Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn - Điểm sáng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Khách hàng quét QR code để khai báo y tế trước khi vào cảng Quy Nhơn.
Khách hàng quét QR code để khai báo y tế trước khi vào cảng Quy Nhơn.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian qua, để chủ động ứng phó với dịch bệnh, Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về phòng, chống dịch của Chính phủ, UBND tỉnh Bình Định, Sở Y tế tỉnh Bình Định, Tổng công ty và các văn bản của Cảng vụ h àng hải Quy Nhơn đảm bảo vừa ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, góp phần thực hiện mục tiêu kép theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh Bình Định và Tổng công ty.

Nhận biết được tầm quan trọng của các biện pháp giãn cách, tránh tiếp xúc trong việc phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, công ty đã thực hiện rà soát ban hành và triển khai thực hiện quy trình kiểm soát người và phương tiện ra, vào cảng không tiếp xúc.

Công ty đã đầu tư các thiết bị để thực hiện khai báo y tế thông qua máy quét QR code, đo thân nhiệt tự động yêu cầu tất cả cán bộ, công nhân viên và những người ra, vào cảng phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế và phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 còn thời hạn theo chính sách của công ty.

Đối với các xe ra, vào cảng giao nhận hàng hóa, trường hợp xe từ các vùng dịch về sẽ thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ xe, các xe không nằm trong vùng dịch sẽ được dán niêm phong lên kính, cửa xe và yêu cầu người ngồi trên xe không mở cửa, kính xe trong suốt thời gian hoạt động tại cảng.

Thuyền viên các tàu biển cập bến tại cảng Quy Nhơn khi có nhu cầu đi bờ để xử lý các thủ tục, công ty thực hiện bố trí các xe chuyên dụng đưa đón, đảm bảo phương tiện thông gió tự nhiên tốt, có vách ngăn giữa hành khách và tài xế. Đồng thời, các phương tiện đưa đón cũng thường xuyên được kiểm tra, khử khuẩn, bảo dưỡng nhằm đáp ứng các yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Khách hàng ra, vào cảng Quy Nhơn đều phải thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19.

Khách hàng ra, vào cảng Quy Nhơn đều phải thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19.

Song song việc kiểm soát người và phương tiện ra vào cảng, để đảm bảo giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm đối với các nguồn lây bệnh từ bên ngoài vào, công ty đã ban hành quy trình giao nhận, xếp dỡ hàng hóa không tiếp xúc giữa nhân viên cảng với khách hàng, giữa nhân viên cảng với các chứng từ, tài liệu từ nguồn bên ngoài kể cả tiền mặt. Với các trường hợp đặc biệt thì các tài liệu trước khi tiếp nhận xử lý hoặc thu tiền dịch vụ bằng tiền mặt phải được khử khuẩn theo đúng quy trình thông qua các máy khử khuẩn công nghiệp lắp đặt tại nhiều khu vực trong cảng.

Bên cạnh việc ban hành các quy trình tác nghiệp để đảm bảo việc không tiếp xúc, hiện nay, cảng Quy Nhơn đã và đang triển khai nhiều phương án sắp xếp, tổ chức lao động như: triển khai phương án làm việc linh hoạt và luân phiên 50 - 50 đối với cán bộ, nhân viên khối văn phòng, thực hiện ứng dụng công nghệ để họp trực tuyến qua phần mềm webex; áp dụng phương án triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh, giao ca trực tuyến thông qua các ứng dụng như Zalo, Viber; triển khai phương án sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 địa điểm”.

Liên quan đến việc thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”, cảng Quy Nhơn đã liên hệ với các đơn vị khách sạn Sài Gòn Quy Nhơn và khách sạn Hoàng Yến (vị trí các khách sạn ở gần cảng Quy Nhơn) để bố trí khu vực ở tập trung cho gần 315 cán bộ, công nhân viên thuộc các lực lượng sản xuất chủ chốt của cảng.

Ngoài ra, trong khu vực cảng, công ty tổ chức cho khoảng 120 người ăn nghỉ và làm việc tại chỗ. Việc áp dụng phương án sản xuất “3 tại chỗ” có vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn, yên tâm về sức khỏe cho người lao động. Đồng thời, giúp cho sản xuất không bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trong tình hình hiện nay.

