Công nghệ nhận diện khách hàng trong thế giới số

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Vì sao trong vài năm trở lại đây, giải pháp Nhận diện khách hàng thông minh của VNPT SEB thu hút được sự quan tâm của các Phòng giao dịch củangân hàng, tổ chức tài chính, công ty viễn thông, y tế,khách sạn, du lịch... và các điểm tiếp công dân của cơ quan nhà nước?

Nhu cầu nhận diện khách hàng thông minh

Hiện giải pháp VNPT SEB (VNPT Smart eKYC Solution for Bank/Business) đã triển khai thực tế cho Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với module ứng dụng RM Apps để thực hiện đăng ký thông tin sinh trắc học của khách hàng ưu tiên và ứng dụng quét nhận diện khuôn mặt (Scan Face) để thực hiện đăng nhập (check-in) cho khách hàng ưu tiên.

Giải pháp này cũng vừa đưa vào ứng dụng và kết hợp thiết bị số để thực hiện đăng ký mở thẻ khám chữa bệnh cho khách hàng tại Bệnh Viên Nhi Trung TW. Theo kế hoạch, năm 2021, giải pháp sẽ được triển khai theo kế hoạch của VNPT và chính thức được đội ngũ nhân viên kinh doanh của Tập đoàn tại 63 Tỉnh/Thành Phố giới thiệu cho các Cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp trên. Dự kiến số khách hàng triển khai, ứng dụng giải pháp trong năm 2021 là 3 ngân hàng với số điểm giao dịch là 55 điểm và mở ra một quy trình, hệ thống nhận diện khách hàng thông minh hoàn chỉnh.

Với tính năng nhận diện thông minh, khách hàng VNPT có thể thực hiện việc xác thực thông tin tại nhà.

Với tính năng nhận diện thông minh, khách hàng VNPT có thể thực hiện việc xác thực thông tin tại nhà.

Nhận diện khách hàng luôn được tổ chức công, doanh nghiệp quan tâm hàng đầu, nhất là trong xu hướng số hóa. Đó không chỉ là để giải quyết yêu cầu quản lý trong việc kiểm soát các hoạt động tương tác, phục vụ khách hàng, quản lý hoạt động giao dịch mà còn giúp tạo ra phong cách phục vụ hoàn toàn mới, mang đến trải nghiệm hiện đại, chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Quá trình đó đòi hỏi hệ thống giải pháp chuyên nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh số hóa toàn cầu. Sự phát triển của doanh nghiệp không nằm ngoài xu hướng của công nghệ và yêu cầu chuyển đổi số.

Là đơn vị đi đầu trong chuyển đổi số và cũng là doanh nghiệp cần quy trình hệ thống chuẩn nhận diện khách hàng, giải pháp VNPT SEB không chỉ dành riêng cho VNPT mà gần như đáp ứng được yêu cầu về nhận diện khách hàng cho các tổ chức công, khối tài chính ngân hàng và doanh nghiệp dịch vụ.

Hệ thống nhận diện khách hàng thông minh VNPT SEB

Đến thời điểm hiện tại, VNPT SEB được đánh giá là giải pháp tổng thể ứng dụng và tích hợp công nghệ nhận diện sinh trắc học, định danh điện tử, nhằm tự động định danh và xác thực khách hàng, phục vụ đăng ký xếp hàng, lựa chọn giao dịch, điều hướng và phân luồng tại các quầy giao dịch, điểm trạm, điểm tương tác với khách hàng...

VNPT SEB sở hữu đầy đủ các tính năng ưu việt nhất cho hệ thống nhận diện thông minh hoàn chỉnh gồm: Nhận diện khách hàng ưu tiên khi đến điểm giao dịch qua Camera AI, thông báo cho nhân viên chăm sóc khách hàng; đăng nhập nhận diện khuôn mặt khách hàng trên các thiết bị như iPad, Tablet, Smartphone tại các phòng giao dịch, điểm trạm; Thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng, bóc tách thông tin giấy tờ tùy thân của khách hàng để tự động điền vào các form đăng ký; Nhận diện khách hàng, công dân tại quầy giao dịch, tự động lấy thông tin hồ sơ của khách hàng điền vào Form đăng ký; Hiển thị danh sách khách hàng chờ, đang phục vụ trên Smart Tivi; Tự động phân luồng dịch vụ của khác hàng, công dân khi đến giao dịch; Thiết bị đánh giá chất lượng phục vụ khác hàng tại mỗi quầy phục vụ của Giao dịch viên; Tích hợp dễ dàng với hệ thống nội bộ của khách hàng…

Giải pháp VNPT SEB hỗ trợ đa nền tảng, dễ dàng tích hợp trên smartphone.

