(PLVN) - Quảng Ngãi nằm trong "top" dẫn đầu cả nước về thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia. Việc thanh toán trực tuyến không chỉ giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, mà còn minh bạch trong thu ngân sách nhà nước. Vậy đâu là bí quyết để tỉnh này làm nên kỳ tích?.
(PLVN) - Công dân đến địa điểm làm thủ tục cấp Căn cước công dân (CCCD) hoặc thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an để đăng ký thời gian, địa điểm làm thủ tục đề nghị cấp lại thẻ Căn cước công dân.
(PLVN) - UBTVQH cho ý kiến về 3 dự án luật quan trọng sẽ trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5; Tiếp tục nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Công an tỉnh Quảng Bình cảnh báo thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng;... và một số nội dung khác.
(PLVN) -Với mục tiêu cải thiện số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến, đồng thời, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, thời gian qua, Bộ Tư pháp đã chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến đến với người dân, doanh nghiệp.
(PLVN) - Bạn Minh Quân (Đồng Tháp) hỏi: Hiện tôi đang cần xin giấy xác nhận thông tin cư trú để đi xin việc. Xin hỏi, cách xin giấy xác nhận cư trú thay sổ hộ khẩu nhanh nhất theo quy định của pháp luật?
Luật gia Dương Giao Phượng - Hội Luật gia Việt Nam tư vấn:
(PLVN) - Đẩy mạnh triển khai Đề án về định danh và xác thực điện tử; Triển khai công tác đối ngoại của Quốc hội năm 2023; Hoàn trả phần chênh lệch nếu thu học phí cao hơn năm trước; Cảnh báo về việc mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo. Đó là những thông tin sẽ có trong bản tin sáng nay.
(PLVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2023 và những năm tiếp theo (Đề án 06).
(PLVN) - BHXH Việt Nam cho biết, sau hơn 4 tháng triển khai, đã có gần 24.000 giao dịch thành công với dịch vụ Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình không có giảm trừ mức đóng, người tham gia chỉ cần nhập mã thẻ BHYT để thực hiện gia hạn trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
(PLVN) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa ban hành Quyết định số 3612/QĐ-BHXH ban hành Quy trình giải quyết hưởng BHXH một lần áp dụng thí điểm xác thực qua chữ ký số được tích hợp trong ứng dụng trên thiết bị di động
(PLVN) - BHXH Việt Nam vừa có Quyết định 3509/QĐ-BHXH ban hành Quy trình thí điểm việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính liên thông điện tử: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho trẻ em dưới 6 tuổi trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
(PLVN) - Ngày 01/12, Tập đoàn VNPT trở thành đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên bằng Mobile Money – VNPT Pay trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Việc này đánh dấu mốc quan trọng của VNPT trong quá trình đồng hành cùng Chính phủ góp phần hoàn thiện chiến lược thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam.
(PLVN) - Sau hơn 1 năm triển khai, tỉnh Vĩnh Phúc đã trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước trong việc thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Với phương thức mới được áp dụng, việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) của người dân và doanh nghiệp (DN) được thực hiện nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm thời gian hơn so với trước đây.
(PLVN) - Rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính; hạn chế tối đa việc tổ chức, cá nhân phải đi lại nhiều lần; tăng cường quản lý giám sát giữa các đơn vị liên quan… là những giải pháp mà tỉnh Vĩnh Phúc đang triển khai thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả quản lý đất đai, tạo sự hài lòng đối với các tổ chức, cá nhân.
(PLVN) - Đối với tỉnh Bắc Giang thì việc nộp phạt qua điện thoại thông minh hiện nay đang chỉ áp dụng trong giao thông đường bộ đối với những trường hợp do Phòng CSGT xác lập biên bản vi phạm hành chính. CSGT Công an các huyện, TP chưa áp dụng hình thức này.
(PLVN) - Năm 2020, Tập đoàn VNPT đã từng bước đặt những dấu chân vững chắc trên hành trình chuyển đổi số, thể hiện được vai trò dẫn dắt trong chuyển đổi số quốc gia. Đó là cơ sở vững chắc để VNPT tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chiến lược, đưa Tập đoàn phát triển đúng tầm nhìn trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á.
(PLVN) - Đây là dịch vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính điện tử trên cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) do Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với Tổng cục Quản lý đất đai, các ngân hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán xác định yêu cầu nghiệp vụ, xây dựng giải pháp kỹ thuật để triển khai.
(PLVN) - Ngày 21/12, tại Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2021, TANDTC đã tổ chức Lễ kết nối liên thông với trục văn bản quốc gia và công bố các dịch vụ công của Tòa án tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
(PLVN) - Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn, năm 2020, với việc triển khai mạnh mẽ dịch vụ công trực tuyến, hệ thống Kho bạc nhà nước đã thực hiện được “không” thứ hai là “không có người đến giao dịch tại trụ sở”…