Công ty Đại Phúc Nhân bất chấp thông tư của Bộ Y tế tiếp tục sai phạm

Công ty Đại Phúc Nhân tiếp tục quảng cáo TPCN sai quy định.
Công ty Đại Phúc Nhân tiếp tục quảng cáo TPCN sai quy định.
(PLO) - Công ty  Đại Phúc Nhân tiếp tục quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Nguồn Lực Thận trên một website khác có công hiệu như một loại “thần dược” chưa bệnh nam giới…
Không chỉ sai phạm  trên website http://www.daiphucnhan.com, Công ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Đại Phúc Nhân (Công ty Đại Phúc Nhân) còn lập website http://nguonlucthan.vn để quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Nguồn Lực Thận- thuộc nhóm thực phẩm chức năng sai quy định.
Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm này có số công bố hợp quy số 18367/2014/ATTPXNCB. Ngày 14 tháng 11 năm 2014, ông Nguyễn Thanh Phong – Phó Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) đã ký giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1882/2014/XNQC-ATTP cấp cho sản phẩm này của doanh nghiệp. 
Xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm TPCN Nguồn Lực Thận.
Xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm TPCN Nguồn Lực Thận. 
Trên website này, Công ty Đại Phúc Nhân ra sức quảng cáo: Nguồn Lực Thận được bào chế theo công thức cổ truyền, khoa học hợp lý từ 19 vị thảo dược, cải thiện rõ rệt chức năng sinh lý nam giới; là kết tinh hàng ngàn năm của lý luận y học cổ truyền, có thể khôi phục tiên thiên chi bản, bồi bổ nguồn sinh mạng, để nam giới mãi mãi tràn đầy sinh lực. 
Nguồn Lực Thận là sự kết hợp giữa y học cổ truyền và công nghệ hiện đại, được chiết xuất từ 19 vị dược liệu, giữ nguyên thành phần hoạt tính sinh học, đảm bảo hiệu quả tốt nhất, tỷ lệ hấp thu vào cơ thể là cao nhất, bổ sung toàn diện cho nam giới các loại flavone, vitamin và nguyên tố vi lượng bị tiêu hao. 
Nguồn Lực Thận an toàn không tác dụng phụ: Các thành phần dinh dưỡng hoạt tính được chiết xuất từ những vị thuốc thảo dược, hoàn toàn không tác dụng phụ, an toàn hiệu quả, tác dụng kéo dài, xứng đáng với tên gọi "NGUỒN LỰC THẬN" - THẬN VÀNG. Nguồn Lực Thận 19 vị thảo dược được chọn lọc và sản xuất trên tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, tuân thủ nghiêm khắc các quy định của Bộ y tế, bảo đảm mỗi một viên nang NLT đều có chất lượng và hiệu quả cao nhất. 
Nguồn Lực Thận hiệu quả rõ rệt, bổ thận toàn diện : 19 vị thảo dược có tác dụng đối với các loại thận hư khác nhau, chúng tôi tiến hành điều trị có tính mục tiêu, nhắm trúng mục tiêu, giúp những nam giới mắc thận hư lấy lại dũng mãnh đàn ông…
 
Hàng loạt những quảng cáo không tuân thủ xác nhận của Cục ATTP.
 Hàng loạt những quảng cáo không tuân thủ xác nhận của Cục ATTP.
Thậm chí, doanh nghiệp này còn nhấn mạnh: Nguồn lực thân - kỳ tích của tinh hoa YHCT Việt Nam. Nguồn lực thận là sự kết hợp giữa YHCT và công nghệ hiện đại, được chiết xuất từ 19 vị dược liệu, giữ nguyên hàm lượng thành phần hoạt tính sinh học, đảm bảo hiệu quả tốt nhất, tỷ lệ hấp thu vào cở thể đạt mức cao nhất, hoàn toàn không tác dụng phụ, bổ sung toàn diện cho nam giới các loại flavone, vitamin và các nguyên tố vi lượng bị tiêu hao trong thời gian dài, cung cấp "nguồn lực thận" cho bạn.