Giải pháp VNPT SEB hỗ trợ đa nền tảng, dễ dàng tích hợp trên smartphone.

Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp khối ngân hàng, VNPT SEB vượt trội còn bởi ứng dụng công nghệ mới nhất hiện như: công nghệ AI để bóc tách thông tin giấy tờ tùy thân, nhận diện, tìm kiếm khuôn mặt khách hàng; công nghệ IOT cho các thiết bị tại quầy cũng như kiến trúc triển khai ứng dụng theo mô hình Microservice, đơn giản hóa hệ thống, dễ dàng trong quản lý và triển khai các thành phần. VNPT SEB còn cung cấp giải pháp hoàn thiện, có thể triển khai linh động một hoặc nhiều module, theo nhu cầu của khách hàng và có thể triển khai theo mô hình On-Premise hoặc On-Cloud.

Điểm cộng nữa của giải pháp để khách hàng yên tâm chọn là tính năng bảo mật của hệ thống. Hệ thống đảm bảo tuân thủ Top 10 lỗ hổng bảo mật theo chuẩn quốc tế. Dữ liệu trên đường truyền được mã hóa bởi SSL 3.0, TLS 1.2. Dữ liệu trong CSDL được mã hóa các thông tin bao gồm mật khẩu, thông tin cá nhân của khách hàng. Dữ liệu sinh trắc học khách hàng được lưu trữ dưới dạng vector, không lưu ảnh Raw. Các giao tiếp giữa Client đến Server đều được ký số bằng thuật toán SHA256 với Private key, đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu trên đường truyền.

Sự phát triển của doanh nghiệp số không thể thiếu VNPT SEB

Năm 2020, giải pháp đã nhận được giải thưởng Smart City Việt Nam do hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công Nghệ Thông Tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Mới đây nhất, giải pháp cũng xuất sắc giành giải thưởng Sao Khuê 2021 ở hạng mục các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới. Các giải thưởng này là minh chứng rõ ràng nhất cho những ưu điểm nổi bật mà giải pháp mang đến.

Cụ thể, giải pháp ứng dụng công nghệ AI, nhận diện sinh trắc học, đồng bộ với các giải pháp công nghệ lõi VNPT đang cung cấp cho khách hàng, bao gồm Giải pháp công nghệ định danh khách hàng VNPT eKYC; Giải pháp nền tảng quản lý định danh và xác thực sinh trắc học VNPT Bioid; ứng dụng cho các nghiệp vụ tiếp xúc khách hàng tại quầy/điểm giao dịch khách hàng phục vụ tốt cho công tác chuyển đổi số Ngân hàng, Doanh nghiệp.

VNTP SEB cũng là giải pháp cung cấp toàn diện hỗ trợ cho các giao dịch tại quầy gồm: Kiosk để khách hàng đăng ký, lựa chọn, phần luồng dịch vụ, ứng dụng RM Apps dành cho nhân viên kinh doanh để thực hiện đăng ký thông tin khách hàng, ứng dụng E-Form để tích hợp trao đổi thông tin giữa VNPT SEB với Hệ thống ứng dụng nội bộ của khách hàng, phân hệ AI Camera để nhận diện khách hàng ưu tiên hoặc khách hàng theo nhóm (khách hàng VIP hoặc danh sách đen...).

Đáng chú ý, ứng dụng giải pháp VNPT SEB cho điểm giao dịch giúp giảm thiểu thời gian giao dịch, nâng cao hiệu suất làm việc của giao dịch viên, tăng trải nghiệm của khách hàng. Mô hình triển khai linh hoạt, đơn giản, nhanh chóng, tùy nhu cầu khách hàng có thể triển khai 1 hoặc nhiều thành phần của bộ giải pháp. Nói một cách đơn giản nhất, bước đường phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đến hệ thống nhận diện khách hàng thông minh. Đó không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu bắt buộc trong công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

 Các công nghệ mới nổi đang định hình lại cách thức vận hành của các ngành công nghiệp tại Việt Nam. (Nguồn: VGP)

Dự thảo Luật Công nghiệp công nghệ số - Đột phá thể chế cho các công nghệ mới nổi

(PLVN) - Việt Nam đang bước vào giai đoạn then chốt trong hành trình chuyển đổi số. Dự thảo Luật Công nghiệp công nghệ số được thảo luận tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV được xem là bước đi chiến lược nhằm kiến tạo khung pháp lý đồng bộ cho sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ số, tạo nền tảng cho Việt Nam hội nhập sâu rộng vào xu thế công nghệ toàn cầu.