Dán niêm phong cửa xe của khách hàng khi vào cảng Quy Nhơn để đảm bảo an toàn trong phòng,chống dịch.

Dán niêm phong cửa xe của khách hàng khi vào cảng Quy Nhơn để đảm bảo an toàn trong phòng,chống dịch.

Công ty cũng đã gửi các văn bản đến khách hàng, đại lý tàu, chủ tàu yêu cầu các đại lý tàu, khách hàng thông báo đầy đủ thông tin về tình trạng sức khỏe thuyền viên trước khi tàu đến phao số “0”. Chỉ tiếp nhận tàu sau khi được cấp phép vào cảng của các cơ quan quản lý Nhà nước. Không để thuyền viên lên bờ, hạn chế tối đa việc thay đổi thuyền viên theo quy định của các cơ quan quản lý Nhà nước.

Tính đến thời điểm hiện nay, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định và sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Sở Y tế, có gần 780 cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn (chiếm 94%) đã được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 mũi thứ nhất. Đồng thời, công ty cũng tổ chức xét nghiệm sàng lọc COVID-19 định kỳ 3 ngày/lần cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên nhằm phát hiện và có biện pháp ứng phó kịp thời đối với các ca nghi nhiễm, nhiễm bệnh, hạn chế ở mức thấp nhất tác hại của dịch bệnh đến sức khỏe người lao động.

Bằng các biện pháp quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đến nay cảng Quy Nhơn vẫn duy trì sản xuất tốt, đạt hiệu quả cao và là đơn vị sản xuất an toàn trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

PV GAS ký hợp đồng cung cấp LNG 25 năm cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

PV GAS ký hợp đồng cung cấp LNG 25 năm cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

(PLVN) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã ký kết hợp đồng cung cấp LNG cho vận hành thương mại 2 Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, đánh dấu cột mốc PV GAS trở thành nhà cung cấp điện khí LNG dài hạn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Đọc thêm

Chung tay nỗ lực vì bệnh nhân bệnh hiếm

Ông Atul Tandon, Tổng Giám đốc Astrazeneca Việt Nam, tại sự kiện.
(PLVN) - Hôm nay, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM đã tổ chức chương trình hưởng ứng “Ngày bệnh hiếm” với chủ đề “Mảnh ghép” nhân ngày Quốc tế Bệnh hiếm 28/2/2025. Chương trình có sự đồng hành và hỗ trợ từ Công ty TNHH AstraZeneca, Sanofi-Aventis Việt Nam và Trung tâm Sàng lọc sơ sinh Bionet.

Sanofi đồng hành hưởng ứng ‘Ngày Quốc tế Bệnh hiếm 2025’

Sanofi đồng hành cùng cộng đồng bệnh nhân bệnh hiếm tại sự kiện Ngày Quốc tế bệnh hiếm 2025.
(PLVN) - Ngày 28/02, Sanofi Việt Nam đồng hành cùng Liên chi hội Tim mạch và Tim bẩm sinh TP HCM và Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) tổ chức “Ngày bệnh hiếm 2025”, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh hiếm, thúc đẩy nỗ lực của hệ thống chăm sóc sức khỏe đối với cộng đồng bệnh nhân bệnh hiếm.

Sinh viên Việt Nam đại thắng, vào VCK toàn cầu cuộc thi Huawei ICT Competition

Đội Việt Nam đại thắng với 3 giải thưởng tại vòng thi khu vực cuộc thi Huawei ICT Competition 2024 - 2025 tại Malaysia.
(PLVN) - Ngày 27/2, tại vòng thi Huawei ICT Competition 2024 - 2025 khu vực châu Á - Thái Bình Dương, 03 đội tuyển của Việt Nam với 09 sinh viên tài năng đã xuất sắc giành trọn vẹn 03 giải thưởng cao của cuộc thi: giải Xuất sắc nội dung Computing Track, giải Nhì nội dung Cloud Track, và giải Ba nội dung Network Track. Với kết quả này, 03 đội tuyển Việt Nam sẽ tiến vào vòng chung kết toàn cầu được tổ chức tại Trung Quốc diễn ra vào tháng 5/2025.

