Công ty cây xanh để “bẫy chết người” lơ lửng trên đầu người dân

Công ty cây xanh để “bẫy chết người” lơ lửng trên đầu người dân
(PLO) - Hiện tại khắp thành phố Hà Nội có rất nhiều cây đã chết khô từ lâu nhưng vẫn không được chặt bỏ. Đây là cái "bẫy chết người" có thể giáng xuống đầu những người đi trên đường bất cứ lúc nào.
Đi dọc con phố Nguyễn Văn Cừ - Long Biên chừng 2km, đã có đến 4 cây khô đứng chơ vơ chờ đổ. Cạnh đó, con phố Ngọc Lâm cũng có 2 cây cao ngang tòa nhà 4 tầng đang trong tình trạng chết đứng nhưng công ty Công viên cây xanh Hà Nội vẫn dửng dưng hoặc không biết. Trong khi đó, những cành cây khô vươn ra đường, đang mục nhanh chóng. Chỉ cần một cơn gió mạnh cũng khiến chúng có nguy cơ rơi xuống người đi đường.
Xác cây xà cừ “khủng” ngay dốc cầu Long Biên

Xác cây xà cừ “khủng” ngay dốc cầu Long Biên 

Nếu ai đã thấy cây xà cừ cao chừng 15 mét, đường kính chừng 80cm chết khô trong tư thế nghiêng lên mái nhà số 4 – Ngọc Thụy – Long Biên hẳn không khỏi phải rùng mình.
Đa phần những cây khô đều đã chết từ lâu, thế nhưng không hiểu sao công ty Công viên cây xanh Hà Nội vẫn không tiến hành chặt bỏ. Hoặc có thể chờ chúng trở thành “hóa thạch” và tự đổ.
Cây tràm khô trước số nhà 578 phố Ngọc Lâm – Long Biên

Cây tràm khô trước số nhà 578 phố Ngọc Lâm – Long Biên 

Nhiều người dân tỏ ra rất bức xúc và lo lắng. Anh Nguyễn Văn Nam – Ngọc Lâm cho hay : “ Cây keo trước số nhà  578 đã chết khô từ lâu lắm rồi, nhưng chẳng thấy công ty cây xanh cho người đến chặt. Tôi cứ nơm nớp mỗi khi đi ngang qua đây, nhất là ngày mưa gió”.

Chỉ mới dạo quanh mấy tuyến phố, nhưng phóng viên PLVN cũng đã có thể lập được một danh sách những cây khô chờ đổ: 
Một số cây khô có nguy cơ đổ theo thông tin của người dân
 Một số cây khô có nguy cơ đổ theo thông tin của người dân

Để tránh tiếp diễn những vụ tai nạn chết người thương tâm do bị cây đổ đè trúng. Vì sự an toàn tính mạng của người dân cũng như đảm bảo mỹ quan đô thị, đề nghị công ty công viên cây xanh Hà Nội nhanh chóng có phương xử lý những cây khô này.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.