Công bố chất lượng 3G tại 6 tỉnh

(PLO) - Cục Viễn thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa công bố trên website của Cục (http://vnta.gov.vn) kết quả đo kiểm chất lượng truy nhập internet trên mạng viễn thông di động mặt đất IMT-2000 (mạng 3G) của ba nhà mạng Viettel, VNPT (VinaPhone) và MobiFone. 
Kết quả đo kiểm cho thấy, cả 3 nhà mạng đều vượt 5 chỉ tiêu chất lượng, kỹ thuật Kết quả đo kiểm cho thấy, cả 3 nhà mạng đều vượt 5 chỉ tiêu chất lượng, kỹ thuật

Việc đo kiểm được thực hiện từ ngày 14 – 25/6/2018 tại 6 tỉnh: Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Trị, Quảng Bình, Bến Tre và Tiền Giang.

Theo đó, cả 3 nhà mạng đều vượt 5 chỉ tiêu chất lượng, kỹ thuật (gồm: Độ sẵn sàng của mạng vô tuyến; tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ; thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình; tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi; tốc độ tải dữ liệu) theo Quy chuẩn Việt Nam QCVN 81:2014/BTTTT do Bộ TT-TT quy định.

Trong đó, mạng 3G Viettel nhỉnh hơn hai nhà mạng VNPT (VinaPhone), MobiFone ở 3 chỉ tiêu về: Độ sẵn sàng của dịch vụ khi đạt 99,98%, VNPT đạt 99,72%, MobiFone đạt 99,19%; chỉ tiêu tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ, Viettel đạt 100%, MobiFone là 99,98% và VNPT là 99,93%. Viettel cũng đạt chỉ tiêu thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình 1,33 giây, MobiFone 1,50 giây, VNPT là 1,85 giây.

Ở chỉ tiêu tốc độ tải dữ liệu, tốc độ tải lên trung bình VNPT dẫn đầu với 2,37 Mbit/s, tiếp đó là MobiFone với 2,45 Mbit/s và Viettel là 2,40 Mbit/s. 

Tuy nhiên, tốc độ tải xuống trung bình, Viettel dẫn đầu khi đạt 15,27 Mbit/s - cao hơn so với hai nhà mạng MobiFone (8,99 Mbit/s) và VNPT (8,61 Mbit/s)... Với chỉ tiêu tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi, cả Viettel và VNPT đều cùng đạt 0,04%, MobiFone đạt 0,07%. 

Hoàng Thủy
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp thông minh trong phòng, chống dịch COVID-19

Triển khai nhiều giải pháp thông minh trong phòng, chống dịch COVID-19
(PLVN) - Chỉ một chiếc điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối mạng Internet thì người dân có thể tìm kiếm theo dõi các thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh như: Phát hiện ngay danh sách các địa điểm công cộng mà F0 đã đến, các khu cách ly…

Công nghệ nhận diện khách hàng trong thế giới số

Công nghệ nhận diện khách hàng trong thế giới số
(PLVN) -  Vì sao trong vài năm trở lại đây, giải pháp Nhận diện khách hàng thông minh của VNPT SEB thu hút được sự quan tâm của các Phòng giao dịch củangân hàng, tổ chức tài chính, công ty viễn thông, y tế,khách sạn, du lịch... và các điểm tiếp công dân của cơ quan nhà nước?

Facebook, Google, Twitter dọa rút khỏi Hong Kong

Facebook, Google và Twitter có thể ngừng cung cấp dịch vụ tại Hong Kong.
(PLVN) - Cả Facebook, Google và Twitter đều nằm trong Liên minh Internet châu Á. Mới đây, Liên minh này đã gửi đi một bức thư dài 6 trang có một số nội dung liên quan đến quyền bảo vệ dữ liệu tại Hong Kong.