Công thức làm nên những chuyến bay đông khách nhưng vẫn đúng giờ

(PLVN) -Để đảm bảo mục tiêu về tỷ lệ đúng giờ, bộ phận Dịch vụ Mặt đất của Bamboo Airways đang không ngừng cải tiến dịch vụ theo định hướng 5 sao.
Công thức làm nên những chuyến bay đông khách nhưng vẫn đúng giờ

Với nhiều hành khách thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không, Bamboo Airways đang là cái tên nhận được nhiều thiện cảm. Ngoài thái độ nhiệt tình, tận tâm của đoàn tiếp viên, thì một trong những yếu tố mang về cho Hãng hàng không này nhiều lời khen là tính đúng giờ. Số liệu của Cục hàng không Việt Nam cho thấy Bamboo Airways đang dẫn đầu tỉ lệ đúng giờ toàn ngành hàng với 93,9%, cao hơn các hãng khác từ xấp xỉ 6% - 14%. 

Đây được xem là một nỗ lực đáng khen khi theo đại diện Hãng hàng không, hệ số lấp đầy của Bamboo Airways thường xuyên ở mức cao, với tỷ lệ khoảng 90%. 

Công thức làm nên những chuyến bay đông khách nhưng vẫn đúng giờ  ảnh 1
 

Trên thực tế, càng đối với những chuyến bay đông khách, công tác đảm bảo chuẩn giờ bay càng đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, đặc biệt là bộ phận Dịch vụ Mặt đất trong các thủ tục lên máy bay. Bởi ví dụ, hành khách làm thủ tục chậm dẫn đến khách có thể ra cửa khởi hành muộn, cuối cùng dẫn đến chuyến bay cất cánh muộn hơn dự tính. Hoặc chỉ cần một hành khách xao nhãng không kịp ra cửa lên máy bay đúng giờ, sẽ có thể kéo theo việc phải hoãn chuyến bay để đưa hành lý của khách ra, gây chậm chuyến theo dây chuyền.

Mới đây, tài khoản Đỗ Thái Anh  trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh quầy check-in của Bamboo Airways đông kín hành khách tại sân bay Nội Bài. Điều đáng chú ý là dù trong tình trạng đông đúc, các quá trình làm thủ tục vẫn diễn ra một cách trật tự, không xuất hiện tình trạng nhốn nháo, lộn xộn đôi khi bắt gặp tại các sân bay trọng điểm. 

Công thức làm nên những chuyến bay đông khách nhưng vẫn đúng giờ  ảnh 2
 
Công thức làm nên những chuyến bay đông khách nhưng vẫn đúng giờ  ảnh 3
 

Bình luận về những hình ảnh trên, tài khoản Facebook tên Bố Bạn Cốm Cua cho rằng: “Đúng giờ và chuyên nghiệp là sẽ đông khách thôi”. Một người dùng mạng xã hội có tên Thu Hoai Truong cũng gửi lời nhắn: “Bamboo Airways luôn luôn là niềm tin của khách hàng, chúc mừng Hãng hàng không”.

Trả lời về công tác này, lãnh đạo bộ phận Dịch vụ Mặt đất của Bamboo Airways cho biết để đảm bảo mục tiêu về OTP, Hãng không ngừng cải tiến dịch vụ, bao gồm bố trí nhân viên trợ giúp khách chưa làm thủ tục tại khu vực làm thủ tục trước giờ đóng quầy 15 phút, thông tin cho các bộ phận an ninh, tổ chức công tác hỗ trợ khách tại các cửa soi chiếu an ninh, đảm bảo hành khách sắp đến giờ bay sẽ được ưu tiên trong thủ tục soi chiếu để kịp ra máy bay, giúp không ảnh hưởng tới giờ khởi hành của chuyến bay… 

Công thức làm nên những chuyến bay đông khách nhưng vẫn đúng giờ  ảnh 4
 

Bên cạnh đó, Hãng khuyến nghị khách làm thủ tục online nhằm tiết kiệm thời gian, đồng thời khách có thể chọn chỗ ngồi ưng ý mà không cần qua quầy thủ tục nếu không có hành lý ký gửi. Theo đó, hành khách đã làm thủ tục trực tuyến (cả web và mobile check-in) không cần phải làm thủ tục xác nhận tại quầy mà vào thẳng cửa kiểm tra an ninh. Điều này có thể giúp hành khách có mặt ở sân bay muộn hơn, tối thiểu 30 phút trước giờ máy bay cất cánh chứ không phải 55 phút như trước đây.

