Công ty bảo hiểm MIC bị tố thiếu trách nhiệm với khách hàng

(PLO) - Sau khi vụ tai nạn xảy ra, dù đã liên hệ nhiều lần khách liên hệ với phía công ty CP bảo hiểm quân đội Mic để mong được giải quyết chế độ bảo hiểm cho phương tiện, thế nhưng phía Cty bảo hiểm Mic vẫn cố tình "né" trách nhiệm đối với khách hàng...
Công ty bảo hiểm MIC bị tố thiếu trách nhiệm với khách hàng

Theo thông tin báo PLVN nhận được từ trường hợp của anh Đỗ Minh T.(phường Thành Công, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, chiếc xe Lexus GX470 có mua gói bảo hiểm xe cơ giới tại Cty CP bảo hiểm quân đội Mic – Hà nội ( giá trị từ 4/1/2016 – 4/1/2017) với tổng chi phí là 28 triệu đồng.

Khoảng 1h ngày 12/2/2016 chiếc xe của anh T. đã xả ra tai nạn gần khu vực tại huyện Sóc Sơn – Hà Nội. Sau đó, anh T. đã liên hệ với phía Cty bảo hiểm đề nghị giải quyết theo quy định.

Công ty bảo hiểm MIC bị tố thiếu trách nhiệm với khách hàng ảnh 1
Chiếc xe Lexus GX470 có mua gói bảo hiểm xe cơ giới tại Cty CP bảo hiểm quân đội Mic – Hà nội gặp tai nạn 

“Vì hôm đó là mùng 5 Tết Nguyên đán nên tôi phải đợi đến mùng 8 Tết (15/2/2016) để thông báo tai nạn và yêu cầu bồi thường trên văn bản”. Anh T. cho biết.

Đến thời điểm hiện tại đã gần 2 tuần, nhưng phía Cty bảo hiểm vẫn chưa có hồi âm cũng như câu trả lời để hẹn làm việc đối với anh Đỗ Minh T. “cứ khoảng 2 đến 3 ngày tôi lại phải gọi điện cho phía bảo hiểm để hỏi xem tình hình làm việc như thế nào. Mỗi một lần gọi tôi lại được một người khác tiếp và cũng không rõ người nào cầm hồ sơ để giải quyết trường hợp của tôi.”

Công ty bảo hiểm MIC bị tố thiếu trách nhiệm với khách hàng ảnh 2

Măc dù, lúc mua bảo hiểm anh T. được tư vấn và chăm sóc rất kỹ lưỡng, nhưng đến khi xảy ra sự việc thì hoàn toàn trái ngược. Anh T. cho biết thêm: “tôi bỏ hàng chục triệu đồng để mua sự chăm sóc, phục vụ chứ không phải sự thiếu trách nhiệm của phía Cty bảo hiểm như thế này. Việc xảy ra tai nạn đối với chiếc xe  của tôi là điều không ai mong muốn cả, nhưng đầu tư có lúc lãi, lúc lỗ thì mình phải chấp nhận chứ chiếc xe “tiền tỷ” của tôi không thể chờ đợi mãi như thế này được.”

Ngày 25/2/2016, anh T. đã lại phải chủ động liên hệ với phía Cty bảo hiểm Mic để giải quyết sự việc và nhận được một cuộc hẹn vào 14h chiều ngày hôm đó.

“Tôi là khách hàng nhưng tôi không được chăm sóc tốt như trong hợp đồng đã kí, cứ vài ngày một tôi thấy lâu lâu phía Cty không có hồi âm gì thì tôi lại chủ động liên lạc và lúc đó Cty mới hẹn tôi đến làm việc, nhưng mỗi lần làm việc lại là một người khác và lần này tôi cũng lại là người chủ động gọi, tôi đến gặp phía Cty bảo hiểm Mic lần này là lần thứ 5 rồi và lại là một người khác làm việc với tôi” – Anh Thành bức xúc trước thái độ phục vụ thiếu trách nhiệm của Cty bảo hiểm Mic. 

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ảnh vụ việc khách hàng tố bảo hiểm MIC gây khó dễ.

Trong đơn gửi đến các cơ quan truyền thông, ông Phan Thế Nam, Giám đốc Cty TNHH Nam Tiến, phường Hoàn Văn Thụ, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên bức xúc cho biết là Cty ông là khách hàng thân quen Tổng Cty cổ phần bảo hiểm quân đội (MIC).

Ngày 13/3/2014, giữa CTy TNHH Nam Tiến và bảo hiểm MIC Thái Nguyên, ký hợp đồng bảo hiểm cho chiếc xe Mercedes C250, BKS 20A- 07474 của Cty TNHH Nam Tiến.

Khoảng 19h ngày 24/6, chị Trịnh Thị Thu Hương lái chiếc xe Mercedes C250, BKS 20A- 07474 của Cty đi hướng Thái Nguyên- Hà Nội. Khi xe đi đến cầu Thanh Trì thì gặp tai nạn do phanh gấp, đâm vào đuôi xe phía trước. 

