Công ty Đại Phúc Nhân quảng cáo TPCN thô tục, sai quy định nghiêm trọng

(PLO) - Công ty Đại Phúc Nhân quảng cáo thực phẩm chức năng có công hiệu tiêu diệt liệt dương, xử bắn xuất tinh sớm, chiến thắng mệt mỏi, xử trảm yếu sinh lý… sai quy định nghiêm trọng.
Công ty Đại Phúc Nhân quảng cáo thực phẩm chức năng sai quy định. Công ty Đại Phúc Nhân quảng cáo thực phẩm chức năng sai quy định.

Trên website http://www.daiphucnhan.com của Công ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Đại Phúc Nhân (Công ty Đại Phúc Nhân) có quảng cáo nhiều loại sản phẩm thực phẩm chức năng, trong đó, có sản phẩm Nguồn Lực Thận- thuộc nhóm thực phẩm chức năng. Sản phẩm này được rao bán với giá 960.000 nghìn đồng/ 1 hộp to, 80.000 nghìn đồng/ 1 hộp nhỏ.

Theo điều tra của PV, sản phẩm này có số công bố hợp quy số 18367/2014/ATTPXNCB. Ngày 14 tháng 11 năm 2014, ông Nguyễn Thanh Phong – Phó Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) đã ký giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1882/2014/XNQC-ATTP cấp cho sản phẩm này của doanh nghiệp. 

Công ty Đại Phúc Nhân quảng cáo TPCN thô tục, sai quy định nghiêm trọng ảnh 1
 
Công ty Đại Phúc Nhân quảng cáo TPCN thô tục, sai quy định nghiêm trọng ảnh 2
Xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm TPCN Nguồn Lực Thận. 

Trong kịch bản quảng cáo đính kèm giấy xác nhận nội dung quảng cáo được cấp phép, có yêu cầu bắt buộc phải ghi dòng chữ khuyến cáo: “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Tuy nhiên, trong phần quảng quảng cáo trên website này thì nội dung trên đã biến mất.

Theo Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, khi tiến hành quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng bắt buộc phải có nội dung khuyến cáo “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Như vậy, rõ ràng Công ty Đại Phúc Nhân đã vi phạm Nghị định của Chính phủ.

Chưa dừng lại ở đó, theo như nội dung maket được duyệt kèm theo giấy xác nhận quảng cáo cấp cho sản phẩm này thì sản phẩm thực phẩm chức năng Nguồn Lực Thận có những công dụng sau: Giúp bổ thận tráng dương, mạnh gân cốt, tăng cường chức năng thận. Hỗ trợ trong các trường hợp: Nam giới sinh lý yếu, mệt mỏi. 

Công ty Đại Phúc Nhân quảng cáo TPCN thô tục, sai quy định nghiêm trọng ảnh 3
 
Công ty Đại Phúc Nhân quảng cáo TPCN thô tục, sai quy định nghiêm trọng ảnh 4
 Quảng cáo TPCN như thần dược.

Tuy nhiên, Công ty Đại Phúc Nhân lại không tuân thủ xác nhận của Cục ATTP, quảng cáo thành: “Giúp bổ thận tráng dương, mạnh gân cốt, tăng cường chức năng thận. Hỗ trợ điều trị các trường hợp nam giới yếu sinh lý, mệt mỏi, liệt dương, xuất tinh sớm,...”. Thậm chí, còn nhấn mạnh: “Nguồn Lực Thận: Bổ thận tráng dương; Chiến thắng mệt mỏi; Tiêu diệt liệt dương; Dương vật cứng hơn, lớn hơn; Thời gian quan hệ lâu hơn”. Ngoài ra, trong mục Khuyến mãi lớn: Mua 1 hộp to tặng 2 hộp nhỏ, doanh nghiệp này còn chèn quảng cáo sản phẩm có khả năng: tiêu diệt 4 triệu chứng thận hư, trẻ lại 20 tuổi. Nguồn lực thận – 4 công hiệu lớn: Tiêu diệt liệt dương, xử bắn xuất tinh sớm, chiến thắng mệt mỏi, xử trảm yếu sinh lý.

Công ty Đại Phúc Nhân quảng cáo TPCN thô tục, sai quy định nghiêm trọng ảnh 5
 
Công ty Đại Phúc Nhân quảng cáo TPCN thô tục, sai quy định nghiêm trọng ảnh 6
 Quảng cáo Sản phẩm TPCN Tuyết Liên có thể điều trị hiểu quả đau nhức xương khớp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn quảng cáo: “Sản phẩm Tuyết Liên là sự kết hợp giữa Y học Cổ truyền và công nghệ hiện đại, được chiết xuất từ các vị dược liệu thiên nhiên sạch, có tác dụng điều trị hiểu quả đau nhức xương khớp do phong tê thấp, viêm đa khớp dạng thấp, đau thần kinh tọa, thần kinh liên sườn, tê buồn chân tay”.