Ngoài ra, hành khách đi Hạng Thương gia của Bamboo Airways sẽ nhận được nhiều ưu tiên trong quá trình lên máy bay như khu vực làm thủ tục check-in riêng, phòng chờ hạng sang, được sử dụng làn ưu tiên khi qua cửa kiểm tra an ninh, lối đi riêng lên máy bay, có nhân viên hỗ trợ đưa khách từ quầy check-in đến phòng chờ và lên đến khoang khách…; thông qua đó, góp phần đảm bảo lịch trình đúng giờ và sự tiện nghi nhất cho cả doanh nhân bận rộn và Hãng.

Công thức làm nên những chuyến bay đông khách nhưng vẫn đúng giờ  ảnh 5
 

Mặt khác, đội ngũ đại diện của Bamboo Airways tại các sân bay luôn chủ động để đưa ra các giải pháp phối hợp nhuần nhuyễn với các nhà cung cấp dịch vụ mặt đất, xăng dầu, suất ăn… để tăng cường nguồn lực nhằm rút ngắn thời gian phục vụ mặt đất, đặc biệt là giảm tải các chuyến bay bị chậm giờ do hiệu ứng chậm dây chuyền… Trung bình thời gian máy bay quay đầu tại mỗi sân bay có thể rút ngắn được từ 5 – 10 phút thông qua giải pháp chủ động này.

Theo một thống kê, khi có trải nghiệm dịch vụ tích cực, 77% hành khách có xu hướng giới thiệu dịch vụ, sản phẩm đến gia đình, bạn bè. 

Do đó, không khó hiểu khi những hãng hàng không đặt tiêu chí cao về dịch vụ như Bamboo Airways đã và đang nỗ lực nhằm tối đa hóa trải nghiệm hành khách ở mọi khâu.

Bùi Mến
Cùng chuyên mục
Dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, nền kinh tế sẽ phục hồi nhanh, cơ hội cho các DN bứt phá để phát triển.

Quý I/2021, lợi nhuận sau thuế của BSR vượt 113% kế hoạch năm

(PLVN) - Giá dầu tăng cùng nỗ lực duy trì hiệu quả hoạt động tốt nhất, đặc biệt việc minh bạch thông tin, quản trị DN là điểm cộng để ngay trong quý I/2021, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) có được kết quả lợi nhuận sau thuế vượt 113% kế hoạch năm.

Đọc thêm

Trung tâm Nghiên cứu và phát triển nhà máy Dược phẩm CNC Abipha: Nơi ra đời các sản phẩm chất lượng hàng đầu

Trung tâm Nghiên cứu và phát triển nhà máy Dược phẩm CNC Abipha: Nơi ra đời các sản phẩm chất lượng hàng đầu
(PLVN) - Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hay làm đẹp,yêu cầu về việc tạo ra những sản phẩm “chất lượng - hiệu quả - an toàn” được coi là “linh hồn”, là nền tảng giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững, mà một sản phẩm tốt luôn bắt đầu từ quá trình nghiên cứu và phát triển. 

T&T Group ủng hộ 30 tỷ đồng cho chương trình tiêm vắc xin phòng COVID-19 của TP Hà Nội

T&T Group ủng hộ 30 tỷ đồng cho chương trình tiêm vắc xin phòng COVID-19 của TP Hà Nội
(PLVN) -  Tối 19/6, trong khuôn khổ chương trình “Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch COVID-19” tổ chức tại Hà Nội, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group đã trao số tiền ủng hộ 30 tỷ đồng cho Chương trình tiêm vắc xin phòng COVID-19 của TP Hà Nội; đồng thời đăng ký mua 500.000 liều vắc xin phòng COVID-19 bằng nguồn kinh phí riêng của doanh nghiệp để tiêm cho CBNV và khách hàng, đối tác của tập đoàn .

MB chung tay cùng Hà Nội đẩy lùi dịch COVID-19

MB chung tay cùng Hà Nội đẩy lùi dịch COVID-19
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 của UBND TP Hà Nội, ngày 19/06, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB) chuyển 10 tỷ đồng để ủng hộ thành phố góp sức cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh.

