Cộng cà phê ngang nhiên sử dụng vỉa hè để kinh doanh, trông xe cho khách hàng

Cộng cà phê ngang nhiên sử dụng vỉa hè để kinh doanh, trông xe cho khách hàng
(PLO) - Trong thời gian vừa qua, Hà Nội đã đồng loạt ra quân xử lý vi phạm về trật tự đô thị, trật tự giao thông cho thấy quyết tâm của thành phố trong việc chỉnh trang mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng, hộ kinh doanh vẫn bất chấp quy định để phục vụ lợi ích cho mình.

Sáng 4/3, tại hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị của BCĐ 197 TP. Hà Nội, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đưa ra các bước giành lại vỉa hè trên toàn thành phố. Ông Chung yêu cầu các bộ ban ngành và các cơ quan chức năng liên quan phải thực hiện kiên trì, bài bản và bền vững.

Toàn TP Hà Nội đang quyết liệt triển khai kế hoạch giành lại vỉa hè cho người đi bộ. Tuy nhiên, chuỗi cửa hàng kinh doanh đồ uống thương hiệu Cộng cà phê vẫn ngang nhiên sử dụng vỉa hè để làm nơi kinh doanh và trông xe cho khách.

Qua khảo sát của nhóm PV tình trạng sử dụng lấn chiếm, tận dụng vỉa hè để sử dụng sai mục đích của chuỗi cửa hàng này đã làm mất tính mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến văn hóa, ảnh hưởng giao thông tại các khu vực này.

Hình ảnh nhóm PV ghi lại ngày 15/3
Hình ảnh nhóm PV ghi lại ngày 15/3

Vào chiều 15/3, nhóm PV đã có mặt tại địa chỉ 101 Hoàng Cầu, xe máy, ô tô của khách dựng kín vỉa hè, thậm chí tràn xuống cả lòng đường gây mất trật tự, mất an toàn cho người đi bộ.

Còn tại địa chỉ 68 Quán sứ, Công cà phê đã “xí phần” vỉa hè để bày bàn ghế của nhằm tận dụng chỗ ngồi cho khách hàng có nhu cầu ngắm cảnh bất chấp quy định của thành phố.

Các cửa hàng trên phố Thái Hà, cửa hàng đối diện sân vận động Mỹ Đình còn treo nhiều bóng đèn tự chế giăng khắp các cây cối trên vỉa hè để trang trí.

Đây cũng chính là một nguyên nhân gây nên tình trạng ách tắc giao thông vào giờ cao điểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho chính thực khách, người đi bộ và cả các chủ phương tiện lưu thông trên đường. 

Để rộng đường dư luận, ngày 23/3, phóng viên báo PLVN đã có cuộc trao đổi với Công ty TNHH Cộng cà phê. Trả lời về vấn đề này, đại diện của công ty Cộng cà phê cho biết: “Về chủ trương dẹp vỉa hè của Chủ tịch TP, chúng tôi rất tiếc là hôm đó phóng viên lại ghi nhận được những hình ảnh như vậy. “Chắc là” chúng tôi đang trong quá trình đưa chủ trương này xuống các cửa hàng”.

“10/3 mới ra quân toàn thành phố, các cửa hàng cũng mất vài ngày để kịp bố trí và thu xếp. Bên Cộng cà phê cũng rất tuân thủ, điển hình như tại Hoàng Cầu vỉa hè rất thênh thang và không để gì cả. Cộng cà phê cũng có văn bản chỉ đạo xuống để nhắc nhở khi có sự việc trên” – đại diện chuỗi cửa hàng này khẳng định.

Cũng theo thông tin từ phía Cộng cà phê, sau khi PV phản ánh sự việc đến công ty thì chuỗi cửa hàng này đã có nhiều động thái tích cực để chấn chỉnh lại vi phạm tại một số cơ sở tại: Điện Biên Phủ, Quán Sứ, Trúc Bạch,.. Cộng cà phê sẽ “đưa vỉa hè vào trong nhà” tạo không gian mở, làm bàn ghế thấp. Thậm chí một số cửa hàng có không gian rộng sẽ cho xe máy của khách hàng vào để bên trong. Cửa hàng cũng rất ủng hộ và chấp hành chủ trương của TP nhưng sẽ dung hoà giữa việc kinh doanh và quy định chung của nhà nước.

Thế nhưng, ngay sau thời điểm PV làm việc cùng Cộng cà phê tại cơ sở 101 Hoàng Cầu thì tình trạng này vẫn tiếp diễn, trái ngược với những lời nói từ vị đại diện chuỗi cửa hàng này.

Chỉ đạo của thành phố về vấn đề lập lại trật tự, văn minh đô thị đã rõ ràng. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm vỉa hè của chuỗi cửa hàng hàng mang thương hiệu có tiếng này vẫn diễn ra công khai? Đề nghị lực lượng chức năng liên quan nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, làm rõ và xử lý dứt điểm những tồn tại của Cộng cà phê.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.

Khi được hỏi thương hiệu Cộng cà phê quản lý bao nhiêu cửa hàng và nhượng quyền bao nhiêu cửa hàng? Nếu là cửa hàng nhượng quyền thì trách nhiệm của những cửa hàng này như thế nào đối với cộng đồng cũng như về trật tự đô thị chung của thành phố? Chúng tôi được đại diện phía cửa hàng này hẹn sẽ trả lời vào một buổi làm việc khác.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao giải Vàng giải thưởng Make in Viet Nam 2024. (Ảnh: T. Anh)

71 sản phẩm nhận giải thưởng Make in Viet Nam 2024

(PLVN) - Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 cho 71 giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.