Vụ va chạm đã khiến chiếc xe trên của Cty bị hư hỏng nặng phần đầu xe. Do lúc đó là giờ cao điểm, đường đông và để tránh ùn tắc giao thông trên cầu và vì chiếc xe trước nhanh chóng bỏ đi, để giải phóng đường, lái xe Trịnh Thị Thu Hương phải lái xe tiếp tục đi tiếp. 

Điều khiến cho chủ xe Mercedes C250, BKS 20A- 07474 bức xúc là tại biên bản làm việc sau đó vào lúc 15h ngày 01/7/2015 tại trụ sở của Tổng Cty MIC (Hà Nội) giữa ông Nguyễn Đức Công, chuyên viên Ban xe cơ giới của MIC và ông Nguyễn Văn Đại- Phó Giám đốc CTy TNHH Nam Tiến thì phía MIC chỉ chấp nhận đền bù 50% chi phí khắc phục thiệt hại vụ tai nạn trên.  

Lý do được MIC đưa ra là vì lái xe là chị Trịnh Thị Thu Hương không nhớ được thông tin về xe va chạm, không cung cấp được thông tin chính xác của vụ tai nạn để MIC xác minh.

Theo luật sư Nguyễn Văn Tú- Đoàn luật sư Hà Nội thì không có lý do gì cho thấy trong vụ việc này chủ xe trục lợi bảo hiểm bằng cách tự hủy hoại xe để được bảo hiểm. Theo văn bản đã được lập, bản thân đại diện của MIC cũng thừa nhận là xe bị tai nạn dẫn đến hỏng hóc. Nguyễn nhân chính dẫn đến hư hại của xe là do tai nạn đã được xác định. Vậy thì không cần thiết phải dựa và các giấy tờ mang tính hành chính tiếp theo để xác định xem tai nạn với xe nào, ở đâu, có lập biên bản hay không. Vì ý thức giao thông (tránh ùn tắc giao thông sau tai nạn) mà lái xe không để xe đứng im tại hiện trường đợi cảnh sát giao thông đến xử lý hoặc nhân viên bảo hiểm đến ghi nhận. Ý thức này cũng là điểm yếu của khách hàng để sau đó bị đơn vị bảo hiểm gây khó.

Báo PLVN tiêp tục cập nhật thông tin./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng... 

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0986 321 888 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Trà Giang - Quốc Huy
Cùng chuyên mục
Hình minh họa.

Kết nối tiêu thụ, nông thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021

(PLVN) - Nhằm xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm địa phương, đặc biệt là nông sản, thủy sản của các tỉnh khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên trong điều kiện dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương sẽ chủ trì tổ chức “Hội nghị kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021”.

Đọc thêm

Khuyến cáo người tiêu dùng khi mua kit test nhanh COVID-19

Một đối tượng buôn bán kit test COVID-19 không rõ nguồn gốc tại Công an thành phố Tuy Hòa (Phú Yên).
(PLVN) -  Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa đưa ra một số khuyến cáo cho người tiêu dùng khi gần đây xuất hiện nhiều người rao bán bộ kit test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội và các website/ứng dụng thương mại điện tử với giá cao ngất ngưởng.

"Siêu thị mini 0 đồng"- Trái tim hồng trong mùa dịch

Lực lượng tình nguyện viên nghiêm túc thực hiện 5K và sẵn sàng hỗ trợ cho người dân tại điểm Siêu thị 0 đồng.
(PLVN) - Tại TP Hà Nội, việc giãn cách theo Chỉ thị 17 ảnh hưởng không hề nhỏ đến đời sống của một số bộ phận người dân có hoàn cảnh đặc biệt. Để lan toả yêu thương đến những người dân khó khăn trong những ngày thực hiện giãn cách, "Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội Trái tim Hồng" mở ra vào đầu tháng 8 này kỳ vọng sẽ trở thành một trong nhiều điểm tiếp sức cho những người lao động và sinh viên đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

MobiFone giảm giá cước, hỗ trợ dịch vụ viễn thông trong thời gian giãn cách xã hội như thế nào?

MobiFone giảm giá cước, hỗ trợ dịch vụ viễn thông trong thời gian giãn cách xã hội như thế nào?
(PLVN) -  Tham gia vào gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, Tổng công ty Viễn thông MobiFone sẽ tăng 2 lần băng thông với giá không đổi cho tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang trên toàn quốc nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà.

Lạng Sơn nỗ lực tiêu thụ vựa na hơn 1.200 tỷ đồng

Na là nông sản Lạng Sơn có giá trị kinh tế cao.
(PLVN) - Vựa na Lạng Sơn ở hai huyện Chi Lăng và Hữu Lũng năm nay dự kiến đạt hơn 30.000 tấn, giá trị kinh tế ước đạt hơn 1.200 tỷ đồng. Na đang vào chính vụ, việc tiêu thụ nông sản này thế nào giữa dịch bệnh COVID-19 phức tạp ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước?

Thu hồi thuốc viên nang cứng Amoxicillin

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn thu hồi viên nang cứng Amoxicillin, do Công ty cổ phần dược phẩm Trung ương 1 - Pharbaco sản xuất, vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng, độ hòa tan.