Đọc thêm

Nghiên cứu công nghệ mới thay khí gas truyền thống trong máy điều hòa

Công nghệ điều hòa không khí mới từ Anh (Ảnh: Techexplore)
(PLVN) - Một phòng thí nghiệm tại Anh đang phát triển một loại chất làm lạnh rắn có khả năng thay thế hoàn toàn khí gas truyền thống trong điều hòa không khí. Công nghệ này không chỉ an toàn cho môi trường mà còn tiết kiệm năng lượng, mở ra triển vọng thay đổi ngành công nghiệp làm mát toàn cầu trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng.

Thêm hơn 30 sản phẩm, giải pháp được chọn đăng trên Cổng Thông tin Nghị quyết 57

Thứ trưởng Phạm Đức Long trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp có sản phẩm, giải pháp được công bố.
(PLVN) - Ngày 13/5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (KH-CN-ĐMST-CĐS) tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.

AI đột phá cho phép robot nhảy múa chỉ bằng lệnh văn bản

AI đột phá cho phép robot nhảy múa chỉ bằng lệnh văn bản. (Ảnh: Istock)
(PLVN) - Hãy tưởng tượng bạn chỉ cần gõ dòng chữ “lùi một bước và nhảy lên”, ngay lập tức một con robot hoặc nhân vật số hóa sẽ thực hiện hành động đó – không cần viết mã, không cần huấn luyện đặc biệt. Đó không còn là viễn tưởng mà đã trở thành hiện thực nhờ MotionGlot – mô hình AI mới đầy đột phá từ Đại học Brown (Mỹ).

Diễn tập thực chiến Liên minh ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng quốc gia lần thứ nhất

Thượng tá Lê Xuân Thủy - Giám đốc Trung tâm An ninh mạng quốc gia, Trưởng ban tổ chức Diễn tập tại buổi Tổng kết. (Ảnh NCA)
(PLVN) - Liên minh ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng quốc gia vừa tổ chức thành công Diễn tập thực chiến lần thứ nhất. Trong 01 tuần tấn công - phòng thủ liên tục 24/24, hơn 40 báo cáo lỗ hổng đã được các đội tham gia gửi về Ban tổ chức, trong đó có nhiều báo cáo được đánh giá là “rất giá trị” để cải thiện khả năng phòng thủ với đơn vị chủ quản hệ thống mục tiêu.

Công cụ AI mới biến văn bản thành thiết kế Lego

Công cụ AI mới biến văn bản thành thiết kế Lego (Ảnh: Shutterstock)
(PLVN) - Trong một bước đột phá mới kết nối giữa trí tuệ nhân tạo và sáng tạo mô hình, LegoGPT – một công cụ AI hoàn toàn mới vừa được giới thiệu bởi nhóm nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon, Mỹ – đang thu hút sự chú ý từ cộng đồng công nghệ và người yêu Lego toàn cầu.

Bộ ba Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo - chuyển đổi số: Đưa Việt Nam giàu mạnh và hùng cường trong kỷ nguyên mới

CĐS vừa là môi trường phát triển, vừa là mục tiêu của KHCN-ĐMST. (Ảnh: MOST)
(PLVN) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh về vai trò then chốt đột phá phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (KHCN, ĐMST và CĐS) trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của Việt Nam. Ba yếu tố này sẽ giúp Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình và vươn tới mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao...

AI và công nghiệp văn hóa - cộng sinh hay đối đầu?

Ảnh minh họa. (Nguồn: ST)
(PLVN) - Trí tuệ nhân tạo đang mở ra chương mới cho nghệ thuật, sáng tạo nhưng cũng đồng thời thách thức chính những giá trị cốt lõi của sáng tạo con người. Trong bức tranh mới này, chúng ta cần làm gì để bảo vệ quyền con người, bản quyền sáng tạo trong thế giới mà máy móc ngày càng biết “cảm xúc”?

Công ước Hà Nội - Hành lang pháp lý toàn cầu chống tội phạm mạng

Các chuyên gia tại talk Công ước Hà Nội. (Ảnh: HHANMQG)
(PLVN) - Công ước về Tội phạm mạng của Liên hợp quốc sẽ được mở ký tại Hà Nội dự kiến quý IV năm 2025 - được gọi là Công ước Hà Nội. Công ước tạo khuôn khổ pháp lý đa phương toàn diện để các quốc gia cùng ngăn chặn, điều tra và xử lý tội phạm mạng không biên giới...

