Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Khang: Kim chỉ nam “Giữ chữ tín, giữ lời hứa”

(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Khang chuyên về tổ chức Du học và Xuất khẩu lao động dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch HĐQT Lưu Đức Khang đã dần khẳng định sự lớn mạnh, đánh dấu bước phát triển không ngừng nghỉ của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, của những tâm hồn sáng tạo, bền bỉ cùng nhau tiến về phía trước để viết nên tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Doanh nhân Lưu Đức Khang - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phúc Khang.
Doanh nhân Lưu Đức Khang - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phúc Khang. 

Du học, xuất khẩu lao động là lĩnh vực hấp dẫn khi nhiều người vẫn đang ấp ủ giấc mơ về những miền đất hứa… đặc biệt với một quốc gia dân số trẻ dồi dào và tăng nhanh như Việt Nam. Chính sự tăng trưởng nóng này đã dẫn tới sự cạnh tranh khốc liệt, không ít công ty về xuất khẩu lao động mọc lên rồi lại biến mất như nấm sau mưa.

Để luôn nằm Top đầu các công ty hoạt động trong lĩnh vực Du học, Xuất khẩu lao động tại Việt Nam thì phía sau đó là những câu chuyện phi thường về tập thể nhân sự Công ty Phúc Khang, đặc biệt là “thuyền trưởng” Lưu Đức Khang.

Hơn 5 năm hình thành và phát triển đã giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Khang thấu hiểu thị trường và mang đến những giải pháp toàn diện, đa dạng cho các em học sinh, lao động và gia đình họ. Giờ đây, Phúc Khang đã và đang từng bước khẳng định được vị thế của mình, tự hào là một trong số các doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực xuất khẩu lao động và du học. Với bao thăng trầm, vất vả trên con đường xây dựng thương hiệu, sự nỗ lực của tập thể Phúc Khang đã mang lại cuộc sống sung túc, ấm no, thay đổi cuộc sống của hàng trăm nghìn số phận.

Ngoài các thị trường “truyền thống” như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)… Phúc Khang còn định hướng đưa lao động và du học sinh sang thị trường châu Âu với nền giáo dục chất lượng cao và mức thu nhập hấp dẫn hơn, chẳng hạn như Đức, Canada, Anh Quốc…

Để tương thích với những môi trường đối tác tốt như vậy, bản thân Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Khang cũng cần xây dựng một hệ thống giá trị, triết lý kinh doanh, đội ngũ nhân viên phát triển nhân văn và bền vững để tiếp tục thực hiện hoài bão của mình. Doanh nhân Lưu Đức Khang và các nhân viên trong Công ty luôn lấy triết lý “Giữ Chữ Tín, Giữ Lời Hứa” làm kim chỉ nam.

 

“Tôi luôn quan niệm, lối tư duy “Ăn xổi ở thì”, chộp giật, chạy theo lợi nhuận bất chấp mọi giá đã không còn chỗ đứng trong môi trường kinh doanh hiện đại. Chỉ có xây dựng chữ “Tín” và lòng “Tin” mới là con đường phát triển bền vững nhất cho mọi doanh nghiệp” - Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Khang Lưu Đức Khang khẳng định.

Bên cạnh mảng Du học và Xuất khẩu lao động được coi như xương sống của công ty, Phúc Khang tiếp tục chinh phục thêm những lĩnh vực mới như Du lịch lữ hành, Bất động sản. Song dù là kinh doanh trong lĩnh vực nào thì kim chỉ nam của Phúc Khang luôn là giữ chữ tín và lòng tin. Bởi vậy, các mảng tuy riêng biệt nhưng không hề tách rời mà tạo thành sợi chỉ liên kết chặt chẽ và tương hỗ cho nhau, kiến tạo nên một Phúc Khang bề thế hơn, vững mạnh hơn.

Với doanh nhân Lưu Đức Khang, cái ngưỡng để giúp con người chuyển từ thất bại thành chiến thắng chính là lòng quyết tâm và sự kiên trì. Bởi vì, trong khi con người có hàng “mớ” lý do để biện hộ cho thất bại thì họ cũng có hàng ngàn lý do để dành cho chiến thắng. Vấn đề là chúng ta chọn lý do nào để biện hộ cho mình mà thôi và anh chọn lý do thứ 2.

Ngay cả trong giai đoạn khó khăn cùng cực như năm 2020, do tác động của dịch Covid-19 nên nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong đó, lĩnh vực Hàng không, Du lịch, Du học, Xuất khẩu lao động là những lĩnh vực ảnh hưởng nặng nề nhất do chính sách đóng cửa biên giới của tất cả các quốc gia.

Toàn bộ các đường bay đến và đi đều tạm ngừng khai thác để kiểm soát Covid-19 nên các công ty trong lĩnh vực Du học, Du lịch và Xuất khẩu lao động như Công ty Phúc Khang đều không thể khai thác suốt từ đầu năm tới cuối tháng 8/2020.

 

Nhưng khi Covid-19 diễn ra cũng là một khoảng lặng để Phúc Khang nhìn lại những gì đã và chưa đạt được trong những năm qua để dựa vào đó hoàn thiện chất lượng đội ngũ nhân viên, cải thiện chất lượng đào tạo cho các học viên, xem xét lại việc hỗ trợ, giúp đỡ tốt hơn cho các em học sinh, lao động và gia đình họ cũng như chuẩn bị những kế hoạch bùng nổ hơn sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Bởi doanh nhân Lưu Đức Khang tin rằng, trong khó khăn luôn có những điểm tích cực, vấn đề là chúng ta có chịu nhìn vào đó để cải thiện chính mình hay không?

Luôn tự đòi hỏi cao hơn ở chính mình, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Khang đã và đang không ngừng nỗ lực mở rộng, khai thác những thị trường lao động mới, mang đến những giá trị tốt nhất cho người lao động. Giấc mơ về những “miền đất hứa” của hàng nghìn bạn trẻ và người lao động đã sớm thành hiện thực khi nó dường như đã trở thành sứ mệnh của mỗi nhân tố Phúc Khang - những con người nhỏ bé nhưng chung một niềm tin, chảy cùng bầu nhiệt huyết mãnh liệt, sát cánh chung vai thực hiện ước vọng mang đến “cuộc sống an toàn, sung túc cho tất cả người dân Việt Nam bằng con đường học tập và làm việc tại nước ngoài…

Với bao thăng trầm, vất vả trên con đường xây dựng thương hiệu, sự nỗ lực của tập thể công nhân viên Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Khang đã góp phần thay đổi cuộc sống của hàng trăm nghìn số phận…

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.