chỉ số và điện năng tiêu thụ hằng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện. Kế hoạch thay đổi lịch ghi chỉ số sẽ được thực hiện theo lộ trình phù hợp với lộ trình hiện đại hóa hệ thống đo đếm và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng góp phần ngày càng nâng cao chất lượng các dịch vụ điện và công tác quản trị trong ngành điện.

Công nhân Điện lực thành phố Bắc Giang thực hiện ghi chỉ số công tơ điện

Công nhân Điện lực thành phố Bắc Giang thực hiện ghi chỉ số công tơ điện

Bên cạnh đó, ngay trong tháng 9/2023, PC Bắc Giang đã báo cáo UBND tỉnh, Sở Công Thương, phối hợp với các cơ quan truyền thông để tăng thời lượng thông tin, tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị và nhân dân sử dụng điện trên địa bàn; tổ chức triển khai ký Phụ lục thỏa thuận dịch chuyển lịch ghi chỉ số mới với khách hàng sử dụng điện trước khi thay đổi ngày ghi chỉ số về những ngày cuối tháng.

Do thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ điện về những ngày cuối tháng nên lượng điện năng ghi nhận để tính hóa đơn tiền điện trong tháng thay đổi sẽ có thể tăng hơn so với hóa đơn tiền điện của những tháng trước. Tuy nhiên quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo khi dịch chuyển lịch ghi chỉ số công tơ điện về những ngày cuối tháng. Cụ thể với khách hàng mua điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt (áp dụng giá bán điện bậc thang), hoá đơn tiền điện sẽ được tính toán đúng định mức theo quy định tại khoản 5, Điều 1 Thông tư 09/2023/TT-BCT ngày 21/4/2023 của Bộ Công Thương (Trong tháng thay đổi lịch GCS, hoá đơn tiền điện sẽ được tính toán căn cứ vào sản lượng điện khách hàng sử dụng thực tế ghi nhận trên công tơ, lượng điện tiêu thụ của những ngày tăng thêm do dịch chuyển ngày ghi chỉ số công tơ cũng vẫn được tính theo bậc thang tương ứng với số ngày tăng thêm)

Để khách hàng sử dụng điện chủ động trong thanh toán tiền điện, PC Bắc Giang thực hiện niêm yết thông tin thay đổi lịch ghi chỉ số, lịch thu tiền điện trên website của Công ty và thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin, truyền thông đại chúng. Cùng đó, Công ty cũng gửi thông báo đến tất cả khách hàng có kết nối App, Zalo, Email và các hình thức khác về lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số, đảm bảo khách hàng có thay đổi lịch ghi chỉ số đều nhận được thông tin trước khi thực hiện.

* Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách hàng tra cứu chỉ số công tơ, sản lượng điện, hoá đơn tiền điện hằng tháng trên trang Website: https://pcbacgiang.npc.com.vn/ hoặc https://cskh.npc.com.vn/ hoặc liên hệ Tổng đài CSKH 19006769.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.