Việc Công ty Đại Phúc Nhân ngang nhiên quảng sản phẩm thực phẩm chức năng có công dụng hơn cả những loài thuốc chữa bệnh, tiêu diệt hàng loạt căn bệnh của nam giới như trên là trái với quy định của Bộ Y tế. Đặc biệt, doanh nghiệp này còn mô tả công dụng của thực phẩm chức năng trên không khác gì một loại thần dược khiến nhiều người tiêu dùng có thể lầm tưởng.

Theo Thông tư 08/2013/TT-BYT, hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bao gồm, Quảng cáo thực phẩm khi ch¬ưa có giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền cấp. Quảng cáo thực phẩm là hàng giả, hàng kém chất lượng. Quảng cáo thực phẩm có tác dụng như¬ thuốc chữa bệnh. Quảng cáo thực phẩm không phù hợp với nội dung đã công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp với quy định về an toàn thực phẩm hoặc quảng cáo quá tác dụng của thực phẩm. Quảng cáo thực phẩm dưới hình thức bằng các bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh. Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm. Các hành vi cấm khác đã được pháp luật về quảng cáo quy định.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin thêm về những sai phạm trong việc quảng cáo TPCN./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Minh Võ
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lạng Sơn nỗ lực tiêu thụ vựa na hơn 1.200 tỷ đồng

Na là nông sản Lạng Sơn có giá trị kinh tế cao.
(PLVN) - Vựa na Lạng Sơn ở hai huyện Chi Lăng và Hữu Lũng năm nay dự kiến đạt hơn 30.000 tấn, giá trị kinh tế ước đạt hơn 1.200 tỷ đồng. Na đang vào chính vụ, việc tiêu thụ nông sản này thế nào giữa dịch bệnh COVID-19 phức tạp ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước?

Thu hồi thuốc viên nang cứng Amoxicillin

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn thu hồi viên nang cứng Amoxicillin, do Công ty cổ phần dược phẩm Trung ương 1 - Pharbaco sản xuất, vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng, độ hòa tan.

Giá vàng sẽ “thăng hoa” vào tuần tới?

Hình minh họa.
(PLVN) - Các chuyên gia nhận định, lạm phát gia tăng, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ vẫn đang ở mức thấp, đồng USD yếu là những yếu tố hỗ trợ cho giá vàng trong thời gian tới.

Những rủi ro cần lưu ý khi mua sắm online thời dịch bệnh

Người tiêu dùng nên trang bị những kiến thức, kỹ năng để có thể thực hiện các giao dịch thương mại điện tử một cách tốt nhất mùa dịch bệnh.
(PLVN) - Đại dịch COVID-19 cùng những yêu cầu về giãn cách, phong tỏa, hạn chế tiếp xúc đã làm doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm hơn đến mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi cũng kèm theo những rủi ro mà người tiêu dùng cần phải chú ý.

MEATDeli tập trung cung ứng thịt sạch, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng

Cửa hàng MEATDeli
(PLVN) - Trước thông tin một nhà máy sản xuất, chế biến thịt lớn ở TP Hồ Chí Minh phải dừng hoạt động do nhân viên dương tính COVID-19, một số người dân lo lắng về nguồn cung thịt heo có thể bị thiếu hụt. Tuy nhiên, nhà sản xuất thịt MEATDeli khẳng định, đơn vị đang nỗ lực tập trung cung ứng thịt sạch, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy

Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy
(PLVN) - Mỗi mùa Trăng rằm tháng Tám, Marriott Bonvoy lại háo hức được cùng chia sẻ dư vị ngọt ngào tết Trung Thu cổ truyền. Năm nay, 4 khách sạn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt bộ sưu tập lễ hội với những chiếc tránh trung thu tròn vẹn như vầng trăng để bạn cùng thưởng thức bên những người thân yêu.

Bắt 03 xe mô tô và trên 3.900 bao thuốc lá lậu

Bắt 03 xe mô tô và trên 3.900 bao thuốc lá lậu
(PLVN) - Lợi dụng các lực lượng chức năng đang căng mình phòng, chống dịch COVID-19, đối tượng buôn lậu sử dụng đủ thủ đoạn để đưa thuốc lá lậu vào nội địa tiêu thụ, bất chấp tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp.