Công bố biểu trưng du lịch Quảng Ngãi

Bay dù lượn trên đảo Lý Sơn.
Bay dù lượn trên đảo Lý Sơn.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức công bố biểu trưng du lịch và đề án “Xây dựng chương trình định vị và phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

Theo đó, khẩu hiệu thương hiệu du lịch Quảng Ngãi là “Khám phá Quảng Ngãi”- “Explore Quang Ngai”. Logo thương hiệu thể hiện đầy đủ các giá trị biểu trưng và định vị tên riêng của điểm đến, đáp ứng những yêu cầu về truyền thông, biểu trưng định hướng, phong cách đơn giản, trẻ trung nhằm thể hiện tính cách bình yên và thư thái của điểm đến, sức sống của du lịch Quảng Ngãi.

Logo được thiết kế mềm mại, thanh mảnh, đơn giản thể hiện sự bình yên và thư thái. Màu sắc chủ đạo của logo là xanh nước biển (biển đảo), màu đất (địa chất núi lửa), màu đỏ (thể hiện lịch sử hào hùng) và màu xanh lá (nông nghiệp, du lịch cộng đồng hướng tới phát triển du lịch bền vững).

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Quảng Ngãi, hình ảnh đại diện du lịch biển đảo là Lý Sơn được thể hiện bằng hình khối núi lửa. Đặc trưng văn hóa Sa Huỳnh được thể hiện bằng chữ Q cách điệu từ hình ảnh mộ chum; chữ G cách điệu từ khuyên tai đầu thú... Hình ảnh miệng núi lửa Lý Sơn được làm nổi bật ở trung tâm của logo trên nền du lịch biển, văn hóa Sa Huỳnh và cách điệu đôi chim hải âu bay trên biển đảo yên bình.

Logo thương hiệu du lịch Quảng Ngãi.

Logo thương hiệu du lịch Quảng Ngãi.

Đối với đề án “Xây dựng chương trình định vị và phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, nội dung quan trọng nhất là đề ra định hướng chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi.

Đề án khẳng định, Quảng Ngãi có đa dạng các nguồn tài nguyên du lịch khác nhau, từ tài nguyên tự nhiên cho đến tài nguyên du lịch nhân văn. Trong tất cả tài nguyên hiện có, rõ ràng giá trị cốt lõi của du lịch Quảng Ngãi nằm ở tài nguyên du lịch biển đảo và văn hóa đặc sắc, mà đảo Lý Sơn và Văn hóa Sa Huỳnh là đại diện tiêu biểu. Đây là những tài nguyên có giá trị quốc gia và quốc tế, làm nền tảng để phát triển du lịch Quảng Ngãi.

Quan điểm của đề án là xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Quảng Ngãi bao hàm đại diện cho tất cả điểm đến của tỉnh, nhưng làm nổi bật tính đặc trưng, riêng có, giá trị cốt lõi nhất của tài nguyên du lịch Quảng Ngãi là du lịch biển đảo và văn hóa Sa Huỳnh; trong đó lấy Lý Sơn làm hạt nhân với đặc trưng núi lửa biển. Thương hiệu du lịch Quảng Ngãi làm định hướng cho phát triển hoạt động du lịch dựa trên giá trị tài nguyên, nhận thức hình ảnh điểm đến của du khách.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi cho biết, theo tinh thần Nghị quyết chuyên đề số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy Quảng Ngãi về đẩy mạnh phát triển du lịch, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đề án phát triển du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, có 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo là du lịch biển, đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái.

Thời gian tới, tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác quy hoạch, đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng dịch vụ du lịch; phát huy lợi thế, tiềm năng du lịch của từng địa phương, phát triển đa dạng sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu của thị trường; phát triển các sản phẩm du lịch mới, quà tặng lưu niệm…

Giai đoạn 2022 - 2025, tập trung ưu tiên thị trường nội địa, xác định thị trường nội địa là động lực, đòn bẩy để phục hồi và phát triển du lịch tỉnh Quảng Ngãi trong và sau đại dịch COVID-19. Phát triển hiệu quả tuyến du lịch nội tỉnh và liên tỉnh, liên vùng, phấn đấu đến năm 2025, Quảng Ngãi đón được 1,36 triệu lượt khách, trong đó có 160.000 lượt khách quốc tế; tăng trưởng bình quân 24,3%/năm.

Tin cùng chuyên mục

Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch và Liên hoan cồng chiêng năm 2024.

Kon Tum sắp tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch và Lễ hội cồng chiêng

(PLVN) -  Dự kiến Tuần Văn hoá – Du lịch và Lễ hội cồng chiêng năm 2024 tại tỉnh Kon Tum sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/12. Địa điểm, tổ chức sẽ là TP. Kon Tum và một số huyện như; Sa Thầy, Đăk Tô, Kon Plông, Tumơrông với nhiều chương trình văn hoá, lễ hội độc đáo, hấp dẫn…

Đọc thêm

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.

Gia Lai mùa lễ hội

Gia Lai mùa lễ hội
(PLVN) - Nhắc đến Gia Lai người ta sẽ nghĩ tới những nương cà phê trĩu quả, là đồi chè xanh ngút ngàn núi trùng điệp, là một thành phố “đi dăm phút đã về chốn cũ”. Thế nhưng, có một Gia Lai rất khác, Gia Lai của sắc màu, của những mùa hoa…