Từ khóa: #Cổng Dịch vụ công

Quy trình, thủ tục hành chính trên cổng Dịch vụ công 63 tỉnh, thành còn phức tạp

Toàn cảnh Tọa đàm “Đánh giá 63 cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2024” diễn ra sáng nay, tại Hà Nội.
(PLVN) - Kết quả đánh giá 63 cổng dịch vụ công năm 2024 cho thấy các địa phương đã có một số cải thiện trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến so với kết quả rà soát năm 2023. Nhiều cổng dịch vụ công đạt mức “tốt” ở hai tiêu chí cung cấp thông tin hỗ trợ và mức độ dễ sử dụng của các công cụ tra cứu. Tuy nhiên, tất cả đều còn những điểm chưa thuận tiện cho người sử dụng, nguyên nhân là do quy trình hành chính gốc còn phức tạp và chưa số hóa hoàn toàn.

Đề xuất giấy xác nhận cư trú có giá trị 01 năm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Bộ Công an đang dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 55/2021/TT-BCA quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cư trú. Trong đó dự thảo đề xuất giấy xác nhận cư trú sẽ có giá trị 1 năm kể từ ngày cấp.

Chủ động cung cấp các thủ tục hành chính thiết yếu trên Cổng dịch vụ công

Cán bộ địa phương làm thủ tục đăng ký khai sinh điện tử cho người dân.
(PLVN) - Ở Trung ương, Bộ Tư pháp đã “vào cuộc” hết sức quyết liệt thì ở địa phương, các Sở Tư pháp cũng đã chủ động trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Quyết định số 06/QĐ-TTg. Nhờ đó, việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực hộ tịch tại địa phương đạt nhiều kết quả rất tích cực.

Sớm triển khai Cổng Dịch vụ công của Bộ Tư pháp

Sớm triển khai Cổng Dịch vụ công của Bộ Tư pháp
(PLVN) -Chiều 21/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh đã chủ trì cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Dịch vụ công trực tuyến tại Bộ Tư pháp. 

Bộ Tư pháp được giao nhiều nhiệm vụ để vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Lễ khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia
(PLVN) - Trước ngày 10/3/2020, Bộ Tư pháp hoàn thành tích hợp, chia sẻ dữ liệu hệ thống đăng ký khai sinh với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh để phục vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến đăng ký khai sinh trên Cổng Dịch công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh.

 

VNPT hãy là cầu nối để kết nối ba doanh nghiệp viễn thông lớn

Tập đoàn VNPT đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, qua đó đạt nhiều kết quả nổi bật trong năm 2019, hoàn thành mọi chỉ tiêu kế hoạch được giao.
(PLVN) - Ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp – đề nghị, VNPT hãy là cầu nối để kết nối ba đơn vị lớn của nhà nước trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) là VNPT, Mobifone và Viettel, để cùng cạnh tranh lành mạnh, cùng phát triển.

Cổng dịch vụ công quốc gia được xây dựng thế nào?

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trải nghiệm Cổng dịch vụ công 
quốc gia
(PLVN) - Để xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia dichvucong.gov.vn sẽ giúp tiết kiệm 4.222 tỷ/năm, Văn phòng Chính phủ đã cùng với Tập đoàn VNPT lựa chọn những giải pháp giúp việc triển khai được nhanh, giảm thiểu các rủi ro liên quan đến kiến trúc, hiệu năng và an toàn bảo mật. 

Quy định về hệ thống thông tin một cửa điện tử

Hình minh họa
(PLO) - Tại Thông tư 01/2018/TT-VPCP hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ đã nêu rõ quy định về Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh.