Làm gì để phát triển công nghiệp ô tô?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nguyên nhân khiến nền công nghiệp ô tô Việt Nam không thể phát triển đã được nhận diện từ lâu, nhưng thực trạng này đến hiện nay vẫn đang trong giai đoạn… đề xuất giải pháp.

Cung ứng linh kiện theo hình thức OEM giúp THACO hội nhập sâu hơn

Cung ứng linh kiện theo hình thức OEM giúp THACO hội nhập sâu hơn
(PLVN) - Là doanh nghiệp tiên phong phát triển công nghiệp hỗ trợ quy mô lớn, THACO đã và đang đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện theo hình thức OEM (Original Equipment Manufacturer) cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Doanh nghiệp lắp ráp ô tô 'hụt hơi' vì khe hở pháp luật từ Bộ GTVT

Doanh nghiệp lắp ráp ô tô 'hụt hơi' vì khe hở pháp luật từ Bộ GTVT
(PLVN) - Doanh nghiệp nhập khẩu không mất nhiều chi phí đầu tư nhưng vẫn có thể kiếm được lợi nhuận cao trong khi doanh nghiệp lắp ráp thì đối mặt với nhiều rủi ro, thậm chí là phá sản. Cuộc chơi không công bằng này do luật pháp còn nhiều khe hở mà hậu quả là ngành công nghiệp sản xuất ô tô và công nghiệp phụ trợ khó có thể cất cánh.

Đề xuất ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện ô tô theo quy mô sản xuất bị phản đối

Lắp ráp xe tải trong nước bằng linh kiện nhập khẩu
(PLO) - Nhiều ý kiến bày tỏ sự không nhất trí với phương án chỉ ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện, phụ kiện ô tô cho các doanh nghiệp có quy mô sản xuất đạt sản lượng lớn như được nêu trong dự thảo công văn của Bộ Tài chính vì nguy cơ làm méo mó thị trường ô tô cũng như việc ưu đãi cho “ông lớn” có thể khiến doanh nghiệp nhỏ xụp đổ.