Tập đoàn TH tiếp tục trao tặng 96.000 ly sữa tươi sạch chung sức phòng, chống dịch cùng Nghệ An

Tập đoàn TH trao tặng 96.000 ly sữa tươi phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Nghệ An
(PLVN) - Sáng ngày 19/6, Tập đoàn TH và Bac A Bank thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt tiếp tục hoạt động thiện nguyện chung tay chống dịch bệnh COVID-19 cùng các địa phương - đang là tâm dịch của cả nước, 96.000 ly sữa tươi sạch trị giá hơn 700 triệu đồng được trao tặng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Nghệ An.

Nine’s Beauty: Niềm tin của phụ nữ Việt!

Nine’s Beauty: Niềm tin của phụ nữ Việt!
(PLVN) - Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài đẩy nhiều người vào cảnh thất nghiệp, các hình thức truyền thống trực tiếp rơi vào khó khăn. Trong tình thế đó, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Đầu tư Quốc tế Dược Mỹ phẩm Phan An Green đã tạo ra một làn sóng thúc đẩy việc kinh doanh viên uống trắng da Nine’s Beauty online, góp phần mang lại nguồn thu nhập cho nhiều gia đình...

PVFCCo nỗ lực tăng nguồn cung phân bón

PVFCCo ra mắt sản phẩm NPK Phú Mỹ 16-8-8+TE
(PLVN) - Trong bối cảnh phân bón trong nước và thế giới sụt giảm, thương hiệu phân bón Phú Mỹ của Tổng Công ty Phân bón và hóa chất dầu khí (PVFCCo) đang thực hiện nhiều biện pháp để gia tăng sản lượng, phục vụ nhu cầu phân bón của bà con nông dân.  

Kienlongbank triển khai chính sách miễn phí cho khách hàng doanh nghiệp mở tài khoản chi lương

Kienlongbank triển khai chính sách miễn phí cho khách hàng doanh nghiệp mở tài khoản chi lương
(PLVN) - Nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận đa dạng các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng cùng hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn, từ ngày 15/6/2021 đến hết ngày 15/6/2022, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) triển khai chính sách dành cho khách hàng doanh nghiệp (KHDN) mở tài khoản chi lương tại Kienlongbank.

Vedan Việt Nam trao giải các hoạt động hưởng ứng Tháng An toàn Vệ sinh Lao động 2021

Ông Ko Chung Chih – Phó TGĐ Vedan Việt Nam trao giải “Cuộc thi báo tường, an toàn vệ sinh giỏi, đơn vị lao động không tai nạn” năm 2021 cho các đại diện xuất sắc.
(PLVN) - Sau hơn một tháng hưởng ứng Tháng ATVSLĐ năm 2021 do UBND tỉnh Đồng Nai phát động, ngày 12/6 vừa qua, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cho các tập thể - cá nhân có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi: Báo tường, An toàn vệ sinh viên giỏi, đơn vị không tai nạn lao động năm 2020. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 107 triệu đồng.

Kienlongbank miễn phí chuyển đổi thẻ ghi nợ nội địa sang thẻ chip

Kienlongbank miễn phí chuyển đổi thẻ ghi nợ nội địa sang thẻ chip
(PLVN) - Để hỗ trợ và khuyến khích thói quen chi tiêu, thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng, từ 15/6/2021 đến 30/9/2021, Kienlongbank triển khai Chương trình “Đổi thẻ không tốn phí – Giao dịch thật mê ly” - miễn phí chuyển đổi hai loại thẻ ghi nợ nội địa trên, từ thẻ công nghệ từ sang thẻ công nghệ Chip contactless.

Hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2021, Sacombank tung loạt ưu đãi hấp dẫn

Hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2021, Sacombank tung loạt ưu đãi hấp dẫn
(PLVN) - Ngày 14/06/2021, Sacombank tiếp tục đồng hành cùng chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2021 do Báo Tuổi Trẻ tổ chức. Đây là năm thứ ba liên tiếp Sacombank chung tay cùng chương trình để nâng cao nhận thức của công chúng về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy hình thành thói quen thanh toán này trong cộng đồng.