Theo như nội dung maket được duyệt kèm theo giấy xác nhận quảng cáo cấp cho sản phẩm này thì sản phẩm thực phẩm chức năng Nguồn Lực Thận có những công dụng sau: Giúp bổ thận tráng dương, mạnh gân cốt, tăng cường chức năng thận. Hỗ trợ trong các trường hợp: Nam giới sinh lý yếu, mệt mỏi. 
Tuy nhiên, trên website http://nguonlucthan.vn, Công ty Đại Phúc Nhân một lần nữa lại không tuân thủ xác nhận của Cục ATTP, quảng cáo thành: “Giúp bổ thận tráng dương, mạnh gân cốt, tăng cường chức năng thận. Hỗ trợ điều trị các trường hợp nam giới yếu sinh lý, mệt mỏi, liệt dương, xuất tinh sớm,...”. Thậm chí, còn nhấn mạnh: “Nguồn Lực Thận: Bổ thận tráng dương; Chiến thắng mệt mỏi; Tiêu diệt liệt dương; Dương vật cứng hơn, lớn hơn; Thời gian quan hệ lâu hơn”. Ngoài ra, trong mục Khuyến mãi lớn: Mua 1 hộp to tặng 2 hộp nhỏ, doanh nghiệp này còn chèn quảng cáo sản phẩm có khả năng: tiêu diệt 4 triệu chứng thận hư, trẻ lại 20 tuổi. Nguồn lực thận – 4 công hiệu lớn: Tiêu diệt liệt dương, xử bắn xuất tinh sớm, chiến thắng mệt mỏi, xử trảm yếu sinh lý.
Quảng cáo thực phẩm chức năng như "thần dược".
 Quảng cáo thực phẩm chức năng như "thần dược".
Việc Công ty Đại Phúc Nhân ngang nhiên quảng sản phẩm thực phẩm chức năng có công dụng hơn cả những loài thuốc chữa bệnh, tiêu diệt hàng loạt căn bệnh của nam giới như trên là trái với quy định của Bộ Y tế. Đặc biệt, doanh nghiệp này còn mô tả công dụng của thực phẩm chức năng trên không khác gì một loại thần dược khiến nhiều người tiêu dùng có thể lầm tưởng.
Chưa dừng lại ở đó, Công ty Đại Phúc Nhân còn đưa hàng loạt lời nhận xét, cảm ơn của người tiêu dùng về sản phẩm chức năng này. Cụ thể như: “Anh Nam (28 tuổi): Kết hôn 5 năm rồi, liệt dương như ma quỷ cứ bám lấy tôi, sống không bằng chết! Từ sau khi uống Nguồn Lực Thận, tôi đã đứng lên rồi! Vợ tôi quay về bên tôi rồi! Cảm ơn Nguồn Lực Thận cứu tôi và gia đình chúng tôi!” Hoặc: “Chị Hạnh (23 tuổi): Nguồn Lực Thận thực sự đem lại hiệu quả tốt như trong quảng cáo vậy! Ông xã 52 tuổi của tôi bỗng nhiên biến thành chàng trai 25 tuổi đầy cuồng nhiệt. Mỗi lần đều như chiếc động cơ chạy mãi không dừng. Nguồn Lực Thận là nguồn hạnh phúc của tôi!”…
Công ty Đại Phúc Nhân đưa hàng loạt lời nhận xét, cảm ơn của người tiêu dùng về sản phẩm chức năng này.
 Công ty Đại Phúc Nhân đưa hàng loạt lời nhận xét, cảm ơn của người tiêu dùng về sản phẩm chức năng này.
Theo Thông tư 08/2013/TT-BYT, hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bao gồm, Quảng cáo thực phẩm khi ch¬ưa có giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền cấp. Quảng cáo thực phẩm là hàng giả, hàng kém chất lượng. Quảng cáo thực phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. 
Quảng cáo thực phẩm không phù hợp với nội dung đã công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp với quy định về an toàn thực phẩm hoặc quảng cáo quá tác dụng của thực phẩm. Quảng cáo thực phẩm dưới hình thức bằng các bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh. Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm. Các hành vi cấm khác đã được pháp luật về quảng cáo quy định.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin thêm về những sai phạm trong việc quảng cáo TPCN./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).