Đóng điện hàng loạt công trình lưới điện 110kV tại các tỉnh phía Nam

Chủ tịch HĐTV EVNSPC Lê Văn Trang (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra tiến độ thi công Dự án “Xuất tuyến 4 mạch đường dây 110kV trạm 220kV Năm Căn”, tỉnh Cà Mau.
(PLVN) - Tháng giêng không còn là “tháng ăn chơi”, ngay sau kỳ nghỉ Tết, toàn thể lãnh đạo, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã bắt tay ngay vào công việc. Trên công trường các dự án đầu tư xây dựng lưới điện 110kV, không khí làm việc luôn được tập trung cao độ với tinh thần làm việc xuyên ngày nghỉ.

'Thứ 4 Ngày Xanh' - Từng hành động nhỏ, dựng tương lai xanh

 'Thứ 4 Ngày Xanh' - Từng hành động nhỏ, dựng tương lai xanh
(PLVN) - Các chuyên gia nhận định với cách làm sáng tạo, quy mô rộng khắp và đi sâu vào từng lĩnh vực thiết yếu trong đời sống, chiến dịch “Thứ 4 Ngày Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup phát động sẽ thúc đẩy từng cá nhân, gia đình và cộng đồng tích cực đóng góp vào công cuộc bảo vệ môi trường, giúp Việt Nam tiến nhanh hơn tới mục tiêu Net Zero.

Vedan Việt Nam trao tặng nhà Đại đoàn kết

Vedan Việt Nam trao tặng nhà Đại đoàn kết tại xã Phước Bình.
(PLVN) -  Ngày 26/2, Công ty Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng UBND xã Phước Bình trao tặng 1 căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Huỳnh Thị Lệ (thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở) tại 50/9/5 Ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Công ty CP xi măng Tân Quang: Vượt qua khó khăn, khẳng định vị thế

Công ty CP xi măng Tân Quang - VVMI (Ảnh: Lê Hanh)
(PLVN) - Công ty CP Xi măng Tân Quang, là một trong những doanh nghiệp sản xuất xi măng có quy mô lớn. Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức từ biến động kinh tế và cạnh tranh gay gắt trong ngành, Công ty vẫn giữ vững đà tăng trưởng, duy trì sản lượng ổn định và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Lào Cai ký biên bản hợp tác với Tập đoàn Vingroup

Đại diện UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Vingroup ký kết Biên bản ghi nhớ
(PLVN) -  Sáng 27/2, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn Vingroup nhằm trao đổi các nội dung hợp tác về công tác xúc tiến đầu tư, với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi xanh, số và phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh.

Vietjet công bố đường bay đầu tiên giữa Việt Nam và New Zealand

Vietjet công bố đường bay đầu tiên giữa Việt Nam và New Zealand
(PLVN) -  Hãng hàng không Vietjet vừa công bố đường bay đầu tiên giữa Việt Nam và New Zealand, kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Auckland - trung tâm kinh tế, du lịch và văn hóa của xứ sở kiwi. Sự kiện diễn ra trang trọng trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cùng đại diện lãnh đạo và doanh nghiệp hai nước.

“SME Fast Track 2025”- Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bứt phá của BIDV

“SME Fast Track 2025”- Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bứt phá của BIDV
(PLVN) -  Để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) bứt phá, tăng trưởng trong môi trường kinh doanh nhiều thách thức, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV ) vừa chín h th ức giới thiệu chương trình ưu đãi chuyên biệt “SME Fast Track 2025” gồm các gói tài khoản ưu việt, giá phí cạnh tranh và các giải pháp tín dụng tối ưu cho các doanh nghiệp SME.

Ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại PC Vĩnh Phúc

Sử dụng Flycam để kiểm tra lưới điện.
(PLVN) - Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Với mục tiêu xây dựng doanh nghiệp hiện đại, chuyên nghiệp, PC Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp công nghệ để cải thiện trải nghiệm khách hàng.