(PLVN) - Nguyên nhân khiến nền công nghiệp ô tô Việt Nam không thể phát triển đã được nhận diện từ lâu, nhưng thực trạng này đến hiện nay vẫn đang trong giai đoạn… đề xuất giải pháp.
(PLVN) - Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam phát triển muộn hơn so với các nước trong khu vực khoảng 30 năm. Vì vậy, ngành Hải quan đã và đang triển khai nhiều hoạt động đồng hành để ngành công nghiệp ô tô phát triển đúng mục tiêu đề ra.
(PLVN) - Ngày 22/09/2020, Tập đoàn Thành Công chính thức động thổ dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
(PLVN) - Ngày 20/09/2020, Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor đã chính thức động thổ dự án đầu tư xây dựng nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV 2) tại KCN Gián Khẩu, Gia Viễn, Ninh Bình.
(PLVN) - Là doanh nghiệp tiên phong phát triển công nghiệp hỗ trợ quy mô lớn, THACO đã và đang đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện theo hình thức OEM (Original Equipment Manufacturer) cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 10/07, TC MOTOR thông báo kết quả bán hàng tháng 6/2020. Theo đó, tổng doanh số tháng 6 đạt 5,613 xe, tăng trưởng 16% so với tháng trước đó, cộng dồn 6 tháng đầu năm đạt 28,014 xe.
(PLVN) - Ngày 10/06, TC MOTOR thông báo kết quả bán hàng tháng 5/2020. Theo đó, tổng doanh số tháng 5 đạt 4,833 xe, tăng 119% so với tháng trước đó, cộng dồn 5 tháng đầu năm đạt 22,401 xe.
(PLVN) - Việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa ở Trung Quốc đã giúp ngành công nghiệp ô tô bắt đầu khởi động trở lại. Doanh số đã tăng lần đầu tiên sau hai năm, người mua trở lại sau khi cuộc khủng hoảng dịch bệnh giảm bớt.
(PLVN) - Ngày 11/05, TC MOTOR thông báo kết quả bán hàng tháng 4/2020. Theo đó, tổng doanh số tháng 4 đạt 2,206 xe, cộng dồn 4 tháng đầu năm đạt 17,568 xe.
(PLVN) - Doanh nghiệp nhập khẩu không mất nhiều chi phí đầu tư nhưng vẫn có thể kiếm được lợi nhuận cao trong khi doanh nghiệp lắp ráp thì đối mặt với nhiều rủi ro, thậm chí là phá sản. Cuộc chơi không công bằng này do luật pháp còn nhiều khe hở mà hậu quả là ngành công nghiệp sản xuất ô tô và công nghiệp phụ trợ khó có thể cất cánh.
(PLO) - Nhiều ý kiến bày tỏ sự không nhất trí với phương án chỉ ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện, phụ kiện ô tô cho các doanh nghiệp có quy mô sản xuất đạt sản lượng lớn như được nêu trong dự thảo công văn của Bộ Tài chính vì nguy cơ làm méo mó thị trường ô tô cũng như việc ưu đãi cho “ông lớn” có thể khiến doanh nghiệp nhỏ xụp đổ.