Công ty Bảo Khang ngang nhiên bán sản phẩm đã bị thu hồi giấy phép?

Ever Slim vẫn được quảng cáo dù đã bị thu hồi?
Ever Slim vẫn được quảng cáo dù đã bị thu hồi?
(PLO) - Ever Slim – TPCN giảm cân từng bị thu hồi giấy phép sau chuyến “vi hành” thanh kiểm tra của Bộ trưởng Bộ Y tế vào tháng 8 - vẫn được doanh nghiệp ngang nhiên quảng cáo và bán hàng?
Đúng 3 tháng sau quyết định thu hồi giấy phép và đình chỉ hoàn toàn việc lưu hành sản phẩm TPCN giảm cân Ever Slim, nhóm phóng viên trở lại Chi nhánh tại Hà Nội - Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang tại số 225, phố Trần Đăng Ninh, thành phố Hà Nội.
Trên các biển quảng cáo của Chi nhánh, phần quảng cáo cho sản phẩm Ever Slim vẫn được đặt ở vị trí khá nổi bật với logo sản phẩm cùng dòng chữ tiếng Anh “New formula 100% natural soft gel” (Công thức mới viên nang mềm 100% tự nhiên).
Ever Slim vẫn được rao bán qua 2 địa chỉ văn phòng của Công ty TNHH ĐTTM XNK Bảo Khang
Ever Slim vẫn được rao bán qua 2 địa chỉ văn phòng của Công ty TNHH ĐTTM XNK Bảo Khang
Khi gõ từ khóa “Ever slim” qua công cụ tìm kiếm google, ở ngay dòng kết quả đầu tiên, nhóm phóng viên ngay lập tức chú ý đến website http://everslim.vn/. Theo công bố tại website này thì cơ quan chủ quản là Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang, đơn vị đã nhận quyết định xử phạt thu hồi Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP vào tháng 8.
Khi liên lạc với Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang có trụ sở tại TP.HCM, ông Nguyễn Trung Úy, nhân viên bộ phận marketing đã cung cấp cho nhóm phóng viên danh sách 4 website của Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang. Danh sách này không hề đề cập đến http://everslim.vn/.
Tuy nhiên, gọi điện đến số tổng đài 19006005 trên website này, khi cung cấp thông tin muốn mua hàng ở Hà Nội, nhóm phóng viên vẫn được hướng dẫn đến địa chỉ của Chi nhánh tại Hà Nội - Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang tại phố Trần Đăng Ninh, thành phố Hà Nội để mua hàng?
Một điểm đáng lưu ý nữa là 19006005 cũng là số điện thoại tổng đài được đăng tải trên website chính thức của duocbaokhang.vn!? Phần “nhạc chờ” của tổng đài cũng thông báo: “Tổng đài tư vấn sức khỏe và làm đẹp của công ty Bảo Khang xin kính chào quý khách”. Nhân viên tổng đài thì tự xưng là “công ty Dược Bảo Khang xin nghe” dù trên thực tế không hề có công ty nào mang tên Dược Bảo Khang!?
Nhóm phóng viên cũng đã đến làm việc với ông Nguyễn Xuân Ngọc, Giám đốc Chi nhánh tại Hà Nội - Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang. Ông Giám đốc cho phóng viên xem rất nhiều Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP.
Nhưng trong số các Giấy xác nhận được ông Giám đốc đưa ra, không hề có Giấy xác nhận cho sản phẩm Ever Slim. Vị Giám đốc này thừa nhận, nhiều TPCN giảm cân của Chi nhánh hiện đang ở tình trạng không giấy xác nhận như nghi ngờ của nhóm phóng viên.
Ông Nguyễn Trung Úy, nhân viên bộ phận marketing thì từ chối cung cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP cho các sản phẩm bị nghi ngờ này vì cho rằng “chỉ phải cung cấp nếu có đoàn thanh kiểm tra đến làm việc với công ty”. Trong khi đó, quyền được tìm hiểu thông tin của khách hàng/người tiêu dùng đã được quy định rõ tại điểm a, khoản 1, Điều 9, Luật An toàn thực phẩm: "Người tiêu dùng thực phẩm có quyền được cung cấp thông tin trung thực về an toàn thực phẩm, hướng dẫn sử dụng, vận chuyển, lưu giữ, bảo quản, lựa chọn, sử dụng thực phẩm phù hợp; được cung cấp thông tin về nguy cơ gây mất an toàn, cách phòng ngừa khi nhận được thông tin cảnh báo đối với thực phẩm.
