Với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển", tuần lễ Festival Huế 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 12/6/2024.
0:00 / 0:00
0:00
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) -Ban tổ chức Festival Huế 2024 vừa công bố poster chính thức của Festival Huế 2024. Poster lấy điểm nhấn là di sản văn hóa cung đình, làm nổi bật cho chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Theo Ban tổ chức Festival Huế 2024, poster lấy cảm hứng chủ đạo từ các hoạ tiết cung đình được phục hồi trên công trình điện Kiến Trung. Tái tạo từ đường nét, màu sắc hoa văn mang phong cách cung đình, poster có biểu tượng chính là các ô cửa, nhằm thể hiện tinh thần hội nhập, giao lưu để phát triển trên nền tảng di sản văn hoá cố đô của Festival Huế.
Trung tâm của poster là cụm từ Festival Huế với chữ Huế cách điệu từ nghệ thuật khảm sành sứ cùng biểu tượng Rồng - con giáp của năm 2024 - một biểu tượng xuất hiện phổ biến trên các di sản Huế, cũng tượng trưng cho khát vọng thái hoà và phát triển.
Kế thừa tinh thần trước đây, poster vẫn sử dụng hình ảnh mai - liên - cúc - tùng, tượng trưng cho sự hoà hợp âm dương của tứ thời - bốn mùa luân chuyển, tuần hoàn cùng Festival Huế. Đây là các hoạ tiết từ cung Thiên Định, lăng Khải Định và điện Kiến Trung.
Với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển", tuần lễ trọng điểm Festival Huế 2024 diễn ra từ ngày 7 - 12/6/2024 quy tụ các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ của Huế, Việt Nam và quốc tế với nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội cộng đồng...
Việc công bố poster nhằm truyền tải những thông tin cơ bản về Festival Huế 2024 đến công chúng, giúp việc quảng bá lễ hội thuận tiện và có hiệu quả hơn.
(PLVN) - Festival Hoa Mê Linh lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Mê Linh rực rỡ sắc hoa" sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 26 - 29/12/2024, tại Quảng trường Trung tâm hành chính huyện Mê Linh.
(PLVN) - Mặc dù thời tiết mưa lạnh, hàng trăm người dân, du khách vẫn tập trung theo dõi chương trình trình diễn thời trang với chủ đề “Đan áo mùa Xuân” tại cung đường nghệ thuật Lý Tự Trọng, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.
(PLVN) - Ngày 13/12, Nha Trang - Khánh Hòa chào đón chuyến tàu biển quốc tế mang tên SPECTRUM OF THE SEAS, với 4.748 du khách đến từ nhiều quốc gia cập Cảng quốc tế Cam Ranh, tham quan trong thời gian từ 6 - 16h cùng ngày.
(PLVN) - Sáng nay, 13/12, chương trình Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn trong đó có trải nghiệm văn hóa muối kim chi của 200 người.
(PLVN) - Tuần Văn hóa – Du lịch Kon Tum 2024 với chủ đề “Trải nghiệm văn hóa - Khám phá thiên nhiên” là sự kiện được tổ chức quy mô lớn nhằm tôn vinh bản sắc dân tộc, quảng bá tiềm năng du lịch, thắt chặt hợp tác quốc tế, với sự tham gia của hơn 1.000 nghệ nhân, nghệ sỹ trong và ngoài nước.
(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.
(PLVN) - Thành phố Sầm Sơn đặt mục tiêu năm 2025 đón được 9,68 triệu lượt khách, phục vụ 19,9 triệu ngày khách, doanh thu từ du lịch ước đạt 21 nghìn tỷ đồng.
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.
(PLVN) - Được mệnh danh là miền đất hành hương, núi Bà Đen với một hệ thống các công trình văn hoá tâm linh kỳ vĩ hút đông đảo du khách đến chiêm bái, đặc biệt vào dịp cuối năm.
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.
(PLVN) - Đã đặt chân tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, cô gái người Mỹ cho rằng Việt Nam là một trong 5 nước đáng ghé thăm nhất và chắc chắn sẽ quay trở lại lần nữa.
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.
(PLVN) - Năm 2024, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang ước đón khoảng 3,8 triệu lượt khách, đạt 116% so với kế hoạch. Qua những con số ấn tượng này, địa phương đã và đang trở thành điểm đến du lịch lý tưởng trong mắt khách.
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.
(PLVN) - Năm qua, ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đã tích cực thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 theo Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 199/QĐ-UBND của UBND tỉnh.
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.
(PLVN) - Ngày 7-8/12, tại khu vực rừng sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) diễn ra Hội hoa sở, một trong những sự kiện thuộc khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Bình Liêu.
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.