Tàu đổ bộ mặt trăng tư nhân của Nhật Bản vào quỹ đạo

Tàu đổ bộ mặt trăng tư nhân của Nhật Bản vào quỹ đạo (Ảnh: NHK)
(PLVN) - Tàu đổ bộ Resilience do công ty ispace (Nhật Bản) phát triển đã chính thức đi vào quỹ đạo Mặt Trăng và đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho cú hạ cánh lịch sử dự kiến diễn ra vào đầu tháng 6. Nếu thành công, ispace sẽ ghi dấu ấn là công ty tư nhân thứ ba trên thế giới đưa tàu đổ bộ lên Mặt Trăng mà không gặp sự cố nghiêm trọng.

Khó tin iPhone rơi từ độ cao 4.200m hạ cánh không một vết xước

Khó tin iPhone rơi từ độ cao 4.200m hạ cánh không một vết xước
(PLVN) - Một người đàn ông tại Anh đã vô tình làm rơi chiếc iPhone 13 Pro Max từ độ cao hơn 14.000 feet (tương đương 4.200 mét) khi đang nhảy dù. Điều không tưởng đã xảy ra: chiếc điện thoại vẫn nguyên vẹn, hoạt động bình thường và thậm chí… còn tốt hơn trước.

Hội thảo giới thiệu thiết bị và công nghệ trí tuệ nhân tạo ngành du lịch hướng tới APEC 2027

Hội thảo giới thiệu thiết bị và công nghệ trí tuệ nhân tạo ngành du lịch hướng tới APEC 2027
(PLVN) - Chiều 29/4, Hiệp hội Du lịch Kiên Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang, Sở Du lịch Kiên Giang tổ chức hội thảo giới thiệu thiết bị và công nghệ trí tuệ nhân tạo cho ngành du lịch hướng tới Hợp tác diễn đàn kinh tế châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Phú Quốc vào năm 2027 (APEC 2027).

Trung Quốc ra mắt phương tiện bay đeo người đầu tiên trên thế giới

Trung Quốc ra mắt phương tiện bay cá nhân đeo người đầu tiên trên thế giới. (Ảnh: Global Times)
(PLVN) - Viện Nghiên cứu Zhiyuan tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) vừa gây chấn động ngành công nghệ khi ra mắt phương tiện bay cá nhân eVTOL đeo được đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống ba ống dẫn lực. Với khả năng cất - hạ cánh thẳng đứng và công nghệ an toàn tiên tiến, sản phẩm này hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành giao thông cá nhân và các ứng dụng hàng không tầm thấp.

Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới cho tăng trưởng xanh và bền vững

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn P4G. (Ảnh: VGP)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực thúc đẩy phát triển xanh song hành cùng chuyển đổi số, xem trí tuệ nhân tạo (AI) là động lực cốt lõi để đạt mục tiêu tăng trưởng bền vững. Sự kết hợp giữa công nghệ, đổi mới sáng tạo và năng lượng tái tạo được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới cho nền kinh tế và bảo vệ môi trường.

Google ra tối hậu thư cho nhân viên làm việc từ xa

Google ra tối hậu thư cho nhân viên làm việc từ xa. (Ảnh: Google)
(PLVN) - Trong bối cảnh cắt giảm chi phí và ưu tiên đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), Google đang yêu cầu một bộ phận nhân viên làm việc từ xa quay trở lại mô hình làm việc kết hợp. Những ai không tuân thủ sẽ đối mặt với nguy cơ sa thải, bất chấp trước đó họ từng được phê duyệt làm việc linh hoạt.

Bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Các doanh nghiệp viễn thông cần sẵn sàng ứng cứu lẫn nhau trên cùng địa bàn khi cần roaming, sử dụng chung hạ tầng... (Ảnh minh hoạ: Viettel)
(PLVN) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tăng cường các xe BTS lưu động đến các khu vực tập trung đông người như quảng trường, công viên, vườn hoa, phố đi bộ, các khu vực bắn pháo hoa, tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước… để sẵn sàng bổ sung lưu lượng phát sinh, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, không bị nghẽn mạng.

Người dùng Việt Nam cung cấp nhiều dữ liệu cá nhân lên không gian mạng

Trung tướng Nguyễn Minh Chính - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội, Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an tại Tọa đàm. (Ảnh: TTX)
(PLVN) - Theo Trung tướng Nguyễn Minh Chính - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia, Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an, công nghệ thông tin ngày càng lan tỏa vào cuộc sống con người, người dùng càng cung cấp nhiều hơn thông tin, dữ liệu cá nhân cá nhân lên không gian mạng...