Quay trở lại với website http://everslim.vn/, đến cuối tháng 11, website vẫn tiếp tục có những cập nhật. Mới nhất, thông tin quảng cáo khuyến mại ưu đãi nhân dịp Noel 2014 đã được đăng tải .
Nội dung khuyến mại nhân dịp Giáng sinh, Năm mới cho sản phẩm
Nội dung khuyến mại nhân dịp Giáng sinh, Năm mới cho sản phẩm
Nội dung quảng cáo khá hấp dẫn: “Khuyến mãi đặc biệt mừng Noel – đón xuân 2014: Tặng 1 hộp Reduce Weight or (hay) 1 hộp Relacore cho khách hàng khi mua 1 hộp Ever Slim của công ty”. Sản phẩm này cũng giúp “giảm 4-10kg/tháng”  cho người sử dụng với giá niêm yết là 2,5 triệu đồng/hộp.
Nhóm phóng viên Health+ sẽ còn tiếp tục phản ánh những bất thường tại Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang trong các bài viết tiếp theo!
Ngày 15/8/2014, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã ban hành Quyết định số 447/QĐ-ATTP thu hồi Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP số 4320/2012/ATTP-XNCN ký ngày 06/11/2012 cho sản phẩm TPCN Ever Slim và đình chỉ hoàn toàn việc lưu hành sản phẩm. Quyết định cũng yêu cầu công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang nộp lại Giấy Xác nhận về Cục ATTP trước ngày 18/8/2014.
Theo Cục ATTP, Bộ Y tế, kể từ giữa tháng 7, Cục đã triển khai Dịch vụ công cấp độ 4. Việc cấp phép xác nhận quảng cáo, xác nhận công bố… đều đã được triển khai trực tuyến và dữ liệu sẽ trực tuyến để doanh nghiệp và cộng đồng dễ tra cứu. Nhóm phóng viên đã thực hiện tra cứu nhiều lần trên cơ sở dữ liệu này và không tìm thấy sản phẩm Ever Slim nào được cấp phép trở lại.
Không biết trong khoảng từ giữa tháng 8 đến nay, có bao nhiêu hộp Ever Slim đã được tiêu thụ? Những khách hàng nào đã mua Ever Slim của Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang có thể gửi thông tin hóa đơn và ảnh chụp sản phẩm, hóa đơn về email banbientap@healthplus.vn. Health+ sẽ phản ánh lại với cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Nhóm phóng viên tiếp tục phản ánh những bất thường tại Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang trong các bài viết tiếp theo!
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Giá vàng thế giới đang “hạ nhiệt”. (Ảnh: TTXVN).

Giá vàng 'tạm nghỉ' trước khi leo đỉnh mới?

(PLVN) - Trong 10 ngày qua, giá vàng thế giới đã lần lượt leo lên các đỉnh cao nhất, tác động mạnh đến giá vàng trong nước, khiến cho giá vàng nhẫn trong nước có thời điểm ngang bằng với giá vàng miếng - điều chưa từng xảy ra trong lịch sử thị trường vàng. Nhưng gần tới mốc bầu cử Tổng thống Mỹ, giá vàng đã “hạ nhiệt”…

Đọc thêm

Tập huấn chuyên sâu về thương mại điện tử tại Hải Phòng

Hơn 300 đại biểu từ các Sở, ngành, đơn vị, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp và hợp tác xã đã tham gia chương trình tập huấn.
(PLVN) - Ngày 5/11, Sở Công Thương TP Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Lớp tập huấn, đào tạo chuyên sâu quy định pháp luật về thương mại điện tử; chống hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường trực tuyến.

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.