Cộng đồng mạng “dậy sóng” với đồng phục tiếp viên hàng không Bamboo Airways

(PLO) - Cuối cùng Việt Nam cũng có được một hãng hàng không sở hữu trang phục đẹp nhất – Đó là comment (bình luận) của một tài khoản có tên Hoàng Duyên Hồng nhân sự kiện hãng Bamboo Airways lần đầu trình làng đồng phục tiếp viên hàng không.

Hàng trăm bình luận tích cực

Cách đây không lâu, khi đại diện Bamboo Airways xác nhận Nguyễn Công Trí sẽ là người thiết kế và nâng tầm cho đồng phục tiếp viên hàng không mới mẻ này, 100% cư dân mạng đã tinh nhạy dự đoán với sở trường của Công Trí, đồng phục tiếp viên chắc chắn không phải là áo dài truyền thống. Tuy nhiên, NTK Công Trí không phải là một người làm nghệ thuật dễ tính, nên thiết kế sẽ mang phong cách nào thì lại rất khó đoán định. Điều này châm ngòi cho sự tò mò của cư dân mạng dấy lên suốt thời gian qua.

Đêm 18.8 vừa qua, khi những hình ảnh đầu tiên của đồng phục tiếp viên Bamboo Airways được “trình làng”tại sự kiện ra mắt hãng, đồng thời được cập nhật trên fanpage, gần 3,5 nghìn người đã nhấn nút like và con số này đang tăng dần mỗi giây với hàng trăm lượt chia sẻ và vô số bình luận tích cực.

Đây được xem như một tín hiệu tốt lành cho thấy mức độ quan tâm và thiện cảm ban đầu mà khách hàng tương lai ưu ái dành cho Bamboo Airways.

Rất nhiều những lời “có cánh”được cư dân mạng hào phóng dành tặng cho BST xuất sắc này. Facebooker có tên Nguyễn Song Duyên bình luận: “Nét từng sợi vải,  ngang Emirates và Quatar. Sang trọng, tinh tế quá Bamboo Airways  ơi”.

Nhận xét về “cha đẻ” của trang phục này, facebooker Dương Thiên Nga viết: “Bamboo Airways nhìn xa trông rộng quá, kết hợp với Công Trí là chuẩn rồi. Việt Nam chỉ có mỗi Công Trí là chạm đến đường biên thời trang cao cấp (Haute Couture). Trang phục sang trọng và đẳng cấp vô đối”.

Song song với việc có nhiều tài khoản khen ngợi và tự hào. Facebooker Huỳnh Dũng nhận xét: “Rất đẹp, rất Tây, có như vậy mới hướng đến thị trường quốc tế và tiêu chuẩn 5 sao được chứ. Xin chúc mừng Bamboo Airways, luồng gió mới của hàng không Việt Nam!”.

Ở vai trò là một stylist kiêm thiết kế thời trang, tài khoản có tên Minh Châu nhận định: “Bamboo Airways có lợi thế là một hãng hàng không sinh sau nên kế thừa những tinh hoa thiết kế Á –  u kết hợp, vừa kín đáo, vừa hiện đại nhưng vẫn cuốn hút. Mình thích các chi tiết phối dùng chính gam màu xanh dương và xanh lá của logo trên cà vạt, khăn quàng cổ, vô cùng tinh tế, duyên dáng. Chúc mừng Bamboo Airways!”.

Ngoài những lời chúc chân thành, một bộ phận cư dân mạng cũng háo hức chờ đón các thông tin về giá vé: “Mọi thứ đã sẵn sàng, giờ chỉ hóng chờ giá vé thôi, để còn lên ngắm những tiếp viên xinh đẹp nữa”.

Điều gì làm nên sự khác biệt? 

Năm 2017, bộ đồng phục tiếp viên hàng không được đánh giá đẹp nhất thế giới vẫn thuộc về hãng Emirates (UAE) với chiếc mũ đỏ san hô kiêu hãnh và phục trang màu kem quý phái. Xếp thứ nhì là trang phục nữ hoàng của các tiếp viên hãng Air France với áo choàng dạ đen và chiếc nơ đỏ bản to kiêu hãnh… Với thiết kế đầy ấn tượng của mình, Bamboo Airways hoàn toàn đủ cơ sở để lọt vào Top những trang phục tiếp viên đẹp nhất thế giới trong tương lai.

Để tạo nên sự hoàn mỹ của thiết kế đặc thù này, NTK Công Trí xác nhận đã rất coi trọng cả tính thẩm mỹ kết hợp công năng sử dụng. Anh đề xuất chọn những mẫu vải chất lượng cao, đảm bảo các yêu cầu về an toàn trên máy bay (không dễ bắt lửa; chống nóng, chống tĩnh điện, chống lạnh; dễ dàng di chuyển). Thiết kế của Bamboo Airways cũng tạo được cảm giác thoải mái cho các tiếp viên với phần xẻ nhỏ ở chân váy nhằm thuận tiện cho việc di chuyển trong khoang máy bay và thao tác hướng dẫn an toàn bay, phục vụ hành khách.

Điểm nhấn của đồng phục Bamboo Airways chính là sự phá cách thành kiểu thiết kế vest quý phái, đậm hơi thở thiết kế đương đại và hướng tới tiêu chuẩn 5 sao, phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu. Sự kết hợp giữa xu hướng thiết kế hàng không hiện đại và yếu tố truyền thống trong các mẫu đồng phục của tiếp viên hàng không - những đại sứ bầu trời của Bamboo Airways, được chắp cánh bởi Nhà thiết kế Công Trí, sẽ luôn hướng đến hình ảnh và phong cách phục vụ mới: ấm áp, hiện đại và thanh lịch. Đó chính là mong muốn của Bamboo Airways, nhằm mang lại cho hành khách cảm giác được bay trong một không gian cao cấp và có bản sắc - thay vì khoang hành khách của một chuyến bay thông thường.

Trên hành trình bay qua nhiều xứ sở, mỗi tiếp viên của Bamboo Airways được kỳ vọng với phục trang đặc trưng của hãng và độ chuyên nghiệp sẽ là những đại sứ thân thiện, đầy tính kết nối, đồng thời quảng bá văn hóa Việt Nam đến với bạn bè thế giới, giúp họ tận hưởng hành trình “hơn cả một chuyến bay”. 

Theo kế hoạch, Tập đoàn FLC sẽ khởi động chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways dự kiến vào ngày 10/10 và khởi động kế hoạch bán vé trong tháng 9, với ngày mở bán đầu tiên là 2/9. Dự kiến, Bamboo Airways sẽ khai thác 37 đường bay nội địa và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Hãng sẽ thuê 20 máy bay trong năm 2018 và bổ sung thêm 20-30 chiếc trong năm 2019 để thực hiện kế hoạch này, trước khi nhận bàn giao máy bay mới từ năm 2020.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).